HomeBrand Move !!CLASS CAFÉ ผนึกทรู เปิดตัวตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ AI CLASS GO

CLASS CAFÉ ผนึกทรู เปิดตัวตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ AI CLASS GO

แชร์ :

class cafe

ร้านกาแฟสัญชาติไทย CLASS CAFÉ  ที่กําลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษาและสตาร์ทอัพ จากจุดขายเน้นความเป็น Co–Working Space

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ต้นปี 2021 นี้ CLASS CAFÉ ออกสตาร์ทด้วยการเปิดตัว CLASS GO PLATFORM กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ ที่เกิดจากการก้าวทัน Lifestyle ที่เปลี่ยนตลอดเวลาของคนรุ่นใหม่ โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ Data เช่น AI เรียนรู้เพื่อการทําการตลาดรูปแบบ AI Marketing อย่างเข้าใจ เพื่อตามใจลูกค้าในทุกความต้องการ โดยการจับมือกับยักษ์ใหญ่ผู้นําทางด้าน Retail Technology ต่างๆ เช่น Microsoft, SCB เป็นต้น

แพลตฟอร์มนี้ทําให้ CLASS CAFÉ เป็นทั้ง Co – Working Space ที่เป็น Co – Living และ Learning and working space ในใจลูกค้ามาตลอดและยังส่งผลต่อการเพิ่มศักยภาพการบริการ ล่าสุด ผนึกกําลัง ทรู ดิจิทัล และ ทรู 5G เปิดตัวตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ “ตู้ AI CLASS GO” Smart vending Machine ครั้งแรกในไทย

โดยตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ AI CLASS GO  จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคใหม่ในสังคมไร้เงินสด  ซึ่งเหมาะสําหรับยุคนี้ ที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อลูกค้าหยิบสินค้าออกจากตู้ AI CLASS GO ระบบจะหักเงินค่าสินค้าอัตโนมัติ ผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ทหรือ แอปพลิเคชัน CLASS CAFÉ ที่รองรับบัตรเครดิต QR Promptpay ช่วยลดการสัมผัสเงินสด ลดความเสี่ยงติดเชื้อ

CLASS CAFÉ เชื่อมั่นช่วยดันยอดขายสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มบรรจุขวดให้สูงขึ้นหลังจากประสบความสําเร็จในการพัฒนาและจําหน่ายสินค้าเครื่องดื่มบรรจุขวดในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระลอกแรกเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา

class cafe

คุณมารุต ชุ่มขุนทด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คลาสคอฟฟี่ จํากัด และเจ้าของร้านกาแฟ CLASS CAFÉ  กล่าวว่าที่มาของตู้จําหน่ายสินค้า AI CLASS GO เกิดจากในช่วงโควิด-19 ในปี 2563 ที่ผ่านมา ทําให้บริษัทเปลี่ยนแนวคิดจากแต่ก่อนคิดว่าจะต้องมีหลายสาขาถึงจะดี แต่พอเจอวิกฤติโควิด ตอนนี้เราเปลี่ยนมุมมองวิธีคิดใหม่ คือมีสาขาไม่ต้องเยอะ แต่เพิ่มช่องทางการจําหน่ายด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลให้เยอะขึ้นแบบนี้ถึงจะดีกว่า

การจําหน่ายสินค้าจากตู้ AI CLASS GO เป็นก้าวสําคัญในการนํานวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการลดการสัมผัสและลดการถือเงินสดในมือ ซึ่งการออกตู้จําหน่ายสินค้า AI CLASS GO ครั้งนี้ ทำงานร่วมกับพันธมิตร “ทรู ดิจิทัล” ผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มและโซลูชันส์ และเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G

คุณเอกราช ปัญจวีณิน กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัลโซลูชัน บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า นวัตกรรมตู้ AI CLASS GO จากทรู ดิจิทัล จะเสริมศักยภาพธุรกิจค้าปลีก สร้างประสบการณ์ในการซื้อสินค้าแบบ Grab-and-Go ที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องใช้เงินสด นอกจากนี้ ยังมีกล้อง AI  ส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G  เชื่อมโยงระบบบริหารจัดการสินค้า ช่วยให้สามารถตรวจสอบยอดขายสินค้าในตู้ AI CLASS GO ที่ตั้งอยู่ในหลากหลายสถานที่ได้พร้อมกันแบบเรียลไทม์ผ่านแดชบอร์ด ดูข้อมูลได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์

พร้อมมีระบบแจ้งเตือนเมื่อสินค้าในตู้ใกล้หมด  ตลอดจนมีการจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบรายงาน พร้อมการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างเป็นระบบ ช่วยให้ CLASS CAFÉ สามารถเรียนรู้ความต้องการและพฤติกรรมลูกค้าผ่าน AI และวางแผนการตลาดแนวใหม่ในรูปแบบ AI Marketing อย่างเข้าใจ รู้ใจ และได้ใจลูกค้ายิ่งขึ้น เช่น การเสนอโปรโมชันให้ลูกค้าได้แบบเฉพาะเจาะจงผ่านจอ LED ที่ตู้ได้อย่างแม่นยำ ช่วยเพิ่มโอกาสและยอดขายได้มากขึ้น มั่นใจว่า ตู้ AI CLASS GO จะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้าของ  CLASS CAFÉ

class cafe

คุณพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์  หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่าทรู 5G นำความพร้อมของเครือข่ายครอบคลุม 77จังหวัดทั่วไทย เชื่อมต่อใช้งานตู้ AI CLASS GO สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า CLASS CAFÉ ในการซื้อสินค้าแบบวิถีใหม่ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าแบบอัตโนมัติ และส่งเสริมสังคมไร้เงินสด รองรับการเชื่อมต่อกับตู้ AI CLASS GO ได้จำนวนมากในเวลาเดียวกัน เพื่อเชื่อมโยงส่งข้อมูลเข้าสู่แพลตฟอร์ม CLASS GO แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลา ลดภาระในการตรวจสอบสินค้าในตู้ และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และยกระดับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ของคนไทยและสังคมไทยที่กำลังเข้าสู่วิถียุคใหม่ (Next Normal)

ในช่วงเริ่มต้นจะติดตั้งตู้ AI CLASS GO ในจุดที่มีสาขาของร้าน CLASS CAFÉ ทั้งหมด เริ่มจาก CLASS CAFÉ Siam Innovation District สยามสแควร์วัน จากนั้นจึงขยายการติดตั้งไปสู่มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และตัวแทนจําหน่ายสินค้าของ CLASS CAFÉ ตั้งเป้าขยายการติดตั้งตู้ให้ครบ 100 ตู้ภายในปี 2564

ปีที่ผ่านมามีรายได้จากช่องทางดิจิทัล 50% และหน้าร้าน 50% มั่นใจว่าการขายสินค้าผ่านตู้ AI CLASS GO จะทําให้ปีนี้ยอดขายยังโตได้อีก


แชร์ :

You may also like