HomeBrand Move !!ตลาดความงามยังท้าทาย ‘ลอรีอัล’ ดัน Beauty Tech หนุนอีคอมเมิร์ซโต 41%

ตลาดความงามยังท้าทาย ‘ลอรีอัล’ ดัน Beauty Tech หนุนอีคอมเมิร์ซโต 41%

แชร์ :

ในยุคที่ผู้คนมีไลฟ์สไตล์อยู่กับสื่อออนไลน์เป็นหลัก วันนี้ “เครื่องมือ” ดิจิทัล ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มการตลาดสำคัญ เชื่อมโยงสินค้าเข้าหาผู้บริโภค สร้างประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ กลุ่มที่มีความล้ำหน้าต้องยกให้ “ธุรกิจความงาม” ในการใช้กลยุทธ์และอาวุธ “Beauty Tech” เข้ามาช่วงชิงความเป็นผู้นำธุรกิจบิวตี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อก้าวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจยุคดิจิทัล ดิสรัปชั่น ธุรกิจที่มีอายุ 100 ปีอย่าง ลอรีอัล กรุ๊ป ได้เตรียมความพร้อมองค์กรรับมือการแข่งขันในโลกดิจิทัล โดยเชื่อว่า “พนักงาน” เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ปัจจุบัน ลอรีอัล กรุ๊ป มีบุคลากรด้านดิจิทัลกว่า 2,500 คน พร้อมทั้งเพิ่มทักษะด้านดิจิทัลให้กับพนักงานกว่า 27,000 คน นอกจากนี้ยังเปิดรับคนรุ่นใหม่ เข้ามาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญ และสนับสนุนการทำงานร่วมงานกับพันธมิตร สตาร์ทอัพ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ

คุณอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด

คุณอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าสำหรับอุตสาหกรรมความงาม การเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลถือเป็นปัจจัยบวก และเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยเพิ่มการเติบโตให้กับตลาด โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ลอรีอัล ได้นำ 4 แนวทางสำคัญเข้ามาใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ได้แก่ การปรับธุรกิจให้เข้ากับยุคสมัย เพื่อให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้, การคงความถนัดขององค์กร ไม่ต่อสู้ในสนามการแข่งขันธุรกิจที่ไม่ถนัด, การมุ่งมั่นในการทำงาน เพื่อก้าวให้ทันต่อกระแส พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และการทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อร่วมผลักดันการเปลี่ยนแปลงทั้งองค์กร

ผลจากการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยขับเคลื่อนองค์กร ทำให้ในส่วนของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เติบโต 41% คิดเป็นสัดส่วนกว่า 11% ของยอดขายของลอรีอัล  นอกจากนี้พบว่ามียอดผู้ชมวิดีโอกว่า 6.3 พันล้านครั้ง ในทุกช่องทางของลอรีอัล พร้อมทั้งมีการทำงานร่วมกับ Influencers มากกว่า 80,000 คนทั่วโลก ตลอดจนการพัฒนาหน่วยงานด้านดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ การให้บริการด้านดิจิทัล เนื้อหาทางดิจิทัล และ การบริหารจัดการข้อมูล

การพลิกโฉมธุรกิจด้วยดิจิทัล ไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องที่องค์กรควรจะนำมาปรับใช้ หรือเป็นแค่การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัย แต่ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดในการแข่งขันได้อย่างมั่นคงและประสบความสำเร็จ

การขับเคลื่อนองค์กรในยุคดิจิทัล ลอรีอัล มุ่งใช้เทคโนโลยี Beauty Tech  ผ่าน AR และ AI  เพื่อสร้างประสบการณ์ความงามที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งการทดลองสีผลิตภัณฑ์เมคอัพผ่านสมาร์ทโฟนก่อนสั่งซื้อสินค้า พร้อมทั้งนำเทคโนโลยีวัดระดับสีผิว เข้ามาช่วยแนะนำเลือกสีรองพื้นที่เหมาะสมกับผู้ใช้

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ Lazada ในประเทศไทย จัดตั้ง “Online Acne Community” ให้บริการ “Live” ให้คำปรึกษาปัญหาสิว จากแพทย์ผิวหนังเป็นแห่งแรก เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอยู่กับสมาร์ทโฟนมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดบิวตี้


แชร์ :

You may also like