HomeDigitalLG เปิดตัว “เครื่องปลูกผักอัจฉริยะ” ควบคุมผ่านแอป ไร้กังวลแมลง-ใส่ปุ๋ย

LG เปิดตัว “เครื่องปลูกผักอัจฉริยะ” ควบคุมผ่านแอป ไร้กังวลแมลง-ใส่ปุ๋ย

แชร์ :

รับยุค Internet of Everything กันเลยทีเดียว สำหรับแบรนด์ LG ที่ก่อนหน้านี้เอาดีเรื่องโทรศัพท์มือถือ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมถึงทีวีมาจนหนำใจ ล่าสุดมาแนวใหม่ เปิดตัว “เครื่องปลูกผัก” อุปกรณ์ IoT ที่น่าจะโดนใจคนรักสุขภาพและอยากมีผักสดไร้สารพิษเอาไว้รับประทานกันแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเครื่องปลูกผักเครื่องนี้มีหน้าตาคล้ายกับตู้เย็น จึงสามารถตั้งไว้ในครัว หรือพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างไม่เคอะเขิน ภายในตู้ปลูกผักได้แบ่งออกเป็นชั้น ๆ แต่ละชั้นให้แสงสว่างด้วยหลอด LED และมีการควบคุมสภาพอากาศ ความชื้น การให้น้ำต้นไม้ ฯลฯ ได้ตามความเหมาะสม ซึ่งอาจจะได้เปรียบกว่าการปลูกผักนอกบ้านที่เจ้าของต้องดูแลต้นไม้จากบรรดาดินฟ้าอากาศ – แมลง – วัชพืชเองก็เป็นได้

ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าตู้นี้ยังมาพร้อมความอัจฉริยะขั้นกว่า นั่นคือสามารถเชื่อมต่อกับแอปในสมาร์ทโฟน เพื่อมอนิเตอร์การเติบโตของผักในตู้ และสามารถแนะนำเจ้าของบ้านได้ว่า จะต้องทำอย่างไรเพื่อให้ผักเติบโตได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ส่วนเมล็ดพันธุ์ผักแต่ละชนิดก็จะระบุเอาไว้เลยว่าต้องใช้น้ำปริมาณเท่าใด ซึ่งการที่ควบคุมปริมาณน้ำได้นี้ ทำให้ลดโอกาสของการเกิดวัชพืช หรือการเจริญเติบโตของตะไคร่น้ำ ซึ่งอาจทำให้ตู้ปลูกผักมีกลิ่นได้ด้วย

ส่วนใครที่อยากเห็นเจ้าเครื่องปลูกผักตัวจริงเสียงจริง LG บอกว่า รอชมได้จากงาน CES 2020 ที่จะจัดขึ้นต้นปีนี้ได้เลย (ราคาก็คาดว่าจะตามมาในเวลาใกล้ ๆ กันจ้า)

Source


แชร์ :

You may also like