HomeBrand Move !!Sprinkle โชว์เหนือ สร้างเรื่องราวและตัวตนให้ขวดน้ำธรรมดาๆ กลายเป็น Iconic Item ที่ต้องตามหา

Sprinkle โชว์เหนือ สร้างเรื่องราวและตัวตนให้ขวดน้ำธรรมดาๆ กลายเป็น Iconic Item ที่ต้องตามหา

แชร์ :

ท่ามกลางการแข่งขันในสมรภูมิ “น้ำดื่ม” ซึ่งล้วนแล้วแต่มียักษ์ใหญ่รายล้อม การต่อสู้ในศึกนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่แบรนด์หนึ่งที่สร้างเซอร์ไพร์สหน้าชั้นวางได้อยู่เสมอก็ต้องยกให้กับ “สปริงเคิล” (Sprinkle) ด้วยความโดดเด่นผ่าน “ดีไซน์” อันเป็นเอกลักษณ์และล่าสุดเซอร์ไพร์สหนักมาก ด้วยการเปิดตัว น้ำดื่ม STAR WARS COLLECTION 12 แบบ มาให้สาวกสตาร์วอร์สและผู้ที่ชื่นชอบงานดีไซน์ได้สะสม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำต่อเนื่อง ย้ำชัดๆ กับความโดดเด่นด้าน “ดีไซน์”

1. M. Water Co., Ltd. ผู้ผลิตสปริงเคิลนั้นก่อตั้งตั้งแต่ปี 1986 ดังนั้นจึงการันตีความเป็นตัวจริงในธุรกิจนี้ได้เป็นอย่างดี แต่การต่อสู้ในสนามนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อผู้บริโภคมีตัวเลือกมากมาย และผู้เล่นแต่ละรายล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ใหญ่ๆ ระดับโลกและระดับประเทศทั้งนั้น สิ่งที่สปริงเคิลทำมาตลอด จนกลายเป็น Brand consistency ไปแล้ว ก็คือเรื่อง “ดีไซน์” ปัจจุบัน “ขวด” รูปทรงผลึกเป็นเกร็ดส่งให้สปริงเคิลโดดเด่นบนเชลฟ์ หรือแม้แต่ขวดที่ผลิตให้กับโรงแรมต่างๆ ผู้บริโภคก็ยังคุ้นๆ ว่าต้องเป็นสปริงเคิล

เบื้องหลังที่ทำให้ “ขวด” สามารถสร้างความแตกต่างได้ขนาดนี้ ก็เพราะความตั้งใจที่จะแหกกฎของ “น้ำดื่ม” ที่จะต้องเป็นขวดทรงกลมใสเท่านั้น ถึงแม้นั้นจะเป็นความเคยชินของผู้บริโภคแต่สปริงเคิลกลับมองต่างออกไป และขวดที่มีมุมคล้าย “ผลึกน้ำแข็ง” ตามแบบฉบับของสปริงเคิลกลับสามารถเผยมุมมองความใสของน้ำเปล่าข้างในได้มากขึ้น อีกทั้งการมีเหลี่ยมมุมเบาๆ ก็ทำให้จับง่ายอยู่

I AM YOUR WATER…เดินทางสู่ความเป็น ICONIC

เมื่อมาถึงช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 สปริงเคิลงัดไม้เด็ด Collaborate Branding ร่วมกับ ภาพยนตร์ระดับตำนาน  STAR WARS ออกฉายเป็นครั้งแรกในปี 1977 จึงทำให้มีฐานแฟนหลากหลายตั้งแต่คนอายุ 40 อัพ ที่เคยประทับใจกับสตาร์วอร์ส 3 ภาคแรกของจอร์จ ลูคัส กระทั่งถึงคนรุ่นใหม่ที่มาเสพหนังภาคต่อในยุคหลังนี้ ซึ่งสร้างความตื่นเต้นอย่างมากที่ชั้นวางและในโซเชี่ยลมีเดีย ตามที่ทีมงาน Brand Buffet ติดตามความเคลื่อนไหวในแวดวง “น้ำดื่ม” พบว่าวันแรกที่ สปริงเคิล สตาร์วอร์สวางขาย ก็เกลี้ยงเชลฟ์ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เห็นบ่อยนักในธุรกิจน้ำดื่มขวดละ 7 บาทแบบนี้

หลังจากนั้นก็ใช้วิธีการสร้างความตื่นเต้นอย่างต่อเนื่องด้วยการปล่อยขวดน้ำในคอลเลกชั่นนี้ออกมาทีละขวด เพื่อให้ผู้บริโภคตื่นตัวกับดีไซน์ใหม่ๆ อยู่ตลอด พร้อมๆ กับทีเซอร์วิดีโอ ที่เล่นใหญ่ ใช้เพลงและองค์ประกอบภาพราวกับดาร์ธเวเดอร์บุกตู้เย็นซะเอง

https://www.facebook.com/SprinkleDrinkingWater/videos/531121284398111/

https://www.facebook.com/SprinkleDrinkingWater/videos/519428781948420/

https://www.facebook.com/SprinkleDrinkingWater/videos/466689057530763/

https://www.facebook.com/SprinkleDrinkingWater/videos/492224381640381/

ภาพยนตร์เรื่องนี้รวมทั้งหมดมี 12 ภาค ยังไม่นับว่ามีคอนเทนต์เกี่ยวข้องอีกมากมาย ความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ที่ “สปริงเคิล” เลือกจับมือออกแบบเป็นแพ็กเก็จจิ้งในครั้งนี้ จึงเป็นแคมเปญใหญ่ที่สร้างสีสันให้กับตลาดเครื่องดื่มส่งท้ายปี 2019 ในภาพรวมไม่ใช่แค่ในธุรกิจน้ำดื่มเท่านั้น

