HomeINTERไปให้สุด! คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยืนยัน “Tokyo Olympic 2020” ยังจัดตามแผนเดิม

ไปให้สุด! คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยืนยัน “Tokyo Olympic 2020” ยังจัดตามแผนเดิม

แชร์ :

เป็นมหกรรมที่ถูกจับตาจากทุกภาคส่วนไปแล้วสำหรับ “Tokyo Olympic 2020” ว่าจะเดินหน้าต่ออย่างไรดีท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่เกิดขึ้นไปทั่วโลกจนมีผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 90,000 คน และเสียชีวิตกว่า 3,000 คน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยจากการเปิดเผยของ Thomas Bach ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือ IOC ที่ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ ระบุว่า ยังคงยืนยันว่ามหกรรมดังกล่าวที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 กรกฏาคม – 9 สิงหาคมจะประสบความสำเร็จ สวนทางกับสิ่งที่คุณ Seiko Hashimoto หัวเรือใหญ่ของการจัดงานจากฟากรัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกมาแถลงข่าวก่อนหน้าว่า ตามเงื่อนไขการจัดงานแล้ว มหกรรมโตเกียวโอลิมปิกสามารถจัดช่วงไหนก็ได้ของปี 2020 ซึ่งนั่นหมายความว่า ทางผู้จัดงานสามารถเลื่อนการจัดงานออกไปก่อนได้นั่นเอง

โดยสิ่งที่ทาง IOC ใช้ในการสร้างความมั่นใจให้กับทั่วโลกก็คือการบอกว่า ทาง IOC มีการทำงานร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ทั้งรัฐบาลญี่ปุ่น องค์การอนามัยโลก (WHO) ฯลฯ พร้อมยืนยันว่า IOC จะทำตามคำแนะนำของ WHO อย่างเคร่งครัดด้วย

อย่างไรก็ดี การจัดการแข่งขัน The Japan Para Wheelchair Rugby Championship ซึ่งเป็น Test Event ของมหกรรม Paralympic Games ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 15 มีนาคมนี้ก็ได้ถูกเลื่อนออกไปแล้ว โดยทางคณะกรรมการการจัดงานได้ออกมาชี้แจงว่า การแข่งขันอาจเลื่อนไปจัดในเดือนเมษายน หรือจนกว่าจะมั่นใจได้ว่า สามารถจัดงานได้อย่างปลอดภัย

ไม่เพียงมหกรรมโอลิมปิกที่เผชิญความเสี่ยง แต่ในแวดวงกีฬา พบว่าอีเวนท์ระดับโลกได้ถูกยกเลิก หรือเลื่อนการจัดงานออกไปแล้วเป็นจำนวนมาก เช่น the 2020 World Indoor Athletics Championships, the Chinese Grand Prix

IOC ยังได้ให้ความมั่นใจกับนักกีฬาในการฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันด้วยว่า ขอให้เดินหน้าตามแผนต่อไป แต่หากต้องการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการจัดงาน ก็สามารถติดตามได้ผ่านเว็บไซต์ athlete365

Source

Source

 

 

 


แชร์ :

You may also like