• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Brand Buffet Brand Buffet
Mandarin International School
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Design

เบื้องหลังแนวคิด Corporate Logo ของ Facebook

By
Rassarin
-
November 5, 2019
Share
Facebook
Twitter
LINE
Email

    นับว่าเป็นครั้งแรกที่ Facebook เปิดตัวโลโก้ซึ่งเป็น Corporate Identity รวมเอาโปรดัทก์ในเครือ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Messenger, Instagram, Whatapps และ Oculus มาอยู่ภายใต้ร่มเงาของ FACEBOOK (ตัวพิมพ์ใหญ่)

    - Advertisement -

    Antonio Lucio ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ของ Facebook เล่าว่าแนวคิดดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นราวปีครึ่ง โดยเป็นไอเดียของ Mark Zuckerberg ซีอีโอ และ Sheryl Sandberg ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ “พวกเขาต้องการเอกลักษณ์ของบริษัท Facebook ซึ่งสามารถเล่าเรื่อง และมีลุคที่เป็นตัวตนของเราเอง และมีความแตกต่างจากตัวแอปพลิเคชั่น”

    เฟซบุ๊กโชว์โลโก้ดังกล่าว เป็นการภายในก่อนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณชน ซึ่งเหล่าพนักงานนี่เองก็เป็นหนึ่งในผู้ใช้งานและกลุ่มเป้าหมายของโปรดักท์ เช่นกัน Lucio ยังอธิบายถึงกลยุทธ์เบื้องหลัง 3 ประเด็น เพิ่มเติมว่า 1.สร้างความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงให้กับองค์กร 2. ทำให้แน่ใจว่าแต่ละบริการของเรามี เข้าถึงผู้บริโภคตรงกลุ่มเป้าหมาย สื่อสารออกไปอย่างถูกทิศทาง และสร้างประสบการณ์ที่ดี 3. ขณะเดียวกันผู้บริโภคต้องเข้าใจด้วยว่า บริการทั้งหมดนี้มาจากบริษัทแม่เดียวกันทั้งหมด

    ความต้องการของเราก็คือพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนกับบริษัทเฟซบุ๊กทั้งหมด รวมทั้งถึงความเชื่อมั่นในองค์กรเฟซบุ๊กให้กลับมาอีกครั้ง

    ในส่วนของการดีไซน์ ฟ้อนท์ทั้งหมดเป็น sans serif(ฟ้อนท์ที่ไม่มีจะงอย) ที่ออกแบบพิเศษ และมีหลากหลายสีสันเพื่อใช้ในสถานการณ์ที่หลากหลาย แล้วใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด

     

    ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่

    LINE Official Account

    @brandbuffet

    fb.com/brandbuffet

    • TAGS
    • Corporate Logo
    • Facebook
    • logo
    • เฟซบุ๊ก
    • โลโก้
    Facebook
    Twitter
    LINE
    Email
      Previous article“The Place to Be” แคมเปญล่าสุดจากเซ็นทารา สะท้อนคุณค่าแบรนด์แบบครอบครัวไทย สร้างประสบการณ์พักผ่อนที่แตกต่าง [PR]
      Next article“เทพผดุงพรมะพร้าว” มอบทุนเทพผดุงพร ปีที่ 13 น้ำลดแล้ว แต่น้ำใจไม่เคยลด มอบทุนช่วยเหลือ 50 โรงเรียนที่ประสบอุทกภัย 10 ล้านบาท [PR]
      Rassarin

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      OkCupid-Dating-App-Valentines-Day-Cards-1

      แอปหาคู่ OkCupid เปิดตัวการ์ดวาเลนไทน์สุดแนวสำหรับความรักของทุกเพศ

      sanwa sofa coffin japan idea

      ไอเดียจาก “โลงศพ” ดีไซน์เนอร์ออกแบบโซฟา-เตียง สุดมืดมิด ช่วยหลับสนิท

      ผ่า 8 เทรนด์บรรจุภัณฑ์มาแรงปี 2021 จากนักออกแบบไทยฝีมือระดับโลก

      MUJI เปิดตัวแผ่นแปะอโรม่า แต่งแต้มกลิ่น เพิ่มความคิ้วท์ให้หน้ากาก

      broomstick brazil muggle

      กระทรวงเวทมนตร์ว่าไง มักเกิ้ลสุดเนิร์ดผลิตไม้กวาดใช้เอง แก้ปัญหารถติด 

      amazon dash smart shelf

      Amazon เปิดตัว “ชั้นวางของอัจฉริยะ” ช่วยเตือนเมื่อสินค้าหมด ใช้ได้ทั้งในบ้านและร้านค้าปลีก

      - Advertorial - บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน)

      Brand Buffet
      ABOUT US
      แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย และเจาะอินไซท์จากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ จุกแน่นๆ Thailand's Leading Marketing Website
      FOLLOW US
      • About & Advertising
      © 2021 Brandbuffet.in.th | Operated by Double B Media Co., Ltd.