HomeBrand Move !!โกโก้ครั้นช์ สร้างกระแสทั่วกรุงฯ ส่ง Troop Marketing ตอกย้ำ “มื้อเช้าสำคัญที่สุด”

โกโก้ครั้นช์ สร้างกระแสทั่วกรุงฯ ส่ง Troop Marketing ตอกย้ำ “มื้อเช้าสำคัญที่สุด”

แชร์ :

หากพูดถึงตลาดอาหารเช้าซีเรียลในไทย เชื่อว่า “โกโก้ครั้นช์” (Kokokrunch) เป็นชื่อแรกๆ ที่ทุกคนน่าจะนึกถึงโดยเฉพาะเด็กๆ แต่ไม่ใช่เพราะการเป็นผู้เล่นรายแรกๆ ที่เข้ามาทำตลาด แต่ยังรวมถึงการพัฒนานวัตกรรมอาหารเช้าและการจัดกิจกรรมการตลาดที่เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการรับประทานอาหารเช้ากับผู้บริโภคในวัยเรียนและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ “โกโก้ครั้นช์” กลายเป็นแบรนด์อาหารเช้าซีเรียลที่มีจุดยืนแข็งแรงและครองใจเด็กๆ มายาวนาน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยกิจกรรมล่าสุด เมื่อวันที่ 24-26 ก.พ. ทาง “โกโก้ครั้นช์” ได้นำ “โกโก้ครั้นช์บาร์” อาหารเช้าซีเรียลที่มีเอกลักษณ์ โดยนำโกโก้ครั้นซ์แบบเดิมมาอัดในรูปแบบแท่งเพื่อความสะดวกในการรับประทานและง่ายต่อการพกพา มาสร้างสรรค์แคมเปญ “ไม่บอกผ่านมื้อเช้า” ให้คนกรุงไม่บอกผ่านมื้อเช้า ด้วยการนำทีม Troop Marketing ลงพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ทั้งในบริเวณศูนย์กลางคมนาคมสำคัญ ออฟฟิศสำนักงาน และมหาวิทยาลัย เพื่อแจกอาหารเช้าแบบพกพา “โกโก้ครั้นช์ซีเรียลบาร์” ให้กับพนักงานออฟฟิศและนักศึกษาที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ กลุ่มธุรกิจซีเรียล พาร์เนอร์ เวิลด์ไวด์ (CPW) ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง เจเนอรัล มิลส์ และ เนสท์เล่ ลุยจัดแคมเปญ ไม่บอกผ่านมื้อเช้า ในครั้งนี้ เพื่อต้องการตอกย้ำความสำคัญในการรับประทานอาหารเช้าของทุกคน เพราะเชื่อว่าอาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญที่สุดของวัน แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบและต้องตื่นเช้า ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากโดยเฉพาะคนวัยทำงานและนักศึกษาไม่ได้รับประทานมื้อเช้า ซึ่งนอกจากความหิวแล้ว อาจส่งผลต่ออารมณ์ในการทำงาน การเรียน และการทำกิจกรรมต่างๆ

ในขณะเดียวกัน ยังเป็นหนึ่งในหมากการตลาดในการสร้างแบรนด์และขยายฐานลูกค้าของ “โกโก้ครั้นช์บาร์” ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง หลังจาก CPW ได้วางตลาดโกโก้ครั้นช์บาร์มาตั้งแต่ปี 2559 โดยวางโพสิชั่นเป็นอาหารเช้าซีเรียลแบบแท่งที่พกพาสะดวก พร้อมกับสร้างกระแสตามหาโกโก้ครั้นช์บาร์ จนทำให้ผลิตภัณฑ์ซีเรียลบาร์เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในกลุ่มเด็กๆ และครอบครัว

ดังนั้น ในปีนี้ CPW จึงต้องการขยายฐานลูกค้ามาที่กลุ่มคนทำงานและนักศึกษาให้มากขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบในตอนเช้า บ่อยครั้งจึงไม่ได้รับประทานอาหารเช้า หรือแค่ดื่มกาแฟหนึ่งแก้วเท่านั้น เพราะรู้สึกว่าสะดวกและน่าจะเพียงพอ โดยได้นำคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่พกพาสะดวกเหมาะกับไลฟ์สไตล์เร่งรีบของผู้บริโภคในสังคมเมืองยุคปัจจุบัน ซึ่งสามารถหยิบโกโก้ครั้นช์บาร์มากินระหว่างเดินทางได้สบายๆ โดยไม่ต้องกลัวเลอะ มาเป็นตัวช่วยในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ ยังทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความเข้าใจถึงประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ และหันมาใส่ใจในการรับประทานอาหารเช้ามากขึ้น

โดยแคมเปญ ไม่บอกผ่านมื้อเช้า ในครั้งนี้ จะเดินสายแจกอาหารเช้าแบบพกพาโกโก้ครั้นช์บาร์ให้แก่พนักงานออฟฟิศ และนักศึกษาตามสถานที่ใจกลางเมืองที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบในตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็น อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สี่แยกปทุมวัน สาทร สีลม และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นจำนวน 3 วัน

สำหรับตลาดอาหารเช้าซีเรียลแบบแท่งในประเทศไทย ปี 2562 มีมูลค่าการตลาดอยู่ที่ 206 ล้านบาทจากตลาดรวมอาหารเช้าซีเรียลพร้อมรับประทาน แบ่งเป็นร้านสะดวกซื้อ 62% ซูปเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ต 38% โดย CPW มีส่วนแบ่งตลาดซีเรียลบาร์อยู่ที่ 34%

ต้องยอมรับว่า นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแคมเปญการตลาดที่น่าสนใจ เพราะการสร้างกิจกรรมลักษณะนี้ สามารถสร้างความใกล้ชิด หรือ Engagement แบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าย่อมช่วยให้เกิดก่อการต่อยอดทั้งในด้านความเข้าใจในตัวสินค้า แบรนด์ และการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ๆ ตามมา

 


แชร์ :

You may also like