HomeBrand Move !!ได้ทั้งมีเดีย ได้ทั้งยอดขาย “Burger King” ชวนคนเปลี่ยนแบ็กกราวด์ Zoom เป็นภาพบิลบอร์ดแลก Whopper ฟรี

ได้ทั้งมีเดีย ได้ทั้งยอดขาย “Burger King” ชวนคนเปลี่ยนแบ็กกราวด์ Zoom เป็นภาพบิลบอร์ดแลก Whopper ฟรี

แชร์ :

ช่วงล็อคดาวน์ใคร ๆ ก็อยู่กับบ้าน ทำให้สื่อนอกบ้านอย่างบิลบอร์ดขาดคนสนใจเหลียวแล แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ Burger King ที่หัวใสผุดแคมเปญ Home of The billboard กับการเปลี่ยนสื่อนอกบ้านให้เป็นสื่อในบ้านด้วยการชักชวนให้ลูกค้ามาเป็นผู้โฆษณาให้แบรนด์แลกกับคูปองซื้อ Whopper แบบ 1 แถม 1 เสียเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทางแบรนด์เลือกใช้มีเดียที่อาจจะไม่ได้ใหม่มาก แต่ยังอยู่ในเทรนด์อย่างแบ็กกราวด์ Zoom ให้เป็นประโยชน์ วิธีการก็ง่ายแสนง่าย เพียงเปลี่ยนแบ็กกราวด์ของคุณตอนที่คุณกำลังวิดีโอคอลล์กับเพื่อน ๆ ให้เป็นภาพจาก Billboard ของ Burger King โดยสามารถรับภาพจาก Billboard นี้ได้ทางทวิตเตอร์ของแบรนด์โดยตรง

จากนั้นก็แคปภาพขณะที่คุณใช้แบ็กกราวด์ที่เป็นภาพโฆษณานี้ในการคุยผ่านวิดีโอกับเพื่อนๆ แล้วโพสต์ลงบน Twitter ของคุณเองพร้อมใส่ #HomeOfTheBillboards จากนั้น Burger King จะทักคุณมาทางข้อความส่วนตัวเพื่อแจกโค้ดซึ่งเป็นคูปองสามารถใช้สิทธิ์ซื้อ Whopper หนึ่งชิ้นแถมฟรีอีกหนึ่งชิ้นได้จากสาขาที่กำหนด ซึ่งตอนนี้ยังเป็นแคมเปญที่เล่นกันอยู่แค่ภายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

Home of The billboard เป็นเพียงหนึ่งแคมเปญจาก Burger King ในช่วงของการระบาดใหญ่ นอกจากแคมเปญนี้แล้ว ครีเอทีฟเอเจนซี่คู่ใจอย่าง Buzzman ยังได้สร้างแคมเปญอีกมากมายในประเทศต่าง ๆ เช่น การแจกสูตรอาหารเมนูเด็ดของ Burger King ในประเทศฝรั่งเศส แคมเปญฟรีค่าส่ง แคมเปญแจกเบอร์เกอร์ฟรี ฯลฯ และกิจกรรมกวน ๆ อีกมากมายให้คนในโซเชียลได้ร่วมสนุก

จะเห็นได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างการใช้ไอเดียบน Zoom ได้อย่างชาญฉลาด แทนที่จะนำมาใช้เพื่อความสวยงาม และแทรกแบรนด์อย่างเนียน ๆ เหมือนที่แบรนด์อื่นเคยทำกัน แต่ Burger King เลือกที่จะใช้มันเป็นสื่อโฆษณาของตัวเองอย่างโต้ง ๆ และยังเทิร์นให้เป็น Engagement ได้ด้วยการแจกคูปองสินค้าฟรี งานนี้เรียกว่าได้ทั้งมีเดียและได้ทั้งยอดขายไปด้วยเลย

Source

 


แชร์ :

You may also like