HomeBrand Move !!แก้ปัญหาแบบญี่ปุ่น เมื่อห้องน้ำสาธารณะพังบ่อย ก็สร้าง “โถปัสสาวะที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” ต่อกรวายร้ายชอบทุบทำลายโถปัสสาวะ

แก้ปัญหาแบบญี่ปุ่น เมื่อห้องน้ำสาธารณะพังบ่อย ก็สร้าง “โถปัสสาวะที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” ต่อกรวายร้ายชอบทุบทำลายโถปัสสาวะ

แชร์ :

นอกจากจะสร้างอนิเมะของฮีโร่ผู้แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลออกมามากมายหลายเรื่องแล้ว ดูเหมือนว่าวันนี้ ญี่ปุ่นจะต้องสร้าง “ห้องน้ำที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล” ออกมาด้วยเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยที่มาของห้องน้ำสุดแกร่งดังกล่าวมาจากปรากฏการณ์พิลึกพิลั่น เมื่อห้องน้ำในสวนสาธารณะของญี่ปุ่นถูกมือดีทุบทำลายโถปัสสาวะมาอย่างต่อเนื่อง เฉพาะแค่สวนสาธารณะฮิคาริงาโอกะแห่งเดียว ก็ถูกทุบโถปัสสาวะมากถึง 85 ครั้ง (ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2014) คิดเป็นค่าเสียหายที่ทางการต้องควักเงินจ่ายถึง 10 ล้านเยน หรือประมาณ 2.8 ล้านบาท

ความอดทนของหน่วยงานภาครัฐเลยมาถึงจุดสิ้นสุด และขอต่อกรวายร้ายด้วยการสร้างโถปัสสาวะที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ชนิดที่พลังของมนุษย์ไม่สามารถทำอันตรายได้ออกมาเสียเลย

แต่เมื่อถามว่าจะหันไปหาใครให้ผลิตให้ล่ะ งานนี้เลยตกเป็นหน้าที่ของบริษัทผู้ผลิตรั้วเหล็ก “Ito Tekko” ในเมืองไซตามะ ซึ่งรับผลิตรั้วเหล็กให้กับสมาคมสวนสาธารณะโตเกียวมารับหน้าที่แทน

จากบริษัทผลิตรั้วเหล็ก เมื่อต้องมาผลิตส้วม พวกเขาพบว่ามีความท้าทายรออยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณเหลี่ยมมุมของโถสุขภัณฑ์ ว่าจะออกแบบอย่างไรให้ปัสสาวะไม่กระเซ็นออกมาเลอะเทอะ รวมถึงต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิงานออกแบบโถของยี่ห้ออื่น ๆ ด้วย

แต่สุดท้ายพวกเขาก็ทำสำเร็จ โดยมีการทำคลิปสาธิตให้ดูว่า โถสุขภัณฑ์ที่พวกเขาสร้างขึ้นนั้น แม้จะโดนลูกบอลเหล็กน้ำหนัก 7.5 กิโลกรัมหล่นใส่ก็ยังปลอดภัย ตรงกันข้ามกับโถสุขภัณฑ์ที่ทำจากกระเบื้องทั่ว ๆ ไปที่จะแตกเป็นเสี่ยง ๆ ไม่เพียงเท่านั้น โถรุ่นใหม่ที่บริษัทรั้วเหล็กผลิตขึ้นยังบาง และน้ำหนักเบากว่าโถสุขภัณฑ์กระเบื้องทั่ว ๆ ไป แถมยังสามารถพ่นสีได้ตามความต้องการอีกด้วย

ส่วนข้อเสียมีเพียงหนึ่งเดียว นั่นคือราคา โดยโถที่ทำจากเหล็กมีราคาสูงกว่าโถสุขภัณฑ์กระเบื้องราว 50% แต่หากเปรียบเทียบในด้านความคงทน ราคาที่เพิ่มขึ้นก็อาจเป็นราคาที่คนญี่ปุ่นต้องยอมจ่าย

แน่นอนว่าเมื่อเรื่องราวนี้เผยแพร่ออกไป เสียงของคนญี่ปุ่นก็แตกออกเป็นสองส่วน นั่นคือส่วนหนึ่งรู้สึกภูมิใจที่ประเทศของพวกเขาสามารถผลิตโถปัสสาวะดังกล่าวขึ้นมาได้ ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งรู้สึกอับอายที่ประเทศญี่ปุ่นต้องเดินมาถึงจุดนี้

อย่างไรก็ดี ตอนนี้มีการติดตั้งโถปัสสาวะดังกล่าวแล้วในห้องน้ำของ Komazawa Olympic Park ในเขตเซตากายะ และที่ Yanaka Cemetary เขตไทโตะ กรุงโตเกียว แถมยังได้รับรางวัล Casting of the year จาก Japan Foundry Engineering Society ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like