HomePR NewsHP คาดไทยเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ต ดันแล็ปท็อปเกมมิ่งเจาะคอนเทนต์ครีเอเตอร์

HP คาดไทยเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ต ดันแล็ปท็อปเกมมิ่งเจาะคอนเทนต์ครีเอเตอร์

แชร์ :

เอพชี (HP) คาดไทยขึ้นเป็นศูนย์กลางการเติบโตตลาดอีสปอร์ต เปิดแผนรุกตลาดเกมมิ่งครึ่งปีหลัง เจาะตลาดคอนเทนต์ครีเอเตอร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเปิดตัวแล็ปท็อปเกมมิ่งดังกล่าว มาจากตัวเลขการเติบโตของวงการเกมและอีสปอร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทยนับเป็นศูนย์กลางของการเติบโต โดยจำนวนผู้เล่นเกมในประเทศไทยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 11.5 ล้านคนภายในปี 2570 เนื่องจากเยาวชนจำนวนมากหันมาเล่นวิดีโอเกมเพื่อเชื่อมต่อกับเพื่อน ๆ และผู้ที่ชอบสิ่งเดียวกันในคอมมูนิตี้เกม

คุณวรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ที่เอชพี เราขับเคลื่อนข้อมูลเชิงลึกในแต่ละพื้นที่ และรวบรวมความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำความเข้าใจความต้องการด้านการเล่นเกมและการใช้งานคอมพิวเตอร์ของลูกค้าในปัจจุบัน โดยเราพบว่า 90% ของ Gen Z ได้ใช้เวลาเล่นเกมเป็นประจำและ Generation Alpha ได้ระบุว่าได้ใช้เวลา 21% ของเวลาว่างในการเล่นเกม ซึ่ง HP มองว่าผู้คนเหล่านี้ต้องการอุปกรณ์ที่สอดคล้องกับรูปแบบการเล่นและการใช้ชีวิตของตนเอง” พร้อมยกตัวอย่างการส่งแล็ปท็อป Victus 16 มาตอบโจทย์ตลาดดังกล่าว

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังนี้ HP ได้เปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อป ประกอบด้วย

  • OMEN Transcend 16 แล็ปท็อป OMEN รุ่นแรกที่ใช้หน้าจอ LED ขนาดเล็ก ที่ออกแบบมาสำหรับนักเล่นเกมและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ราคาเริ่มต้นที่ 89,990 บาท
  • OMEN 16 แล็ปท็อปที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ล่าสุด ราคาเริ่มต้นที่ 62,990 บาท
  • Victus 16 ราคาเริ่มต้นที่ 39,990 บาท

นอกจากนี้ยังมีการจับมือกับ HyperX ส่งชุดหูฟัง HyperX Cloud II Core ที่สามารถเชื่อมต่อเสียงกับแล็ปท็อป OMEN Transcend 16 และ OMEN 16 ได้อย่างรวดเร็วออกมาด้วย โดยทางผู้บริหารมองว่า เกมมิ่งแล็ปท็อปเหล่านี้จะสามารถสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีขึ้น และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ในการเล่นเกมได้นั่นเอง


แชร์ :

You may also like