สารพัดแบรนด์ดังไอเดียเก๋ ร่วมรณรงค์ Social Distancing ผ่านโลโก้


ในภาวะที่ทั่วโลกต้อวร่วมกันต่อสู้กับ Covid-19 ทุกภาคส่วนต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ หนึ่งในคำแนะนำที่จะว่าไปแล้วทำได้ง่ายเหลือเกินก็คือ การอยู่บ้าน แยกตัวออกจากสังคม ไม่อยู่รวมตัวกันปริมาณมากๆ เพื่อรณรงค์เรื่องนี้แบรนด์ดังทั้งหลายกำลังตื่นตัวและส่งเมสเสจในเรื่อง Social Distancing ผ่านโลโก้ของตัวเอง

เริ่มต้นที่ McDonald’s ที่ยอมแยก Golden Arch อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองออกจากกัน และเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ในโซเชี่ยลมีเดียเป็นรูปนี้แล้ว

- Advertisement -

แบรนด์ไทยอย่าง SC Asset ที่ธุรกิจหลักขาย “บ้าน” ก็ขอให้ทุกคน “อยู่บ้าน”

อีกบิ๊กเนมอสังหาฯ “แสนสิริ” กับโลโก้ “ห่างกันสักพักตอนนี้ ดีกว่าต้องห่างกันนานๆ” เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของทุกคน

สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสัญชาติไทยอย่าง Pantip.com ก็ไม่น้อยหน้าใคร เปิดตัวโลโก้เวอร์ชัน Social Distancing ออกมาเช่นกัน

เอไอเอสก็มา

YDM Thailand ดิจิทัลเอเจนซีก็อินเทรนด์ด้วยอีกราย

กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) กลุ่มเอเยนซี่ด้านบริหารจัดการการลงทุนสื่อ กับโลโก้ขอ #ห่างกันซักพัก ร่วมรณรงค์หยุดการแพร่กระจายและอยู่อย่างมีสุขภาพที่ดี

ส่วนบาร์บีคิวพลาซ่า ก็มีโลโก้ใหม่เก๋กู้ดแบบนี้

MK ชวนทุกคนช่วยกันรณรงค์ Social Distance กินอาหารปรุงสุกโดยใช้ตะเกียบส่วนตัว และล้างมือบ่อยๆ เพื่อช่วยกันลดการแพร่ระบาดของ Covid -19

ห่างกัน….แต่ไม่ห่างไกล Café Amazon ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ลูกค้าทุกคนมีระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ห่างกันซักนิดเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19

ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ก็มากับร่วมกัน Social Distancing ห่าง(ตัว) กันสักพัก เพื่อป้องกันไวรัสระบาด

Kbank ก็มาร่วมรณรงค์ Social Distancing กับ #ยืนห่างๆ กันไว้สัก 2 เมตร หรือจะใช้ชีวิต #ห่างกันสักพัก ก็ช่วยลดความเสี่ยงโอกาสติดเชื้อไวรัส Covid-19 ได้ทั้งนั้น มาช่วยกันแล้ว #เราจะผ่านไปด้วยกัน

ทีวีดิจิทัล ช่อง GMM25 ไม่พลาดกับกระแส Social Distancing รณรงค์อยู่ห่างกันไว้ก่อน อยู่บ้าน ลดความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส ถ้าเหงาก็เปิดทีวีดูได้ตลอดเวลา

ในส่วนของ AP Thailand ที่จากเดิมในส่วนของ typo ตัวอักษรจะอยู่บนพื้นหลัง ในช่วงนี้ก็ขอขยับออกมาและตัว A  –  P ห่างกันกว่าที่เคย


นอกจากนี้ยังมีผลงานโลโก้แบรนด์อื่นๆ ที่สร้างสรรค์โดยดีไซน์เนอร์ @graphic.wala โชว์ไอเดียส่งเสียงและสะท้อนความตื่นตัวในเรื่องนี้ด้วย เช่น

นอกเหนือจากโลโก้แล้ว ยังมีผลงาน Doodle ของ Google ที่ผู้ใช้งาน Reddit นามว่า NumericalMiracle ออกแบบขึ้นมา ที่เล่นไอเดียเดียวกัน