HomeBrand Move !!ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง Larry Page และ Sergey Brin ก้าวลงจาก Alphabet ชู Sundar Pichai ขึ้นเป็น CEO แทน

ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง Larry Page และ Sergey Brin ก้าวลงจาก Alphabet ชู Sundar Pichai ขึ้นเป็น CEO แทน

แชร์ :

 Larry Page และ Sergey Brin สองผู้ก่อตั้ง Google ซึ่งปัจจุบันเป็นซีอีโอ และประธานบริษัท Alphabet ประกาศก้าวลงจากตำแหน่งแล้ว โดยจะย้ายไปเป็นบอร์ดบริหารของบริษัท และส่ง Sundar Pichai ซีอีโอ Google ก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Alphabet แทน รวมถึงควบตำแหน่งซีอีโอของ Google ด้วยอีกตำแหน่งหนึ่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรียกว่าเป็นการประกาศที่ฮือฮาทีเดียว สำหรับ Page และ Brin สองผู้ก่อตั้ง Google ที่เริ่มดำเนินกิจการกันมาตั้งแต่ปี 1998 ก่อนจะปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ในปี 2015 โดยการตั้ง Alphabet เป็นโฮลดิ้งคอมพานีและย้ายตัวเองไปเป็นซีอีโอ – ประธาน Alphabet แทน ส่วนที่ Google ก็ส่งมอบต่อให้ Sundar Pichai เข้ามาบริหาร

อย่างไรก็ดี ภาพที่ผ่านมาของ Page และ Brin นั้น กำลังถูกนักวิเคราะห์ตั้งคำถามว่า เขาทั้งสองคนไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มมากนักจากการถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานด้านการกำกับดูแล ซึ่งอาจจะแตกต่างจากภาพของ Mark Zuckerberg ที่มักปรากฏตัวไปตอบข้อซักถามต่าง ๆ ด้วยตัวเองเสมอ

แม้ว่าการประกาศนี้จะน่าสนใจ แต่ก็ไม่ได้ทำให้มูลค่าหุ้นของ Google เปลี่ยนแปลงมากนัก โดยรายงานจาก Bloomberg ระบุว่า มูลค่าหุ้นของ Google ในตลาดนิวยอร์กปรับขึ้นไม่ถึง 1% ปิดที่ 1,294.74 เหรียญสหรัฐ

Bloomberg รายงานด้วยว่า อำนาจในการบริหาร Alphabet ยังคงอยู่ในมือของ Page และ Brin อย่างเหนียวแน่นจากหุ้นพิเศษที่พวกเขาถืออยู่ และทั้งสองก็ไม่มีแผนจะขายหุ้นดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้แต่อย่างใด

Page และ Brin ยังกล่าวอีกด้วยว่า พวกเขาจะยังคงเป็นบอร์ด, เป็นผู้ถือหุ้น และผู้ร่วมก่อตั้งอยู่เช่นเดิม และจะยังสื่อสารพูดคุยกับ Sundar เป็นปกติ โดยเฉพาะในหัวข้อที่พวกเขามีความสนใจเป็นพิเศษด้วย

Source


แชร์ :

You may also like