HomeSponsoredแฮชแท็กสวนกระแส 11.11 #รักตัวเองให้สุด ไทยประกันชีวิตยืนหนึ่งเคียงข้างคนโสด

แฮชแท็กสวนกระแส 11.11 #รักตัวเองให้สุด ไทยประกันชีวิตยืนหนึ่งเคียงข้างคนโสด

แชร์ :

วันที่ 11 เดือน 11 ทุกคนต่างรู้กันดีว่าเป็น #วันคนโสด สำหรับการตลาดทุกแบรนด์จึงใช้โอกาสนี้เอาใจกลุ่มคนโสดมาพร้อมโปรโมชันมหกรรมช้อปปิ้งท้ายปีต่างๆ เปลี่ยนความโสดที่เคยเป็น Pain Point มาเป็นกิมมิกส่งเสริมการขาย ที่ทำให้ทั้งคนโสดและมีคู่ต่างรอคอยกดซื้อ หากลองส่องในโลกทวิตเตอร์ ช่วง 11.11 ครั้งนี้ นอกจากจะมีแฮชแท็กกระแสชอปปิงออนไลน์มากมายติดเทรนด์แล้ว ยังมี #รักตัวเองให้สุด ของไทยประกันชีวิต (Thai Life Insurance) ที่เล่าเรื่องราวอีกมุมนึงของ “ความโสด” ได้อย่างน่าติดตามและน่าสนใจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

#รักตัวเองให้สุด คืออะไร?

จากข้อมูลปี 60 ระบุว่าไทยมีคนโสด (รวมถึงหย่าร้าง) เทียบสัดส่วนต่อคนมีคู่อยู่ที่ 45 : 55 ขณะที่อัตราการจดทะเบียนสมรสลดน้อยลง สวนทางอัตราการหย่าร้างที่เพิ่มขึ้น จากตัวเลขที่น่าสนใจนี้ หมายถึงน่านน้ำกลุ่มคนโสดมันขยายใหญ่ จนแบรนด์ต้องมองโอกาสและหาวิธีการสื่อสารที่ตรงกับอินไซต์ตลาดกลุ่มคนโสดให้ได้

โดยสิ่งที่ไทยประกันชีวิตทำคือ แคมเปญ #รักตัวเองให้สุด ที่เชิญชวนให้ “คนโสด” ร่วมกิจกรรมโดยการ ทวิตข้อความบอกรักตัวเอง ซึ่งการเลือกใช้ช่องทางสำหรับแคมเปญนี้ถือว่าเหมาะสมกับกลุ่มคนโสด เพราะในปี 61 มีจำนวนบทสนทนาเกี่ยวกับความโสดบนทวิตเตอร์มากกว่า 7 ล้านครั้ง หรือเฉลี่ยวันละ 2 หมื่นครั้งทีเดียว

ดังนั้นไทยประกันชีวิตจะเลือกทวิตที่ร่วมกิจกรรมไปทวิตต่อ เพื่อส่งเสริมให้คนโสดในโลกทวิตเตอร์ร่วมเห็นคุณค่าในตัวเอง ส่วนเนื้อหาการทวิตมีทั้งการแสดงออกถึงศักยภาพของคนโสดที่สามารถดูแลตัวเองได้ไม่ต่างจากคนมีคู่ ความมั่นใจในตัวเองว่าใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ โดยที่ความโสดไม่เป็นอุปสรรคต่อการประสบความสำเร็จ รวมถึงการถ่ายทอดเรื่องราวเพื่อส่งต่อกำลังใจให้กับคนที่มองว่า การโสดเป็นสิ่งที่น่าอายหรือเป็นปมด้อย

แม้ว่าแฮชแท็กนี้ อาจไม่ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 เทียบกับแฮชแท็กมหกรรมช้อปปิ้ง แต่เป็นโอกาสสำคัญของไทยประกันชีวิตที่จะเข้าไป Connect กับผู้บริโภค ทั้งกลุ่มคนโสดและมีคู่ ในโมเม้นต์ที่ถูกจังหวะ  ทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์ผ่านประเด็นที่ตรงกับความสนใจ  แบรนด์เองก็ได้ทำให้รับรู้มุมมองของผู้บริโภคในชีวิตจริงที่เรียลกว่าการทำแบบสอบถามทั่วไป

แม้ว่าจะไม่ใช่บิ๊กแคมแปญที่ใช้พรีเซนเตอร์ใหญ่โต หรือ มีโฆษณาล้ำๆ  แต่เป็นแคมเปญช่วยตอกย้ำจุดยืนและภาพลักษณ์ของไทยประกันชีวิต “ให้รักดูแลชีวิต” ที่จะคอยสร้างแรงบันดาลใจให้คนในสังคม เชื่อและเห็นคุณค่าของชีวิต คุณค่าของความรัก  โดยสะท้อนผ่านแคมเปญที่หยิบประเด็นยอดฮิตอย่าง “ความโสด” มาเล่นจึงช่วยทำให้ไทยประกันชีวิตสามารถเข้าถึงกลุ่มคนโสดที่ต้องการความมั่นคงและหลักประกันในอนาคตได้อย่างไม่เคอะเขิน

ขณะเดียวกันกลุ่มคนโสดนี้ ยังสามารถช่วยเป็นกระบอกเสียงของแบรนด์ถ่ายทอดเรื่องราว การเห็นคุณค่าของความรักซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ยึดมั่นมาตลอด ไปยังคนรอบข้างได้อีกด้วย ไม่เฉพาะแค่กลุ่มคนโสดเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกลุ่มเพื่อน ครอบครัว และคนมีคู่ได้ด้วย นั่นเพราะได้รับการเติมเต็มความเชื่อมั่น ความภาคภูมิใจให้กับตัวเองจากประสบการณ์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นนี้ ช่วยให้กลุ่มคนโสดเชื่อใจแบรนด์ เกิดเป็นโอกาสให้แบรนด์นำเสนอบริการเพื่อแก้ปัญหา และตอบสนองเป้าหมายอย่างตรงจุด

นี่จึงไม่ใช่แคมเปญที่อาศัยความกล้าสวนกระแส แต่ยังเป็นการแสดงออกถึง “ความใส่ใจ” พร้อมเคียงข้างทุกคนทั้งโสดและคนไม่โสด เพราะเชื่อมั่นว่าทุกชีวิตมีค่าในตัวเองและควรค่าแก่การได้รับความรักอย่างน้อยคือจากตัวเองนั่นแหละ

 

 


แชร์ :

You may also like