HomeBrand Move !!Instagram เตรียมซ่อนยอด Like ทั่วโลกจริงจัง เหล่าเซเลบบริตี้ไลก์หาย

Instagram เตรียมซ่อนยอด Like ทั่วโลกจริงจัง เหล่าเซเลบบริตี้ไลก์หาย

แชร์ :

บรรดา Influencer และนักการตลาดเตรียมพร้อม เพราะ Instagram ได้ออกมาประกาศว่า บริษัทมีแผนจะขยายการซ่อนยอด Like บนแพลตฟอร์มไปยังประเทศต่าง ๆ มากขึ้น หลังจากเคยทดสอบการซ่อนยอด Like ไปแล้วในแคนาดา ออสเตรเลีย บราซิล ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการซ่อนยอด Like ที่ผ่านมา Instagram ทำไปเพราะต้องการลดความเครียดจากความคาดหวัง การเปรียบเทียบกัน จนกลายเป็นมลพิษบนแพลตฟอร์ม และทำให้นักจิตวิทยามองว่า Instagram เป็นต้นเหตุของการเกิดภาวะซึมเศร้าในหมู่วัยรุ่น

ส่วนรูปแบบการซ่อนยอด Like ที่ Instagram ทำก็คือ จะบอกว่ามีใครบ้างที่กด Like แต่จะไม่มีการนับจำนวนให้อีก ด้วยเหตุนี้ หากเจ้าของแอคเคาน์อยากทราบว่าโพสต์นั้น ๆ มีคน Like เท่าไร ก็ต้องนั่งนับเอาเอง

ซึ่งเรื่องนี้ถูกคอนเฟิร์มแล้วจากทวีตของ Instagram ที่เขียนว่า “เตรียมตัวให้ดี! จากที่เราได้ทำการทดสอบการซ่อน Like  ในหลายประเทศในปีนี้ สัปดาห์หน้า เรากำลังจะเริ่มการทดสอบซ่อนยอด Like ในสหรัฐอเมริกาแล้ว รอดูฟีดแบ็กไปด้วยกันนะ!”

“แน่นอนว่าความตั้งใจในการซ่อน Like เป็นไปเพื่อลดความกดดันในการใช้ Instagram ในหมู่คนหนุ่มสาว ซึ่งมันอาจส่งผลกระทบต่อจำนวนคนที่มีส่วนร่วมใน Instagram เราคิดว่าคนอาจจะกด Like น้อยลงเล็กน้อยและโพสต์มากขึ้นอีกนิดหน่อย แต่สิ่งสำคัญที่เราพยายามเรียนรู้คือเรื่องนี้มีผลต่อความรู้สึกของคนอย่างไร”

อย่างไรก็ตามเหล่าเซเลบริตี้ ซึ่งจะว่าไปแล้วพวกเขานี่แหละที่ต้องรับมือ “ปัญหาสุขภาพจิต” มากกว่าผู้ใช้งานกลุ่มอื่นหลายเท่านัก อย่างไรก็ตามเจ้าแม่ฮิพฮ็อพ Cardi B  ชื่อดังกลับบอกว่า ไม่ได้รู้สึกว่าการซ่อนไลก์จะช่วยอะไรเธอมากนักและระบุว่า “คอมเมนต์” ต่างหากที่กระทบกับเธอ เธอกล่าวไว้ในวิดีโอหนึ่งของเธอ

ส่วน Nicki Minaj ก็ทวีตในทวิตเตอร์แอคเคานท์ของเธอว่าจะไม่โพสต์ใน IG เพราะว่าระบบไม่โชว์ยอดไลก์ให้เห็น

อีกเรื่องที่น่าจับตามองก็คือ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ Instagram จะส่งผลอย่างไรต่อแวดวงโฆษณาและการตลาด เนื่องจากเราต่างก็รู้ว่ายอด Like เป็นตัวบ่งชี้สำคัญถึงการมีส่วนร่วมกับโพสต์สำหรับ influencer และนักการตลาด ซึ่งถ้าหากไม่มีวิธีอื่นเข้ามาทดแทนการวัดความนิยม Instagram ก็น่าจะลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว

Source

 


แชร์ :

You may also like