HomeBrand Move !!ขับอย่างเดียวไม่พอ Grab ขอขายพื้นที่โฆษณา เปิดแผน GrabAds จับมือ MediaDonats รุกตลาดโฆษณา “ไทย-เวียดนาม-ฟิลิปปินส์”

ขับอย่างเดียวไม่พอ Grab ขอขายพื้นที่โฆษณา เปิดแผน GrabAds จับมือ MediaDonats รุกตลาดโฆษณา “ไทย-เวียดนาม-ฟิลิปปินส์”

แชร์ :

เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มทางเลือกสำหรับนักโฆษณาในภูมิภาคอาเซียนไปแล้วสำหรับ GrabAds โดยหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ก็เชื่อว่าหลายคนคงจะเริ่มเห็นบริการพื้นที่โฆษณาบนรถยนต์ การแจกตัวอย่างสินค้าบนรถโดยสาร รวมถึงการขยับขยายพื้นที่โฆษณาไปสู่บนแอปพลิเคชันกันมาบ้างแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับจุดเด่นที่ GrabAds มีก็คือตัวเลขการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Grab ไปติดตั้ง ที่ทางค่ายระบุว่ามีผู้ดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 166 ล้านครั้งซึ่งถือเป็นฐานผู้ใช้งานที่มีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว และเพื่อเป็นการรุกตลาดโฆษณาออนไลน์ที่เติบโตมากขึ้น ทาง GrabAds จึงได้มีการแต่งตั้งให้ MediaDonuts เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการของ GrabAds ในประเทศไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ โดยจะมีความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ เช่น การวางแผนเชิงกลยุทธ์และการซื้อสื่อ การให้ข้อมูลเชิงลึก ฯลฯ แก่ลูกค้าที่สนใจลงโฆษณาด้วย

โดยที่ผ่านมา GrabAds มีการพัฒนาวิธีโฆษณาต่าง ๆ ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการติดสติกเกอร์รอบตัวรถของ Grab การแจกสินค้าตัวอย่างบนรถโดยสาร ไปจนถึงการให้คะแนนสะสมเพื่อแลกรับรางวัลแก่ผู้ใช้งานที่ชมโฆษณาจนจบ

พื้นที่โฆษณาที่ผ่านมาของ GrabAds

คุณปีเตอร์-ฌอง เดอ ครอน กรรมการผู้จัดการ มีเดียโดนัทส์ กล่าวถึงจุดเด่นของ GrabAds ที่บริษัทมองเห็นคือเรื่องของข้อมูลพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่ได้มาจากการใช้งานจริงผ่านบริการมากมายทั้งการโดยสารและการสั่งอาหาร

ด้านคุณเคน แมนเดล หัวหน้าทีม GrabAds ประจำภูมิภาคอาเซียนกล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือกับมีเดียโดนัทส์ ธุรกิจและแบรนด์จะสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้งานและแพลตฟอร์มของ Grab เพื่อกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีขึ้น เพิ่มการรับรู้ให้แก่แบรนด์ และตอบโจทย์ทางธุรกิจได้อย่างตรงจุด

ทั้งนี้ ธุรกิจโฆษณาบนแพลตฟอร์ Grab ถูกมองว่าเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งในอนาคตของ Facebook และ Google ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากภายใน Ecosystem ของ Grab นั้นยังมีบริการอย่าง GrabPay และ GrabRewards รวมอยู่ด้วย ซึ่งหมายความว่า Grab นั้นทราบดีว่าผู้ใช้งานของพวกเขาใช้จ่ายเงินไปกับเรื่องอะไรบ้าง หรือพวกเขาเดินทางไปที่ไหนเพื่อใช้จ่ายเงินกันบ้าง ซึ่งสำหรับนักโฆษณาแล้ว นี่คืออีกหนึ่ง Data ที่สำคัญอย่างยิ่ง

Source


แชร์ :

You may also like