HomeDesignสารพัดแบรนด์ดังไอเดียเก๋ ร่วมรณรงค์ Social Distancing ผ่านโลโก้

สารพัดแบรนด์ดังไอเดียเก๋ ร่วมรณรงค์ Social Distancing ผ่านโลโก้

แชร์ :


ในภาวะที่ทั่วโลกต้อวร่วมกันต่อสู้กับ Covid-19 ทุกภาคส่วนต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ หนึ่งในคำแนะนำที่จะว่าไปแล้วทำได้ง่ายเหลือเกินก็คือ การอยู่บ้าน แยกตัวออกจากสังคม ไม่อยู่รวมตัวกันปริมาณมากๆ เพื่อรณรงค์เรื่องนี้แบรนด์ดังทั้งหลายกำลังตื่นตัวและส่งเมสเสจในเรื่อง Social Distancing ผ่านโลโก้ของตัวเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เริ่มต้นที่ McDonald’s ที่ยอมแยก Golden Arch อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองออกจากกัน และเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ในโซเชี่ยลมีเดียเป็นรูปนี้แล้ว

แบรนด์ไทยอย่าง SC Asset ที่ธุรกิจหลักขาย “บ้าน” ก็ขอให้ทุกคน “อยู่บ้าน”

อีกบิ๊กเนมอสังหาฯ “แสนสิริ” กับโลโก้ “ห่างกันสักพักตอนนี้ ดีกว่าต้องห่างกันนานๆ” เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของทุกคน

สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสัญชาติไทยอย่าง Pantip.com ก็ไม่น้อยหน้าใคร เปิดตัวโลโก้เวอร์ชัน Social Distancing ออกมาเช่นกัน

เอไอเอสก็มา

YDM Thailand ดิจิทัลเอเจนซีก็อินเทรนด์ด้วยอีกราย

กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) กลุ่มเอเยนซี่ด้านบริหารจัดการการลงทุนสื่อ กับโลโก้ขอ #ห่างกันซักพัก ร่วมรณรงค์หยุดการแพร่กระจายและอยู่อย่างมีสุขภาพที่ดี

ส่วนบาร์บีคิวพลาซ่า ก็มีโลโก้ใหม่เก๋กู้ดแบบนี้

MK ชวนทุกคนช่วยกันรณรงค์ Social Distance กินอาหารปรุงสุกโดยใช้ตะเกียบส่วนตัว และล้างมือบ่อยๆ เพื่อช่วยกันลดการแพร่ระบาดของ Covid -19

ห่างกัน….แต่ไม่ห่างไกล Café Amazon ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ลูกค้าทุกคนมีระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ห่างกันซักนิดเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19

ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ก็มากับร่วมกัน Social Distancing ห่าง(ตัว) กันสักพัก เพื่อป้องกันไวรัสระบาด

Kbank ก็มาร่วมรณรงค์ Social Distancing กับ #ยืนห่างๆ กันไว้สัก 2 เมตร หรือจะใช้ชีวิต #ห่างกันสักพัก ก็ช่วยลดความเสี่ยงโอกาสติดเชื้อไวรัส Covid-19 ได้ทั้งนั้น มาช่วยกันแล้ว #เราจะผ่านไปด้วยกัน

ทีวีดิจิทัล ช่อง GMM25 ไม่พลาดกับกระแส Social Distancing รณรงค์อยู่ห่างกันไว้ก่อน อยู่บ้าน ลดความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส ถ้าเหงาก็เปิดทีวีดูได้ตลอดเวลา

ในส่วนของ AP Thailand ที่จากเดิมในส่วนของ typo ตัวอักษรจะอยู่บนพื้นหลัง ในช่วงนี้ก็ขอขยับออกมาและตัว A  –  P ห่างกันกว่าที่เคย


นอกจากนี้ยังมีผลงานโลโก้แบรนด์อื่นๆ ที่สร้างสรรค์โดยดีไซน์เนอร์ @graphic.wala โชว์ไอเดียส่งเสียงและสะท้อนความตื่นตัวในเรื่องนี้ด้วย เช่น

นอกเหนือจากโลโก้แล้ว ยังมีผลงาน Doodle ของ Google ที่ผู้ใช้งาน Reddit นามว่า NumericalMiracle ออกแบบขึ้นมา ที่เล่นไอเดียเดียวกัน


แชร์ :

You may also like