HomeDesignเบื้องหลังแนวคิด Corporate Logo ของ Facebook

เบื้องหลังแนวคิด Corporate Logo ของ Facebook

แชร์ :

นับว่าเป็นครั้งแรกที่ Facebook เปิดตัวโลโก้ซึ่งเป็น Corporate Identity รวมเอาโปรดัทก์ในเครือ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Messenger, Instagram, Whatapps และ Oculus มาอยู่ภายใต้ร่มเงาของ FACEBOOK (ตัวพิมพ์ใหญ่)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Antonio Lucio ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ของ Facebook เล่าว่าแนวคิดดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นราวปีครึ่ง โดยเป็นไอเดียของ Mark Zuckerberg ซีอีโอ และ Sheryl Sandberg ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ “พวกเขาต้องการเอกลักษณ์ของบริษัท Facebook ซึ่งสามารถเล่าเรื่อง และมีลุคที่เป็นตัวตนของเราเอง และมีความแตกต่างจากตัวแอปพลิเคชั่น”

เฟซบุ๊กโชว์โลโก้ดังกล่าว เป็นการภายในก่อนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณชน ซึ่งเหล่าพนักงานนี่เองก็เป็นหนึ่งในผู้ใช้งานและกลุ่มเป้าหมายของโปรดักท์ เช่นกัน Lucio ยังอธิบายถึงกลยุทธ์เบื้องหลัง 3 ประเด็น เพิ่มเติมว่า 1.สร้างความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงให้กับองค์กร 2. ทำให้แน่ใจว่าแต่ละบริการของเรามี เข้าถึงผู้บริโภคตรงกลุ่มเป้าหมาย สื่อสารออกไปอย่างถูกทิศทาง และสร้างประสบการณ์ที่ดี 3. ขณะเดียวกันผู้บริโภคต้องเข้าใจด้วยว่า บริการทั้งหมดนี้มาจากบริษัทแม่เดียวกันทั้งหมด

ความต้องการของเราก็คือพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนกับบริษัทเฟซบุ๊กทั้งหมด รวมทั้งถึงความเชื่อมั่นในองค์กรเฟซบุ๊กให้กลับมาอีกครั้ง

ในส่วนของการดีไซน์ ฟ้อนท์ทั้งหมดเป็น sans serif(ฟ้อนท์ที่ไม่มีจะงอย) ที่ออกแบบพิเศษ และมีหลากหลายสีสันเพื่อใช้ในสถานการณ์ที่หลากหลาย แล้วใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด

 


แชร์ :

You may also like