HomeSponsored3BB ยืนหนึ่งตำแหน่ง “เน็ตบ้านคุณภาพ” เจ้าเดียวของไทยคว้ารางวัลอันดับ 1 จาก nPerf

3BB ยืนหนึ่งตำแหน่ง “เน็ตบ้านคุณภาพ” เจ้าเดียวของไทยคว้ารางวัลอันดับ 1 จาก nPerf

แชร์ :

สมรภูมิการแข่งขันของตลาดอินเทอร์เน็ตบ้าน (Home Broadband) ยังคงทวีความร้อนแรงขึ้นทุกวัน เพราะทุกแบรนด์ล้วนมีเป้าหมายเดียวกันคือ ต้องการให้แบรนด์เข้าไปนั่งกลางใจผู้บริโภคให้ได้ จึงทำให้แต่ละค่ายต่างงัดกลยุทธ์สู้แบบไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ผู้บริโภคมีทางเลือกหลากหลาย การที่แบรนด์ใดมี  “คุณภาพสัญญาณ” ที่ดีและเสถียรที่สุด ย่อมทำให้แบรนด์นั้นสามารถเข้าถึงและได้ใจผู้บริโภคได้มากกว่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และปัจจุบัน หากวัดกันหมัดต่อหมัด ปฏิเสธไม่ได้ว่า บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB นับเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงกลยุทธ์การทำตลาดที่มีความเข้มข้น คุณภาพของบริการและสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ส่งออกมายังเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค จนถูกยกให้เป็นเน็ตบ้านคุณภาพอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก nPerf ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทดสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ตระดับโลกที่สามารถทดสอบได้ทั้งความเร็วและคุณภาพ โดยสามารถทำคะแนนได้สูงสุดในค่า download, upload และคะแนนรวม เบื้องหลังการสร้างคุณภาพของบริการของ 3BB จนก้าวขึ้นมาเป็น Brand อินเทอร์เน็ตบ้านคุณภาพอันดับ 1 จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ไปค้นคำตอบพร้อมกัน

ตัวจริงเรื่องคุณภาพเน็ตบ้าน

เพราะ 3BB เข้าใจรู้ดีว่าคุณภาพสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วและเสถียรสุด คือ หัวใจสำคัญในการเลือกผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน ทำให้นับตั้งแต่เข้ามาบุกตลาด 3BB จึงวางจุดยืนชัดเจนในด้านการพัฒนาคุณภาพบริการและสัญญาณอินเทอร์เน็ตมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นจุดขายของแบรนด์มายาวนาน

แต่ที่ถือเป็นจุด พลิกเกม สำคัญของ 3BB คือ การลงทุนเพิ่มโครงข่ายอินเทอร์เน็ตแบบไฟเบอร์ ด้วยมูลค่าสูงถึง 10,000 ล้านบาท ในปี 2560 จนสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้า FTTH เป็นจำนวนถึงกว่า 2 ล้านรายในเวลาเพียง 2 ปี หรือคิดเป็นการเติบโตกว่า 400%

ในอีก 2 ปีถัดมา ยังมีการขยาย Bandwidth เพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่า จากปี 2560 โดยให้มีความเร็ว Download และ Upload ของอินเทอร์เน็ตบ้านขั้นต่ำอยู่ที่ 200Mbps เพื่อรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ รวมถึงขยายมาตรฐานสัญญาณอินเทอร์เน็ตต่อท่อให้มี Traffic ไม่เกิน 75% เพื่อให้สัญญาณเสถียรยิ่งขึ้น และมอนิเตอร์โหนดที่มีปัญหาเพื่อปรับปรุงหรือลงโหนดใหม่ ให้สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น โดยใช้การตรวจค่าคุณภาพคู่สาย หรือค่า Loss ของโหนด จนถึงตัวเราเตอร์ที่บ้านลูกค้าต้องไม่ต่ำกว่า -25dB

ไม่ใช่แค่เร็ว แต่สัญญาณต้องเสถียรด้วย

นอกจากนี้ 3BB ยังวางโครงข่ายเป็นแบบวงกลม (Loop) เพื่อเพิ่มเส้นทางสำรองไปยัง Core Network แทนการวางเป็นเส้นตรง เพื่อลดเหตุเสียต่อบ้านลูกค้า กรณีโหนดล่มจากเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง เช่น ภัยธรรมชาติ หรือไฟฟ้าดับ และยังทำให้ระยะเวลา Service Down หรือเกิดเหตุเสียเฉลี่ยต่อลูกค้า 1 รายลดลงกว่า 36.4% ใน 6 เดือนที่ผ่านมา (สิงหาคม 62– มกราคม 63) พร้อมกับมีช่างที่เป็นบุคลากรของตัวเอง เพราะฉะนั้นจึงสามารถควบคุมคุณภาพการติดตั้งให้อยู่ในมาตรฐาน

ที่สำคัญ ยังมีการปรับเวอร์ชั่นของอุปกรณ์เราเตอร์ที่ใช้สำหรับกระจายสัญญาณไว-ไฟ (Wi-Fi Router) อย่างต่อเนื่อง จากยุคแรกที่เป็นแบบ Single-Band Wi-Fi จนมาเป็น Dual-Band AC1200 ที่สามารถรับได้ทั้งคลื่น 2.4GHz และ 5.0Ghz และในปี 2563 จะมีการเปลี่ยนเราเตอร์เป็นแบบ AC2100 ที่ให้ความเร็วและความเสถียรของสัญญาณไว-ไฟ ได้สูงขึ้นกว่าเราเตอร์รุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา

และทั้งหมดนี้คือ ที่มาของการพัฒนา “คุณภาพสัญญาณ” ให้ดีขึ้นอยู่เสมอเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้อินเทอร์เน็ตบ้านที่มีคุณภาพ จนทำให้ 3BB ได้รับรางวัลคุณภาพอันดับ 1 จาก nPerf  ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอินเทอร์เน็ตบ้านตัวจริง

 


แชร์ :

You may also like