HomeCreativityเราอาจไม่เห็นมันด้วยตา แต่เรารับรู้มันด้วยใจ Coke ส่งบิลบอร์ดไร้รูปขวด แต่เห็นแล้ว “รู้สึก” ถึงทรงขวดอันเอกลักษณ์ของแบรนด์

เราอาจไม่เห็นมันด้วยตา แต่เรารับรู้มันด้วยใจ Coke ส่งบิลบอร์ดไร้รูปขวด แต่เห็นแล้ว “รู้สึก” ถึงทรงขวดอันเอกลักษณ์ของแบรนด์

แชร์ :


โฆษณาสไตล์มินิมอล กำลังมาแรงในขณะนี้ หลังจาก McDonald’s เพิ่งท้าทายความรักที่ผู้บริโภคมีกับแบรนด์ ด้วยการไม่เปิดเผยโลโก้เต็มๆ หรือโชว์ภาพสินค้า ล่าสุด Coca-Cola หรือ โค้ก เล่นกับไอเดียลักษณ์คล้ายกัน ส่งบิลบอร์ดที่ไม่มีรูปขวดโค้ก ซึ่งเป็นหนึ่งใน Brand Asset ที่สำคัญของแบรนด์ แต่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกเองว่ามีเค้าโครงของขวดนั้น

แคมเปญนี้เป็นผลงานของ Publicis Italy ใช้วิธีการนำเสนอ โดยปูพื้นบิลบอร์ดเป็นสีแดงตาม CI ของแบรนด์ Coke มีข้อความแค่ Coca-Cola ซึ่งเป็นฟ้อนท์สีขาวของโค้ก ส่วนก้อปปี้ มีแค่คำว่า “Feel It” ตามทรงของขวดเพื่อ “ชักจูง” ให้ผู้พบเห็นเห็นเค้าโครงของขวดซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของน้ำอัดลมยี่ห้อดังแบรนด์นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับว่าเป็นไอเดียที่เล่นกับ “ความรู้สึก” แล้วทำให้ผู้พบเห็นสนุกไอเดียที่เต็มไปด้วยความเรียบง่ายแต่ลึกซึ้งซะจริงๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ Brand Heritage ของโค้กที่แข็งแรงสุดๆ เมื่อผู้บริโภคเห็นแค่นี้ก็เก็ทมุขได้ทันที


แชร์ :

You may also like