HomeBrand Move !!KFC สู้โควิด ! บริการส่งอาหารไร้สัมผัส ยกระดับความปลอดภัยให้ลูกค้า ช่วง COVID-19 ระบาด

KFC สู้โควิด ! บริการส่งอาหารไร้สัมผัส ยกระดับความปลอดภัยให้ลูกค้า ช่วง COVID-19 ระบาด

แชร์ :

เคเอฟซี ตอบรับนโยบายรัฐ เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distance) ส่งบริการใหม่ “Contactless Delivery” หรือ “บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส” อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางออกนอกเคหะสถาน สามารถอิ่มอร่อยได้ทุกที่ ปลอดภัยตั้งแต่กระบวนการผลิต บรรจุ และส่งถึงผู้บริโภค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทุกประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญกันอยู่ในขณะนี้ ด้วยความห่วงใยและใส่ใจในความปลอดภัยของผู้บริโภค เคเอฟซี ประเทศไทย ได้เพิ่มมาตรการเข้มในการรักษาความสะอาด พร้อมออกบริการใหม่ “Contactless Delivery” หรือ “บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส” เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของอาหารและคลายความกังวลในเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคจากการสัมผัสกัน อีกทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางออกนอกเคหะสถาน ผ่านบริการเคเอฟซีเดลิเวอรี ก็สามารถอิ่มอร่อย กับเมนูไก่ของเคเอฟซี ปลอดภัยทุกวัน ทุกที่ทุกเวลา

นายเศกไชย ชูหมื่นไวย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่าย Brand Strategy and Integration เคเอฟซี ประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น และแพร่กระจายไปกว่า 126 ประเทศทั่วโลก ยอดสะสมจำนวนผู้ป่วยในประเทศไทย ณ วันที่ 19 มีนาคม 2563 เพิ่มขึ้นถึง 60 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 272 ราย สถานการณ์นี้ไม่เพียงแต่ทำให้คนไทยระมัดระวังตัวยิ่งขึ้นในการดำเนินชีวิตประจำวันที่ต้องเผชิญกับการสัมผัสสิ่งต่างๆนอกบ้าน หากแต่ยังต้องกังวลกับเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยของอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่สั่งจากนอกบ้าน

บริการใหม่ ไร้สัมผัส

ทั้งนี้ เคเอฟซีเล็งเห็นความสำคัญในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคลายความกังวลให้แก่ผู้บริโภค จึงได้ออกแบบและนำเสนอบริการใหม่ Contactless Delivery” หรือ “บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส” เพื่อความสบายใจในการสั่งไก่ทอดเคเอฟซีมารับประทานที่บ้านของลูกค้า โดยให้ความสำคัญ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเตรียมอาหาร ผ่านการปรุงที่มีความปลอดภัยสูงและมาตรฐานโลก ด้วยร้อนสูงกว่า 100 องศา โดยมีการจัดเก็บในตู้ที่อุณภูมิ 60 องศาขึ้นไป รวมถึงใช้ที่คีบในการหยิบอาหารทุกชิ้น และบรรจุโดยพนักงานในร้านที่ผ่านการคัดกรองแล้ว สามารถมั่นใจได้ว่า อาหารจากร้านเคเอฟซีจะส่งตรงจากครัวถึงบ้านโดยไม่ผ่านมือพนักงานส่ง

“หากเทียบกับการส่งในรูปแบบเดิม ที่มีการส่งอาหารถึงมือ อาจต้องสัมผัสมือกัน ซึ่งจะเกิดความเสี่ยงได้ ตั้งแต่การรับเงิน การส่งอาหาร และการพูดคุยกันในระยะใกล้ แต่บริการ Contactless Delivery จะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการสัมผัส และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างพนักงานและลูกค้า ทั้งนี้ ระบบให้บริการจะมีประสิทธิภาพเต็มที่ ต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งร้าน พนักงาน และลูกค้า ที่ต่างฝ่ายต่างดูแลสุขอนามัยของตนเองด้วยเช่นกัน” นายเศกไชย กล่าวเพิ่มเติม

สั่งเอง หยิบเอง นักเลงพอ

สำหรับ “บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส” เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า ตามนโยบายของรัฐบาลในเรื่องระยะห่างทางสังคม (Social Distance) เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดส่งนั้นๆ จะช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อที่เกิดจากการสัมผัส ทั้งจากการสัมผัสเงินและการสัมผัสมือ โดยมี 3 ขั้นตอน ดังนี้

ขั้นตอนการสั่ง – สั่งผ่านเว็บไซต์ Kfc.co.th โดยระบุว่าต้องการใช้บริการ Contactless สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และ Rabbit Line Pay

ขั้นตอนการบรรจุ – พนักงานร้านผู้ดูแลออร์เดอร์เป็นคนจัดอาหาร บรรจุ และ QC อาหารก่อนผูกมัดถุงเพื่อลด Contact ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างทาง และนำอาหารใส่กระเป๋าจัดส่งเอง

ขั้นตอนการส่ง – หลังจากพนักงานส่งถึงจุดหมายแล้ว จะโทรหาลูกค้า ทั้งนี้ วิธีการรับอาหารนั้น พนักงานจะให้ลูกค้าหยิบถุงบรรจุอาหารออกจากกระเป๋าจัดส่งเอง และเว้นระยะห่าง

ร้านสะอาด พนักงานปลอดภัย

นอกจากนี้ เคเอฟซี ประเทศไทย ยังให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคน ภายใต้สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยเคเอฟซีทุกสาขาได้เพิ่มการดูแลและความถี่ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคอย่างเข้มข้นในพื้นที่ร้าน รวมถึงความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อย เช่น เคาน์เตอร์ชำระเงิน เคาน์เตอร์สำหรับจัดเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม เคาน์เตอร์สำหรับจัดวางภาชนะอุปกรณ์สำหรับบริการลูกค้า พร้อมทั้ง ทำความเข้าใจกับพนักงานเรื่องไวรัสโควิด-19 มีการตรวจอุณหภูมิก่อนการเข้าทำงานทุกวัน หากพนักงานร้านและพนักงานส่งอาหารมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37 หรือมีอาการเข้าข่ายการติดเชื้อ จะให้หยุดปฏิบัติงานและพบแพทย์ทันที

“บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส ถือเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับวิกฤตครั้งรุนแรงนี้ และหวังอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ให้ลูกค้ามีความสบายใจไร้กังวลในการรับประทานอาหาร ภายใต้พันธกิจหลักในการมุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกคน เช่นเดียวกับ Yum China ประเทศจีน ซึ่งเคยใช้บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส รับมือกับโรคระบาด ประสบความสำเร็จมาแล้วก่อนหน้านี้” นายเศกไชย กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like