จะตามเก็บ “ต้องโดน” ทั้งหมดกี่ขวด

สำหรับ STAR WARS COLLECTION แบ่งเป็น 2 set รวมมีทั้งหมด 12 แบบ ได้แก่ 1. Set Classic ประกอบด้วย ขวดแรกที่สร้างความฮือฮาสุดๆ ต้องยกให้ Darth Vader ตัวร้ายที่โชว์คาแร็กเตอร์สีดำสะสุดตา, Storm Trooper, Boba Fett, Darth Maul, Clone Trooper, และเจ้าหุ่นกระป๋อง R2D2 ขวัญใจใครหลายๆ คน และเซ็ทที่ 2 Set The Rise Of Skywalker: BB-8, D-O, First Order, Sith Trooper, Kylo Ren, และ หนูน้อย Rey ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่สร้างกระแสให้ผู้บริโภคตามหาได้อย่างต่อเนื่อง และกระแสนี้ก็ยังส่งต่อเชื่อมโยงไปยังภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวภาคสุดท้ายที่กำลังจะออกฉายปลายปีนี้ ถือเป็นหนึ่งในหนังฟอร์มยักษ์ที่หลายคนจับตามอง Timing ของการปล่อยตัวสินค้าและส่วนของภาพยนตร์เองที่ถูกกำหนดเวลามาอย่างเหมาะเจาะก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่การ Collaborate ในครั้งนี้ทั้ง 2 แบรนด์ มีส่วนช่วยเสริมกันและกัน

Iconic ตัวจริงต้องไม่หยุดนิ่ง

สำหรับขวดน้ำที่ในครั้งนี้มีถึง 12 แบบให้สะสมกันอย่างจุใจว่าเยอะแล้ว แต่นี่คือ วิถีการสร้างตัวตนของ “สปริงเคิล” ที่เล่นใหญ่และจัดเต็มเสมอมา ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 แบรนด์น้ำดื่มแบรนด์นี้ส่งขวดคอลเลกชั่น Sprinkle Unlimited Inspiration ซึ่งสาแก่ใจไปเลย เพราะมีถึง 30 สี ให้ผู้ที่สนใจสะสมกันต่อเนื่องเป็นซีซั่น ซึ่งนอกจากจะสร้างความแตกต่างอย่างเด่นชัดบนชั้นวางแล้ว ยังสะท้อนภาพลักษณ์ของ “ความกล้า” และกระตุ้น “แรงบันดาลใจ” สร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้กับสังคม เช่นเดียวกับตัวตนของสปริงเคิลที่ทะลายกรอบของอุตสาหกรรมเช่นเดียวกัน  จากน้ำดื่มที่เคยเป็นขวดใส นอกจากสร้างพื้นที่ตัวตนขึ้นมาเทียบชั้นคู่แข่งซึ่งเป็นแบรนด์ใหญ่ทั้งหลายแล้ว ยังได้รางวัลด้านการออกแบบแถมท้ายอีกด้วย

และในปีนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ สปริงเคิลสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภค แสดงตัวตนออกมาให้ชัดเจน ด้วยการปั้น Iconic Item ให้ผู้บริโภคต้องตามเก็บ จาก “น้ำดื่ม” ที่เดิมผู้บริโภคให้คุณค่าด้านฟังก์ชั่นว่าใช้ดับกระหาย ก็กลายเป็น “ผลงานศิลปะ” ที่น่าสะสมและมีคุณค่าด้านอีโมชั่นเข้ามาด้วย

จากความกล้าที่จะเดินออกนอกกรอบในครั้งนั้น แต่สำหรับแบรนด์ที่จะอยู่ยั่งยืนในตลาดตัวตน” (Identity) และความต่อเนื่อง (Consistency) เป็นสิ่งที่ต้องต่อยอดอยู่เรื่อยๆ ในปีนี้ “สปริงเคิล” จึงท้าทายตัวเองขึ้นไปอีกขั้นด้วยโปรเจ็กต์ Cross Collaboration ที่เหนือชั้นเพื่อชูให้โปรดักท์ก้าวขึ้นเป็น Iconic ของวงการน้ำดื่ม เพื่อสะท้อนถึง Imagination Comes Alive ให้กับเหล่าแฟนๆหรือสาวก Star Wars กันแบบใกล้ตัว เพื่ออยู่ในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องและเกินความคาดหมายอยู่ตลอดเวลา

สำหรับแฟนๆ สงครามแห่งดวงดาว ที่อยากจับจองเป็นเจ้าของขวดคอลเลกชั่นนี้ สามารถตามหากันได้ที่ 7-11 ทุกสาขา (ยกเว้นภาคใต้) รวมทั้ง Gourmet Market, Villa Market, Foodland, CJ Express, ตั้ง ฮั่ว เส็ง และ Golden Place

แล้วคอยติดตามดูว่า “สปริงเคิล” ในฐานะผู้นำด้านครีเอทีฟและดีไซน์ของวงการน้ำดื่มจะสะท้อนอะไรที่เกินความคาดหมายออกมาอีกในปีหน้า

 


แชร์ :

You may also like