HomeSponsoredHP ปรับกลยุทธ์ Keep Reinventing ในวันที่ต้องเป็นมากกว่า “เครื่องพิมพ์”

HP ปรับกลยุทธ์ Keep Reinventing ในวันที่ต้องเป็นมากกว่า “เครื่องพิมพ์”

แชร์ :

การขยับตัวของแต่ละแบรนด์ในโลกการพิมพ์วันนี้ต้องเคลื่อนตัวให้เร็วและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด  ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มค่าในการใช้งาน การพิมพ์ที่รวดเร็วและได้ปริมาณมากๆ ในช่วงเวลาที่น้อยลงไปจนถึงพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานพึงพอใจสูงสุด แต่เท่านั้นยังไม่พอต้องค้นหากลุ่มธุรกิจหรือลูกค้าใหม่ๆ ที่มีดีมานด์ อย่างกลยุทธ์การตลาดในแบบเดิมที่แบ่งกลุ่มผู้ใช้งานออกเป็นภาคธุรกิจ การศึกษา และกลุ่มคนทั่วไป วันนี้ต้องมองให้ลึกถึงความต้องการในแต่ละกลุ่มที่แยกย่อยลงไป (Segmentation) ที่ครอบคลุมถึงการใช้งานในกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม อย่าง SME โฮมออฟฟิศ และสตาร์ทอัพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รู้ใจลูกค้าด้วย Data

การเข้าถึงความต้องการในโลกยุคดิจิตอลด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Big Data มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดย HP เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญในอุตสาหกรรมเครื่องพิมพ์ระดับโลกหันมาใช้ฐานข้อมูลขนาดใหญ่มาวิเคราะห์ในเชิงลึกและทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างจริงจัง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจและตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด พร้อมกับนำข้อมูลเชิงวิเคราะห์ที่ได้นำกลับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคดิจิตอล

โดยพบว่าความต้องการของอุตสาหกรรมในวันนี้ HP ต้องเป็นให้ได้มากกว่าเครื่องพิมพ์ ทั้งยังต้อง ตอบโจทย์​การใช้งานที่สะดวก ทุกที่ ทุกเวลา และประหยัดต้นทุนให้แก่เจ้าของกิจการได้ด้วย

Keep Reinventing นวัตกรรมการพิมพ์ เพื่อแก้ทุกปัญหา

เมื่อความต้องการของภาคธุรกิจเปลี่ยนจากที่เจาะตลาดองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว วันนี้ต้องปรับมุมมองธุรกิจใหม่ เพื่อเจาะความต้องการใช้งานที่หลากหลายและเซ็กเม้นท์กลุ่มย่อยมากขึ้น กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท เอช พี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเลือกเดินในแนวทางนี้ภายใต้แนวคิด “Keep Reinventing” ที่ต้องการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการพิมพ์เพื่อเข้ามาช่วยแก้ทุกปัญหาในทุกเรื่องงานพิมพ์

ฮีโร่ โปรดักส์ HP Neverstop Laser ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ธุรกิจยุคใหม่

มุมมองใหม่นี้ ถูกนำเสนอผ่านโปรดักท์หัวหอกใหม่ที่เปิดตัวเข้าสู่ตลาด โดยเฉพาะพริ้นเตอร์ในตระกูล HP Laser ซึ่งพระเอกของงานนี้ก็คือ HP Neverstop Laser สุดยอดนวัตกรรมใหม่ Toner Tank ครั้งแรกของโลก ที่มีจุดเด่นของการเข้ามาแก้ทุก Pain Point ของผู้ใช้พริ้นเตอร์ที่ต้องการงานพิมพ์ในปริมาณมากๆ ในราคาต้นทุนที่ต่ำลง สรุปง่ายๆ คือ ‘พิมพ์งานได้แบบไม่ต้องกังวลถึงต้นทุนต่อแผ่น’ เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม โฮมออฟฟิศ และสตาร์ทอัพ รวมถึง SME เป็นต้น

HP Neverstop Laser Printer เครื่องพิมพ์เลเซอร์ มีนวัตกรรม Toner Tank ที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์เรื่องงานพิมพ์ได้อย่างตรงจุด เพื่อให้ได้งานพิมพ์คุณภาพสูงด้วยหมึกพิมพ์นวัตกรรมใหม่ที่ทำให้ข้อความและกราฟฟิกคมชัด คุณภาพระดับมืออาชีพ ในราคาสุดประหยัด

จุดเด่นอยู่ที่ผู้ใช้สามารถเติมหมึกได้ด้วยตัวเองในเวลาเพียง 15 วินาที ด้วยนวัตกรรมแท๊งก์บรรจุผงหมึกเลเซอร์แบบเติมที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้การทำธุรกิจมีความคล่องตัว สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ทั้งยังได้งานพิมพ์ที่เสร็จสมบูรณ์ในเวลารวดเร็วและไม่หยุดชะงัก โดยผงหมึกที่มากับเครื่อง พิมพ์ได้ถึง 5,000 แผ่นทันทีที่แกะกล่อง ซึ่งผงหมึก HP ทำให้ต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่นถูกลงกว่าที่เคยมีมา ประหยัดต้นทุนการพิมพ์ได้ถึง 80% ด้วยราคาผงหมึกสุดประหยัดเพียง 599 บาท สำหรับตัวเครื่องพิมพ์มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบมัลติ-ฟังก์ชั่น ตอบโจทย์การใช้งานครบจบภายในเครื่องเดียว ทั้งการพิมพ์ สแกน และถ่ายเอกสาร พร้อมเชื่อมต่อด้วย WIFI และแบบซิงเกิ้ล-ฟังก์ชั่น ที่เหมาะกับการใช้งานพิมพ์เป็นหลัก ที่สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้อง ด้วยราคาเครื่องเริ่มต้นที่ 8,390 บาท

