HomeCreativityคนกลัวไวรัสต้องดูซะ! 2 ไวรัลน้ำดีที่ปลุก “สติ” ให้คนไทยใช้ชีวิตรับมือ “COVID-19”

คนกลัวไวรัสต้องดูซะ! 2 ไวรัลน้ำดีที่ปลุก “สติ” ให้คนไทยใช้ชีวิตรับมือ “COVID-19”

แชร์ :

หากพูดถึง “วิกฤต” แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นไม่ว่าวิกฤตินั้นจะเล็กหรือใหญ่เพียงใด เพราะเมื่อเกิดขึ้นมันสร้างความสูญเสียเช่นกัน แต่หากเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงวิกฤติได้ การมี “สติ” และ “น้ำใจ” ต่อกัน เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราไม่ตื่นตระหนก พร้อมทั้งมองเห็นปัญหาและแก้ไขวิกฤติเหล่านั้นให้ผ่านพ้นไปได้

เช่นเดียวกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ยังลุกลามไม่หยุดในตอนนี้ จนหลายคนพากันหวาดกลัวอย่างหนัก บางคนถึงขั้นไม่กล้าไปนั่งกินสุกี้กับเพื่อนทั้งที่เป็นหม้อไฟเดือดๆ เพราะกลัวติดไวรัส บางคนกลัวจนกระทั่งแห่ซื้อข้าวปลาอาหารกันจนหมด Shelf เพราะกลัวออกจากบ้านไม่ได้ ในยามที่หลายคนหวั่นวิตกจนลืมสติกันไป เราจึงได้เห็นหลายแบรนด์ปล่อยคลิปโฆษณาออกมาเรียกสติคนไทยให้ใช้ชีวิตอย่างไม่สติแตก และหันมาร่วมใจกันผ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คิดสักนิดเพื่อสังคมที่ดีขึ้น

เริ่มจาก บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ที่ออกโฆษณาล่าสุดชุด “คิดสักนิดเพื่อสังคมที่ดีขึ้น” เพื่อเป็นเตือนให้คนไทยมีสติในการใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติในตอนนี้ โดยแบรนด์ได้นำ Insight จากความเครียดที่ผู้คนต้องเผชิญจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จนหวาดกลัวและทำให้ขาดน้ำใจที่เคยแบ่งปันต่อกัน ก่อนจะให้หนูน้อยพามาเรียกสติ ให้ทุกคนตระหนักและคิดถึงคนรอบข้างที่ต้องใช้ชีวิตด้วยกันในยามวิกฤติเช่นนี้ ทำให้คนที่ได้ดูคลิปโฆษณาชิ้นนี้ประทับใจ ทั้งยังเรียกรอยยิ้มและสติใครหลายๆ คนที่หลุดกระเจิงไปให้กลับคืนมาได้ทันเวลาพอดี ทำให้คลิปวิดีโอชิ้นนี้กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลอย่างมาก

อยากให้คนไทย ใช้ชีวิต อย่างมีสติ

ตามมาด้วย บริษัท เบอร์แทรม (1958) เจ้าของแบรนด์ “เซียงเพียว” ที่ปล่อยไวรัลวิดีโอล่าสุด “ยาหม่องน้ำเซียงเพียว อยากให้คนไทย ใช้ชีวิต อย่างมีสติ” เพื่อเป็นกำลังใจและเตือนให้คนไทยมีสติในการใช้ชีวิตท่ามกลางวิกฤตในช่วงเวลานี้ โดยเนื้อเรื่องกล่าวถึงเรื่องราวของผู้คนในหลายสาขา อาชีพ ที่ต้องเผชิญผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จนทำให้ยอดออเดอร์ทุเรียนที่เคยขายดิบขายดีตก บางคนกลัวติดเชื้ออย่างหนักจนสั่งซื้อหน้ากากเป็นจำนวนมาก และฉีดแอลกอฮอล์ตลอดเวลา แต่ในที่สุดก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

โดยบทสรุปของหนังเรื่องนี้ได้สอดแทรกข้อคิดให้คนไทยมี “สติ” ในยามนี้ เพื่อให้มองเห็นปัญหาได้อย่างชัดเจน พร้อมแก้ปัญหาได้ตรงจุด ซึ่งจะทำให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน ดังที่แบรนด์เก่าแก่แบรนด์นี้ผ่านวิกฤติของไทยมาแล้วตั้ง 3 Generations


แชร์ :

You may also like