HomeBrand Move !!ห้ามเปรี้ยวปากตอนนี้นะ แบรนด์เหล้าโซจูขอบริจาคเอทานอลให้เกาหลีใต้ใช้รับมือ Covid-19 ก่อน

ห้ามเปรี้ยวปากตอนนี้นะ แบรนด์เหล้าโซจูขอบริจาคเอทานอลให้เกาหลีใต้ใช้รับมือ Covid-19 ก่อน

แชร์ :

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ในประเทศเกาหลีใต้กำลังเป็นที่จับตาของหลายประเทศทั่วโลก หลังจากที่ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุ 5,000 คน และความกังวลนี้ได้ทำให้น้ำยาฆ่าเชื้อต่าง ๆ หายวับไปจากชั้นวางสินค้าอย่างรวดเร็วจนมีทีท่าว่าจะขาดแคลน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่เกาหลีใต้ก็ยังมีแต้มบุญอยู่พอสมควร เพราะล่าสุด Daesun Distilling บริษัทผู้ผลิตเหล้าโซจูได้ออกมาประกาศแบ่งเอทานอลจำนวน 32 ตันที่บริษัทเก็บไว้ในสต็อกให้กับสถานที่สาธารณะ และอาคารต่าง ๆ ในเมืองปูซาน และเมืองแดกู ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัส ได้เอาไปใช้ฆ่าเชื้อโรคกันแล้ว

โดยทางบริษัทบอกว่า ตั้งใจจะบริจาคแอลกอฮอล์ที่มีต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสจะลดลง ซึ่งอาจคิดเป็นเอทานอลกว่า 50 ตันเลยก็เป็นได้

ส่วนความกังวลว่าเอทานอลที่เตรียมไว้เพื่อการผลิตเหล้าโซจูจะมีประสิทธิภาพมากพอที่จะรับมือกับเชื้อไวรัสหรือไม่นั้น ทางศาสตราจารย์ Lee Duckwan ผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีจากมหาวิทยาลัย Sogang ของกรุงโซลบอกว่า เอทานอลนั้นไม่ว่าจะผลิตจากกระบวนการสังเคราะห์ทางเคมี หรือจะผลิตโดยกระบวนการทางชีวเคมีก็โครงสร้างเหมือนกัน และสามารถสลายอนุภาคของไวรัสได้อย่างแน่นอน

นอกจาก Daesun Distilling แล้ว ก็ยังมีบริษัท Hallasan Soju ที่ออกมาประกาศว่าจะบริจาคเอทานอล 5 ตันให้หน่วยงานภาครัฐเพิ่มเติมด้วย

แต่นอกจากความใจดีของบริษัท Daesun Distilling และ Hallasan Soju แล้ว สิ่งหนึ่งที่ตามมาก็คือ ราคาหุ้นของบริษัทผู้ผลิตเอทานอลได้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งยังมีข้อมูลจากห้างค้าปลีก Lotte Mart ระบุว่า สินค้าประเภทที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมขายดีขึ้น 4 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าด้วย

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like