HomeADส่องจนได้เรื่อง Twitter ฉวยจังหวะดราม่าเกลื่อนโซเชียล เปิดตัว “Promoted Trend Spotlight” เตะตานักส่องเทรนด์

ส่องจนได้เรื่อง Twitter ฉวยจังหวะดราม่าเกลื่อนโซเชียล เปิดตัว “Promoted Trend Spotlight” เตะตานักส่องเทรนด์

แชร์ :

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพิ่มรายได้โฆษณาให้กับแพลตฟอร์มในยุคดราม่าเกลื่อนโซเชียลมีเดียได้เลยทีเดียวสำหรับ Twitter ที่ล่าสุดเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Promoted Trend Spotlight” กับการดึงคลิปโฆษณามาแปะเอาไว้บนสุดของแท็บ Explore ซึ่งจะทำให้ผู้ที่เข้ามาส่องเทรนด์ยอดนิยมบน Twitter มองเห็นโฆษณาดังกล่าวได้อย่างชัดเจน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับโฆษณาที่จะมาอยู่ในจุดดังกล่าว Twitter เผยว่าสามารถเป็นได้ทั้งวิดีโอโฆษณาความยาว 6 วินาที ภาพ GIFs หรือภาพนิ่งก็ได้ ซึ่งจะแสดงผลให้ผู้ใช้ Twitter ที่ล็อกอินเข้ามาสามารถมองเห็นคอนเทนต์ของแบรนด์ได้ถึง 2 ครั้งต่อวัน แถมยังสามารถสลับอาร์ตเวิร์กโฆษณาได้ตลอดทั้งวันด้วย

ตัวอย่างโฆษณา Promoted Trend Spotlight

อย่างไรก็ดี หากผู้ใช้งานทวิตเตอร์คลิกเข้ามาชมโฆษณา 2 ครั้งภายในวันนั้นแล้ว โฆษณาตัวนั้นจะถูกย้ายไปเป็นโฆษณาแบบ Promoted Trend ปกติและจะเห็นคอนเทนท์แบบออร์แกนิกแทน

ส่วนเรื่องที่ว่าโฆษณารูปแบบใหม่นี้มีประสิทธิภาพมากน้อยอย่างไร Twitter ได้อ้างถึงผลการศึกษาของ EyeSee ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคที่สำรวจพบว่า การโฆษณาแบบ Promoted Trend Spotlight สามารถสร้างการจดจำโฆษณาได้สูงกว่าการทำโฆษณาแบบ Promoted Trend ธรรมดา ถึง 113%

โดยฟีเจอร์ดังกล่าวได้เริ่มทดสอบใน 3 ประเทศยักษ์ใหญ่ไปแล้วก่อนหน้านี้ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และญี่ปุ่น ซึ่งในข้อมูลล่าสุด Twitter บอกว่ามีการเปิดตัวแล้วใน 14 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศในภูมิภาคเอเชียอย่าง อินเดีย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้ และไทยด้วย

Source


แชร์ :

You may also like