HomeBrand Move !!เอชพี โชว์ยอดขายพีซีโต 26.4% เล็งเจาะตลาด “เกม-ออฟฟิศ Hybrid”

เอชพี โชว์ยอดขายพีซีโต 26.4% เล็งเจาะตลาด “เกม-ออฟฟิศ Hybrid”

แชร์ :

hp

คุณวรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย

เอชพี ประเทศไทย เผยยอดขายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในไตรมาสแรกของปี 2023 โตขึ้น 26.4% ก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่ง (อ้างอิงจาก IDC) พร้อมประกาศรุก “ตลาดเกม – การทำงานแบบ Hybrid” เดินหน้าควบกิจการอุปกรณ์ต่อพ่วง – สร้างโซลูชันตอบโจทย์ผู้ใช้งานองค์กร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับทิศทางการเติบโตที่ เอชพี ประเทศไทย จะมุ่งไปนั้น มาจาก 4 ปัจจัยที่ผู้บริหารพบนั่นคือ

  • ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก
  • ตลาด SME ที่มีการเติบโต และมีความต้องการลงทุนในเทคโนโลยี
  • การทำงานแบบ Hybrid กลายเป็นเรื่องปกติ
  • ตลาดเกมของไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของอาเซียน (รองจากอินโดนีเซีย)

คุณวรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมารูปแบบการทำงานของผู้คนได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเอชพีมองว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ถือเป็นโอกาสในการส่งเสริมการทำงานร่วมกัน โดยเอชพีสามารถพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้นจากการนำเสนอเทคโนโลยีที่เหมาะสม”

เพื่อก้าวไปในทิศทางดังกล่าว HP ได้มีการควบกิจการบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น Poly (ปี 2022) และ HyperX (ปี 2021 มูลค่า 425 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) เพื่อนำเทคโนโลยี – อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทเหล่านั้นมาสร้างประสบการณ์การใช้งานสินค้าของ HP ให้ดียิ่งขึ้น เช่น หูฟัง กล้องเวบแคมที่แสดงผลได้แบบหลายหน้าจอ รวมถึงมีการพัฒนาโซลูชันสำหรับองค์กรเพื่อรองรับการทำงานแบบ Hybrid ด้วย เช่น เครื่องพิมพ์ที่สามารถสั่งพิมพ์จากที่ไหนก็ได้ เพื่อให้ตอบโจทย์องค์กรที่มีการทำงานแบบ Hybrid

ตลาดพรินเตอร์โต 11%

นอกจากนั้น ข้อมูลจาก IDC ยังระบุว่า เอชพีเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องพิมพ์อันดับหนึ่งในปี 2564 2565 และไตรมาสแรกของปี 2566 ในประเทศไทยด้วย โดยในภาพรวม ตลาดเครื่องพิมพ์ของไทยเติบโตขึ้น 11% ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปี 2565 อีกทั้ง ส่วนแบ่งตลาดของเอชพีในธุรกิจการพิมพ์ยังเติบโตขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงสองปีผ่านมา (2565 และ 2566)

โชว์เทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน

hp day sustain

ภายในงานยังได้หยิบยกประเด็นด้านความยั่งยืน โดยทางผู้บริหาร เอชพี ประเทศไทย เผยว่า ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่ทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็นเครื่องพรินเตอร์ แล็ปท็อป โน้ตบุ๊ก หน้าจอ และเวิร์กสเตชัน จะใช้วัสดุรีไซเคิล เช่น กากกาแฟ และวัสดุจากชีวภาพหมุนเวียน ร่วมด้วย ส่วนตลับหมึกของแท้ของเอชพีกว่า 85% และตลับโทนเนอร์ของเอชพีทั้ง 100% ก็มีส่วนผสมของวัสดุรีไซเคิลเช่นกัน

ทั้งนี้ คุณวรานิษฐ์ เผยด้วยว่า เทคโนโลยีที่บริษัทให้ความสนใจแต่ยังอาจไม่ได้นำมาโชว์ในงานวันนี้คือเรื่องของ AI โดยมองว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของลูกค้าองค์กรได้ ส่วนเทคโนโลยี AR/VR นั้น พบว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทอาจยังไม่ให้ความสนใจมากนัก จึงอาจยังไม่ใช่ทิศทางที่บริษัทจะลงทุนในอนาคตอันใกล้นี้

Source

Source


แชร์ :

You may also like