ทนกระแสไม่ไหว ต้องขายจริงแล้ว ใครรอจัด NANYANG BAG ฟังทางนี้!


หลังจาก Brand Buffet นำเสนอความเคลื่อนไหวของแบรนด์  NANYANG (นันยาง)​ กับ Movement ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกาะติดเทรนด์ Say No to Single-Use Plastic ด้วยการจัดทำ Nanyang Bag จากวัสดุรีไซเคิล ป้ายไวนิลโฆษณาแบรนด์นันยาง เพื่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้บรรดาดีลเลอร์ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เกาะกระแสลดใช้ถุงพลาสติกกับกระเป๋ารักษ์โลก

แม้จะเปิดตัว Nanyang Bag ด้วยวัตถุประสงค์ “แจกฟรี” ให้ดีลเลอร์ แต่ก็มีบรรดาแฟนคลับแบรนด์ “นันยาง” เรียกร้องต้องการเป็นเจ้าของเช่นกัน ล่าสุดทนกระแสเรียกร้องของคนรักแบรนด์ “นันยาง” ไม่ไหว เปิดจำหน่าย Nanyang Bag  กระเป๋ารักษ์โลกให้ผู้สนใจได้สั่งซื้อในราคา 650 บาท กันแล้ว มี 2 สี สีส้มกับสีน้ำเงิน มีจำนวนจำกัดผลิต 2,020 ใบ

- Advertisement -

กระเป๋า NANYANG BAG  ด้านนอกทำมาจากป้ายไวนิลโฆษณารองเท้านันยาง ด้านใน เป็นผ้าที่เหลือจากกระบวนการผลิตรองเท้านันยาง  ขนาดกว้าง 13.5 นิ้ว สูง 15.5 นิ้ว และ ลึก 5.5 นิ้ว

โดยเปิดจําหน่ายวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่ 11.00 น. จนกว่าสินค้าจะหมด สถานที่จัดจำหน่าย ดังนี้ (ไม่เปิดขายออนไลน์)

  • กรุงเทพฯ สำนักงานใหญ่ นันยางมาร์เก็ตติ้ง ถ. สี่พระยา (MRT สามย่าน)
  • นครราชสีมา ร้านโคราชง่วนเจ็งหลง โทร 044-241805
  • เชียงใหม่ ร้านใหม่ทำหมวก โทร 089-370-5534
  • ลำพูน ร้านเยาวลักษณ์ โทร 084-687-6874
  • สิงห์บุรี ร้านศรีเมืองสิงห์ โทร 036-512198
  • สุรินทร์ ร้านนางนวล โทร 089-722-0206

NANYANG BAG เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ  “Be a part of solution” เพื่อให้ธุรกิจมีส่วนร่วมในการเข้าไปแก้ปัญหาต่างๆ ในสังคม รวมทั้งเรื่องของสิ่งแวดล้อม​ โปรเจ็กต์ก่อนหน้านี้ที่ออกมาคือ รองเท้าแตะ KHYA (ขยะ) นั่นเอง

เป้าหมายของ “Be a Part of Solution”  คือ การเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถสร้างแนวทางหรือใช้โซลูชันส์มาช่วยแก้ปัญหาในสังคมตามแบบของแต่ละคน และเป็นแรงบันดาลใจให้สังคมในการคิดวิธีแก้ปัญหาในแบบของตนคนละ 1 อย่าง เพื่อช่วยสร้างสรรค์ประโยชน์และมอบเป็นของขวัญคืนให้สังคมได้ในแบบของตัวเอง​

นันยางจึงมีแนวคิดนำป้ายไวนิลที่มีกว่า 10,000 ชิ้น ในแต่ละปี หรือประมาณ 50,000 ตารางเมตร มาผลิตเป็นถุง​  เพื่อเป็นการนำของเหลือใช้มาสร้างประโยชน์ และจะมีโครงการใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถาข้อมูลไปทางบริษัท นันนยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ BrandBuffet ว่า Nanyang Bag 2020 เป็นการผลิตขึ้นมาสำหรับลูกค้าที่ต้องการโดยเฉพาะ เพราะหลังจากมีกระแสข่าวออกไปก็มีคนสอบถามเข้ามาที่บริษัทเป็นจำนวนมาก นำมาซึ่งการผลิตเพื่อออกมาจำหน่ายในครั้งนี้

ทั้งนี้ การที่ผลิตสินค้าออกมาอย่างจำกัด​ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เป็นลิมิเต็ด เอดิชั่น แต่เนื่องจาก ต้องใช้วัตถุดิบที่มีอยู่แล้ว อย่างป้ายไวนิลโฆษณาที่หมดแคมเปญแล้วเท่านั้น ทำให้สามารถผลิตได้ตามจำนวนป้ายแบนเนอร์ที่มีอยู่เท่านั้น ขณะที่บางส่วนต้องผลิตและส่งคืนให้กับทางร้านค้าที่ให้ป้ายไวนิลคืนมาที่บริษัท แต่ส่วนที่นำมาวางขาย​ได้จะเป็นป้ายไวนิลของทางบริษัทเอง จึงนำมาวางจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการ

โดยลูกค้าสามารถซื้อได้ตามช่องทางที่บริษัทกำหนดเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายผ่านออนไลน์ ​ส่วนผู้ที่ต้องการแต่ไม่สามารถหาซื้อได้ทันในคราวแรกนี้​ อาจจะต้องอดใจรอล็อตตต่อๆ ไป​ เพราะหากมีวัตถุดิบเหลือเพิ่มเติม ทางนันยางก็จะผลิตล็อตใหม่สำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชอบออกมาอีกในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม เรื่อง Nanyang Bag ที่ผลิตเพื่อแจกกับดีลเลอร์และพาร์ทเนอร์ของนันยาง คลิกที่นี่