HomeBrand Move !!เจ้าสัวธนินท์ซื้อพื้นที่หน้า 1 สื่อฮ่องกง 3 ฉบับรวด เรียกร้องให้กลับคืนสู่ความสงบ

เจ้าสัวธนินท์ซื้อพื้นที่หน้า 1 สื่อฮ่องกง 3 ฉบับรวด เรียกร้องให้กลับคืนสู่ความสงบ

แชร์ :

คุณธนินท์ เจียรวนนท์

สถานการณ์ฮ่องกงวิกฤติกระทบทุนไทยหนัก ล่าสุด เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ มหาเศรษฐีไทย และประธานอาวุโสแห่งเครือเจริญโภคภัณฑ์มีการซื้อพื้นที่โฆษณาหน้าแรกในหนังสือพิมพ์ฮ่องกงชื่อดังสามฉบับรวดเพื่อเรียกร้องให้ยุติการชุมนุมและคืนเกาะฮ่องกงกลับสู่ความสงบเรียบร้อยอีกครั้งแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยหนังสือพิมพ์ที่เจ้าสัวธนินท์ซื้อพื้นที่โฆษณาไปนั้นประกอบด้วย the Oriental Daily News, Sing Tao Daily และ Ming Pao ส่วนชื่อที่ใช้ในการซื้อสื่อโฆษณานั้นก็น่าสนใจ เพราะเป็นการใช้ชื่อจีนของเจ้าสัวธนินท์เองในชื่อ Chia Kok Min (เจีย ก๊ก มิน)

สื่อจีนอย่าง South China Morning Post มีการรายงานด้วยว่า เจ้าสัวธนินท์ มหาเศรษฐีชาวไทยที่ปัจจุบันอายุ 80 ปีรายนี้ไม่ได้เป็นคนแปลกหน้าสำหรับชาวฮ่องกงแต่อย่างใด อีกทั้งเขายังมีการลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกงเป็นจำนวนมาก รวมถึงผิงอัน อินชัวรันส์ กรุ๊ป ที่ซีพีถือหุ้นอยู่ถึง 23.3% ด้วย

ก่อนหน้าที่คุณธนินท์จะออกมาเรียกร้องความสงบให้คืนสู่เกาะฮ่องกงผ่านการซื้อโฆษณาบนหน้าหนังสือพิมพ์นี้ ก็ยังมีมหาเศรษฐีลีกาชิง (Li-Ka shing) อีกรายที่เคยออกมาทำแบบเดียวกัน กับการซื้อโฆษณาบนหนังสือพิมพ์หลายฉบับในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พร้อมถ่ายทอดข้อความที่ขอให้สถานการณ์ยุ่งยากเหล่านี้จบลงด้วยความเข้าใจ

ทั้งนี้ ไม่เพียงมหาเศรษฐีชื่อดังเท่านั้นที่ออกมาเรียกร้องความสงบ เพราะธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง HSBC, Standard Chartered และ Bank of China (Hong Kong) ก็มีการซื้อพื้นที่โฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อขอให้เกาะฮ่องกงกลับสู่ความสงบด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เศรษฐกิจฮ่องกงทุกวันนี้ไม่ได้เฟื่องฟูเหมือนในอดีต และมีทีท่าว่าจะได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกามากขึ้นเรื่อย ๆ จึงอาจเป็นเรื่องยากที่พลังโฆษณาจะทำให้เรื่องราวครั้งนี้คลี่คลายได้ในเร็ววัน

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like