นอกจากนี้การเชื่อมต่อสามารถสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่น HP Smart ทางโทรศัพท์มือถือ ด้วยการเชื่อมต่อการใช้งานผ่านระบบไร้สาย และสั่งพิมพ์เอกสารรูปภาพต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

3 สไตล์ 3 Solution ตอบโจทย์​

การพัฒนาโปรดักท์ใหม่ๆ เพื่อออกมารองรับความต้องการของตลาดในปีนี้ HP มาพร้อมกับเครื่องพิมพ์อีก 3 รุ่นไฮไลท์ คือ HP Smart Tank Printer, HP OfficeJet Pro Printer และ HP Color LaserJet Pro Printer ในแต่ละรุ่นต่างมีจุดเด่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

เริ่มที่ HP Smart Tank Printer รุ่น HP Smart Tank 615 Wireless All-in-One ที่สุดแห่งอิสรภาพการพิมพ์ มาพร้อมแท๊งก์หมึกแท้คุณภาพเยี่ยมในราคาประหยัด พร้อมการใช้งานแบบมัลติ-ฟังก์ชั่น ตอบโจทย์การใช้งานแบบครบวงจรในเครื่องเดียว มาพร้อมถาดป้อนเอกสารอัตโนมัติในตัวที่บรรจุได้ถึง 35 แผ่น อีกทั้งสามารถพิมพ์สีได้สูงสุด 8,000 แผ่น หรือขาวดำ 6,000 แผ่น

HP Smart Tank Printer รุ่น HP Smart Tank 615 Wireless All-in-One

การเชื่อมต่อรวดเร็วและเสถียร ด้วยระบบ Dual WIFI ที่สามารถสั่งพิมพ์งานได้ต่อเนื่องด้วยการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียรกว่า ช่วยให้การพิมพ์เอกสารรวดเร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า ช่วยตอบโจทย์คนทำงาน  ยุคใหม่ ให้สามารถทำงานได้ทุกที่ด้วยแอพพลิเคชั่น HP Smart ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 4,410 บาท

สำหรับอีก 2 รุ่น คือ HP OfficeJet Pro Printer รุ่น HP OfficeJet Pro 9000 All-in-One Series เครื่องพิมพ์อัจฉริยะ ปฎิวัติวงการเครื่องพิมพ์เพื่อธุรกิจ มุ่งตอบโจทย์การทำงานได้ทุกความต้องการงานพิมพ์ ช่วยประหยัดเวลาด้วย Smart Tasks ครั้งแรกของโซลูชั่นบนมือถือที่ทำการสแกนอัตโนมัติ พิมพ์และสแกนจากโทรศัพท์มือถือได้ทุกที่ อิสระในการทำงานได้ทุกที่ สั่งพิมพ์ไร้สายได้สะดวกรวดเร็วผ่านแอป HP Smart และวางใจในการเชื่อมต่อแบบไร้สาย มีความปลอดภัยขั้นสูง ดีไซน์สวน สะดวกสบายด้วยระบบพิมพ์ 2 หน้าอัตโนมัติ  ในราคาเริ่มต้นที่ 9,600 บาท

HP OfficeJet Pro Printer รุ่น HP OfficeJet Pro 9000 All-in-One Series

HP Color LaserJet Pro Printer รุ่น HP Color LaserJet Pro M154a

และสุดท้าย คือ HP Color LaserJet Pro Printer รุ่น HP Color LaserJet Pro M154a เครื่องพิมพ์ ที่สร้างสรรค์งานสีด้วยเทคโนโลยี JetIntelligence สร้างความประทับใจได้มากยิ่งขึ้น เครื่องพิมพ์ที่เหมาะกับองค์กรขนาดเล็ก หรือการใช้งานในทีม จุดเด่นอยู่ที่ความสามารถในการพิมพ์งานให้ได้จำนวนหน้าที่เยอะขึ้น สั่งพิมพ์และสแกนผ่านมือถือได้อย่างง่ายดาย ด้วยแอป HP Smart พร้อมงานพิมพ์สีระดับมืออาชีพ ที่สร้างความประทับใจได้อย่างแท้จริง เจ้าของประสิทธิภาพงานพิมพ์สีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นกลุ่มเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่ HP ครองยอดขายอันดับ 1 มาโดยตลอด กับราคาเริ่มต้นที่ 8,190 บาท

ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าในยุคที่ธุรกิจพริ้นเตอร์ในไทยเต็มไปด้วยการแข่งขันสูง โดยแต่ละแบรนด์นอกจากรักษาฐานตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่และขนาดกลางแล้ว ยังเจาะหาโอกาสใหม่ๆ กับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและโมเดลธุรกิจสมัยใหม่อย่างสตาร์ทอัพ ในอีกด้านการแข่งขันด้านราคาก็เป็นอีกปรากฎการณ์ที่มีให้เห็นในอุตสาหกรรมนี้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา รวมไปถึงการนำนวัตกรรมใหม่ๆ อาทิ หุ่นยนต์แขนกล เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของ HP กลยุทธ์ที่เดินในวันนี้เห็นได้ว่ารุกเข้าใกล้ตลาดผู้ใช้งานมากขึ้นอีกสเต็ป จากภาพแบรนด์พรีเมียมเป็นที่นิยมในองค์กรขนาดใหญ่เริ่มหันมาเอาใจกลุ่มลูกค้า SME และ Consumer มากขึ้นด้วยบุคลิกแบรนด์ที่ ‘เข้าถึงง่าย’ ตอบโจทย์เรื่อง ‘ความคุ้มค่า’ และมาพร้อมกับ ‘นวัตกรรม’ อย่างต่อเนื่อง

 


แชร์ :

You may also like