HomeBrand Move !!“ไตร-เอ็น โซลูชั่น” เข้าตาญี่ปุ่นขอร่วมทุน ผนึกนวัตกรรมวิศกรรมระบบฯ บุกอาเซียน

“ไตร-เอ็น โซลูชั่น” เข้าตาญี่ปุ่นขอร่วมทุน ผนึกนวัตกรรมวิศกรรมระบบฯ บุกอาเซียน

แชร์ :

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รู้จัก “ไตร-เอ็น โซลูชั่น”

หากเอ่ยชื่อ บริษัท ไตร-เอ็น โซลูชั่น จำกัด อาจไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูคนทั่วไปมากนัก แต่สำหรับคนที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรมระบบหรือวงการอสังหาริมทรัพย์ จะต้องคุ้นเคยชื่อนี้เป็นอย่างดี โดยกว่า 16 ปี ไตร-เอ็น โซลูชั่น ยืนหนึ่งในการให้บริการติดตั้งงานวิศวกรรมระบบประกอบอาคาร ไม่ว่าจะเป็นงานระบบไฟฟ้า งานระบบสุขาภิบาล งานระบบดับเพลิง งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศ จนได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้ามาอย่างมากมาย ซึ่งก้าวต่อไปหลังประสบความสำเร็จในตลาดไทย ขอผนึกพันธมิตรกลุ่มทุนญี่ปุ่นอย่าง โทเอเน็ค คอร์ปปอเรชั่น เพื่อสร้างการเติบโตในตลาดอาเซียน

คุณกลชาญ ฉายากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไตร-เอ็น โทเอเน็ค จำกัด เผยเบื้องหลังการร่วมทุนของ “ไตร-เอ็น โซลูชั่น” กับ “โทเอเน็ค คอร์ปปอเรชั่น” เพราะบริษัทยังมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจไม่ว่าจะทางใดก็ทางหนึ่ง ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน และรองรับการขยายตลาดไปยังภูมิภาคอาเซียน

เนื่องจากโทเอเน็ค คอร์ปปอเรชั่น เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ให้บริการงานออกแบบและติดตั้งระบบวิศวกรรมชั้นนำทั้งในญี่ปุ่นที่เปิดดำเนินการมากว่า 75 ปีในญี่ปุ่น และยังมีบริษัทลูกและสาขาในหลายประเทศ อาทิ จีน ไต้หวัน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และพม่า รวมทั้งยังเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น จึงมีศักยภาพการดำเนินงานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งยังมีชื่อเสียงในงานวิศวกรรมระบบต่างๆ ทั้งออกแบบและติดตั้งในหลายรูปแบบ เช่น งานโรงงาน งานโรงไฟฟ้า งานด้านพลังงานทดแทน และงานอาคารต่างๆ

คุณกลชาญ ฉายากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไตร-เอ็น โทเอเน็ค จำกัด

นอกจากนี้ เมื่อวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ธุรกิจวิศวกรรมระบบในอาเซียน ถือได้ว่ายังอยู่ในภาวะขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะประเทศกลุ่มนี้มีการขยายตัว จึงมีการลงทุนโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการใช้บริการระบบวิศวกรรมมีสูง ขณะที่คู่แข่งในตลาดยังมีไม่มากนัก ยิ่งได้พันธมิตรอย่างโทเอเน็ค คอร์ปปอเรชั่นที่มีความเชี่ยวชาญในงานออกแบบและติดตั้งระบบวิศวกรรม ก็จะช่วยสร้างแต้มต่อในการทำตลาดนี้ได้มากขึ้น

รีแบรนด์ดิ้ง พร้อมแข่งอาเซียน

สำหรับแนวทางการทำธุรกิจหลังผนึกพันธมิตรกลุ่มทุนญี่ปุ่น บริษัทฯ ได้รีแบรนด์เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ไตร-เอ็น โทเอเน็ค จำกัด เพื่อสะท้อนถึงการผนึกกำลังระหว่าง “ไตร-เอ็น โซลูชั่น” และ “โทเอเน็ค คอร์ปปอเรชั่น” เพื่อสร้างการจดจำให้กับกลุ่มลูกค้า อีกทั้งยังเป็นการปรับกลยุทธ์ให้สอดรับกับการบุกตลาดในอาเซียนมากยิ่งขึ้น

“ปัจจุบัน ไตร-เอ็น โทเอเน็ค มีลูกค้าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์กว่า 90% ของลูกค้าทั้งหมด โดยหวังว่าหลังจากการร่วมทุนกันครั้งนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าให้มากขึ้นประมาณ 30-40% ทั้งในกลุ่มมิกซ์ยูส และกลุ่มอาคารสำนักงาน โรงแรม โรงงาน งานโรงไฟฟ้า และงานด้านพลังงานทดแทน”

ส่วนการบุกตลาดอาเซียนและงานจากกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นที่มาลงทุนในไทยและอาเซียน จะอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของทั้งสองบริษัทในการนำเสนอบริการต่างๆ ให้แก่ลูกค้า โดยเชื่อว่าจากจุดแข็งและความสำเร็จของผลงานที่ผ่านมา จะสร้างความเชื่อมั่นและได้รับความวางไจจากลูกค้า

การผนึกกำลังกันในครั้งนี้จึงน่าสนใจอย่างมาก เพราะในยุคที่การแข่งขันรุนแรง การจับมือไปด้วยกันย่อมทำให้โตไวกว่าไปคนเดียวอย่างแน่นอน!


แชร์ :

You may also like