HomeBrand Move !!ทนไม่ไหว ไปดีกว่า! Louis Vuitton เตรียมปิดสาขาที่ Times Square ฮ่องกง หลังม็อบประท้วงไม่เลิก

ทนไม่ไหว ไปดีกว่า! Louis Vuitton เตรียมปิดสาขาที่ Times Square ฮ่องกง หลังม็อบประท้วงไม่เลิก

แชร์ :

จากเดิมที่ต้องจ่ายค่าเช่าให้กับ Wharf Real Estate Investment Corporation เจ้าของอาคาร Times Square ราวเดือนละ 5 ล้านเหรียญฮ่องกง เพื่อเป็นค่าเช่าร้านขนาด 929 ตารางเมตร แต่จากสภาพสังคมที่กลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลยังชุมนุมไม่เลิกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม เป็นเหตุให้ในที่สุดแล้วแบรนด์หรูอย่าง Louis Vuitton ก็ขอโบกมือลาจากพื้นที่ๆ ได้ขึ้นชื่อว่าค่าเช่าแพงที่สุดในโลกแห่งนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune
แม้ว่าทาง LV จะไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการที่ต้องยกเลิกการเช่าพื้นที่หรือรายละเอียดอื่นใด อันเนื่องมาจากเซ็นสัญญาว่าจะไม่เปิดเผยข้อตกลง (confidentiality agreements) แต่ทาง South China Morning อ้างอิงแหล่งข่าวรายหนึ่งว่าทาง LV พยายามจะเจรจาขอลดค่าเช่าลง แต่ทาง Wharf ปฏิเสธ นั่นทำให้ Louis Vitton เป็นแบรนด์หรูรายที่สองที่ปิดสาขาในฮ่องกงอันเนื่องมาจากผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยก่อนหน้านี้ Prada ก็ใช้วิธีไม่ต่อสัญญาเช่ามูลค่า 9 ล้านเหรียญฮ่องกงต่อเดือน ภายในอาคาร Plaza 2000 ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาลงในเดือนมิถุนายน ปี 2020
จากเหตุการณ์ประท้วงอย่างยาวนานทำให้ ในเดือนพฤศจิกายน มูลค่าค้าปลีกของฮ่องกงตกลงถึง 23.6 เปอร์เซนต์ นับว่าเป็นเดือนที่ยอดขายตกลงมากที่สุด เพราะว่านักท่องเที่ยวและนักช็อปทั้งหลายต่างก็อยู่แต่ในที่พัก ขณะที่สินค้ากลุ่ม Luxury ได้รับผลกระทบหนักกว่า กล่าวคือ สินค้าจิลเวลรี่ นาฬิกา และของขวัญมีค่าทั้งหลาย มียอดขายลดลง 46% เมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายนปีก่อน ในส่วนของนักท่องเที่ยว Hong Kong Tourism Board เปิดเผยว่า มีจำนวนเหลือเพียง 2.64 ล้านคน ลดลง 56%
“นอกเหนือจากค่าเช่าที่สูงแล้ว การหดตัวลงของค้าปลีก ก็ส่งผลให้แบรนด์หรูทั้งหลายต้องควบคุมเรื่องการบริหารจัดการภายในฮ่องกงให้รัดกุมขึ้น โดยการลดจำนวนสาขาลง” Helen Mak, senior director และhead of retail services ของ Knight Frank กล่าว

ก่อนที่จะเปิดเหตุการณ์ประท้วงทาง Louis Vitton มีแผนที่จะเปิดช็อปใหม่เป็นสาขาที่ 9 ในฮ่องกงที่สนามบิน และคาดการณ์ว่าจะมียอดขายถึง 25 ล้านเหรียญฮ่องกงต่อเดือน แต่ในตอนนี้กลับต้องปิดสาขาที่ Times Square ลงแทน

นอกเหนือจาก 2 แบรนด์ดังที่กล่าวมาแล้ว ในภาพรวมของย่าน Causeway Bay ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นบริเวณที่ค่าเช่าแพงที่สุดในโลก สูงว่า Fifth Avenue ใน New York หรือ New Bond Street ของ London แต่ในตอนนี้มีร้านว่างถึง 10 แห่ง


แชร์ :

You may also like