HomeCreativityBeats by Dre นำเสนอภาพอาชีพสุดคูล ผ่านศิลปะลายเส้นพู่กันจีน โปรโมตหูฟังรับ ‘ตรุษจีน’

Beats by Dre นำเสนอภาพอาชีพสุดคูล ผ่านศิลปะลายเส้นพู่กันจีน โปรโมตหูฟังรับ ‘ตรุษจีน’

แชร์ :

Beats By Dre CNY2021 05

ตรุษจีนใกล้เข้ามาอีกแล้ว วันนี้เรามีแคมเปญดี ๆ จากแบรนด์หูฟังชื่อดัง Beats by Dre ที่หยิบเอาศิลปะแบบดั้งเดิมของจีนมาประยุกต์ให้ดูทันสมัย และใช้สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Beats By Dre CNY2021 02

แคมเปญของ Beats by Dre เป็นผลงานของเอเจนซี Mother ที่เลือกใช้ภาพประกอบแบบจีนโดยอิงกับ 年画 “เหนียนฮว่า” หรือภาพวาดศิริมงคลสีสันสดใส เพื่อบอกเล่า 4 เรื่องราวเกี่ยวกับปีหนูที่กำลังจะผ่านไป และปีวัวที่กำลังจะเข้ามาว่า เราเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน พร้อม ๆ กับการโปรโมตผลิตภัณฑ์ Beats Flex ไปในตัว โดยหากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าตัวละครในภาพมีอาชีพที่ต่างไปจากอาชีพที่คนรุ่นก่อนคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น เกมเมอร์ นักกีฬาหญิง หรือครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งทาง Mother มองว่า น่าจะช่วยให้แคมเปญนี้จับใจคนจีนรุ่นใหม่ได้

Beats By Dre CNY2021 01

Mother ทำงานร่วมกับ Inji Seo ศิลปินชาวเกาหลีในการวาดภาพชุดดังกล่าว โดยใช้แรงบันดาลใจจากศิลปะจีนแบบดั้งเดิม หรือ Nian Hua ซึ่งมักใช้ในการวาดภาพศิริมงคลเพื่อประดับตามสถานที่ต่าง ๆ

Kim Liu ครีเอทีฟของ Mother กล่าวว่า “การทำงานกับ Inji ทำให้เราสามารถผสมผสานความทันสมัยลงไปในศิลปะจีนแบบดั้งเดิมให้มีสไตล์ของ GenZ อีกทั้งยังใช้สีสันที่ฉูดฉาดและร่วมสมัยได้ด้วย”

Beats By Dre CNY2021 02

สำหรับแคมเปญนี้ใช้ภาพประกอบทั้งหมดสี่ภาพ และแคมเปญจะดำเนินการในประเทศจีนผ่านช่องทางดิจิทัลเท่านั้น

Beats By Dre CNY2021 02

Source


แชร์ :

You may also like