HomeBrand Move !!มาถึงไทย? เปิดโปรแกรมเงินช่วยเหลือจาก Facebook สำหรับธุรกิจ SME

มาถึงไทย? เปิดโปรแกรมเงินช่วยเหลือจาก Facebook สำหรับธุรกิจ SME

แชร์ :

จากที่ Facebook เคยประกาศว่าเมื่อปลายเดือนมีนาคมจะมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส Covid-19 ตอนนี้ดูเหมือนว่า ธุรกิจรายย่อยในประเทศไทยที่เปิดเพจอยู่บนแพลตฟอร์มจะเริ่มได้รับข้อเสนอจาก Facebook กันแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยในเว็บไซต์ของ Facebook ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความช่วยเหลือนี้ว่ามี 2 รูปแบบ นั่นคือ เงินสนับสนุนที่เป็นตัวเงินจริง ๆ และเครดิตโฆษณา ซึ่ง Facebook มองว่าความช่วยเหลือดังกล่าวอาจพอช่วยผู้ประกอบการในด้านต้นทุนค่าเช่า ต้นทุนในการดำเนินงาน และเพิ่มขวัญกำลังใจให้พนักงานได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับเกณฑ์ในการได้รับเงินนั้น ทาง Facebook ระบุว่า ต้องมีพนักงานตั้งแต่ 2 – 50 คน และดำเนินธุรกิจมากว่า 1 ปี ได้รับปัญหาเนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 และอยู่ในพื้นที่หรืออยู่ใกล้เคียงกับสถานที่ทำการของ Facebook

อย่างไรก็ดี เงินช่วยเหลือดังกล่าวกำหนดไว้ว่า จะมอบให้กับธุรกิจขนาดเล็กที่ตรงตามคุณสมบัติสูงสุด 30,000 แห่งจาก 30 ประเทศที่ Facebook ตั้งสำนักงานอยู่เท่านั้น ซึ่งมีรายงานว่าธุรกิจในสหรัฐอเมริกาเริ่มได้รับเงินช่วยเหลือนี้กันแล้ว ส่วนในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก รวมถึงไทยนั้น อาจต้องใช้เวลาตรวจสอบข้อมูลกันอีกระยะหนึ่งจึงจะทราบผล

Source

Source


แชร์ :

You may also like