• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Brand Buffet Brand Buffet
Mandarin International School
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Digital

ยอมใจวัยรุ่น เปลี่ยน IG ตัวเองเป็น Business Account หวังดูยอด Likes ได้เหมือนเดิม

By
Mrs.OK
-
August 7, 2019
Share
Facebook
Twitter
LINE
Email

    จากกรณีที่ Instagram ตัดสินใจไม่โชว์จำนวนไลค์ (Likes) ตามที่เราได้เห็นข่าวกันไปแล้ว โดยอ้างว่าต้องการลดการแข่งขันอวด Likes กันบนแพลตฟอร์มโดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นนั้น มีผลการศึกษาใหม่ได้แสดงให้เห็นว่าการกระทำดังกล่าวอาจนำไปสู่พฤติกรรมที่เป็นอันตรายยิ่งกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานที่ยังเด็ก เพราะมีการพบว่าคนรุ่นใหม่ยอมเปลี่ยนโปรไฟล์บน Instagram ของพวกเขาให้กลายเป็น Business Account เพื่อหวังให้ตัวเองยังมองเห็นยอด Likes และรับรู้เกี่ยวกับเพอร์ฟอร์แมนซ์ของการโพสต์ได้เหมือนในอดีต

    ความกังวลที่ตามมาก็คือ เมื่อผู้ใช้งานระบุว่าตัวเองเป็นแอคเคาท์ประเภท ‘ธุรกิจ’ บนแพลตฟอร์ม นั่นหมายถึงการให้ข้อมูลเพิ่มเติม เช่นหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมล ไว้บนแพลตฟอร์ม โดยที่มีคนใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคนเข้ามาดูได้ตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นปัญหาด้าน Privacy ที่น่าเป็นห่วง

    - Advertisement -

    David Stier นักวิจัยเจ้าของผลงานเผยว่า จากการวิเคราะห์จากโปรไฟล์ผู้ใช้ Instagram กว่า 200,000 รายในหลายประเทศ ทั้งในสหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกาพบว่ามีการตั้งค่าดังกล่าวเหมือนกัน สะท้อนให้เห็นว่าเด็กรุ่นใหม่มองเห็นช่องทางดังกล่าว และหยิบมาใช้กันอย่างกว้างขวาง

    ในฐานะนักวิจัย เขายังพบด้วยว่า บนแพลตฟอร์ม Instagram นั้นมีเด็กอายุ 12 – 15 ปีประมาณ 2 ล้านคนที่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้ออกไปแล้ว

    Stier ตั้งข้อสังเกตว่า Instagram สามารถหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้โดยปิดบังที่อยู่อีเมลและซ่อนรายชื่อหมายเลขโทรศัพท์ แต่นั่นจะส่งผลกระทบต่อแอคเคาน์ที่เป็นภาคธุรกิจจริงๆ ด้วยเช่นกัน จึงเป็นปัญหาที่แก้ได้ยากพอสมควร

    ผู้ใช้ Instagram อยากเห็นข้อมูลเชิงลึก

    อย่างไรก็ดี Stier รายงานปัญหานี้ให้ทาง Instagram รับทราบตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่ Instagram จะทดสอบซ่อน Like อยู่หลายเดือน ในจุดนี้ จึงอาจเป็นไปได้ด้วยว่า ผู้ใช้ Instagram เองก็ต้องการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของตัวเองอยู่แล้ว และหาก Instagram จะเดินหน้าซ่อนยอด Likes จากผู้ใช้งานต่อไป ผู้ใช้งานก็อาจพิจารณาตัวเลือกใหม่ๆ หรือวิธีใหม่ๆ ที่พวกเขาจะสามารถทำได้มาใช้เช่นกัน

    ในมุมของ Stier ทางออกของ Instagram ต่อปัญหานี้ จึงอาจเป็นการเพิ่มพนักงานที่เป็นมนุษย์เข้ามาตรวจทานโปรไฟล์ของผู้ใช้งาน นอกเหนือจากเอไอเหมือนที่ผ่านมา เพราะมนุษย์จะสามารถสังเกตเห็นจุดผิดปกติได้ง่ายกว่า เช่น ภาพโปรไฟล์ที่ดูเด็กเกินกว่าจะอายุ 13 ปี หรือชื่ออีเมลที่เด็กมักตั้งให้มีความเกี่ยวพันกับข้อมูลใดข้อมูลหนึ่งของตัวเอง เช่น ใส่ปีเกิด หรืออายุของตนเองลงไป ตัวอย่างเช่น raymond_2005_x หรือ sara_14y เป็นต้น

    Source

    Source

    ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่

    LINE Official Account

    @brandbuffet

    fb.com/brandbuffet

    • TAGS
    • Business Account
    • IG
    • instagram
    • Likes
    • ยอดไลค์
    • วัยรุ่น
    Facebook
    Twitter
    LINE
    Email
      Previous articleกลุ่มเซ็นทรัล จับมือดีเอฟเอส สิงค์โปร์ เซ็น MOU เดินหน้าบริหารพื้นที่ค้าปลีก สนามบินอู่ตะเภา 10 ปี
      Next articleไม่ใช่แค่ GrabFood(Walk) แต่ยังมี Subscribe – GrabDrive รวม 3 บริการไม่น่าเชื่อของ Grab
      Mrs.OK

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      ผ่าแผน DEPA เตรียมสร้าง มหาวิทยาลัยโดรน – มหาวิทยาลัย AI ปั้นไทยสู่ เจ้าแห่ง Tech

      xiaomi logo pic

      Xiaomi ไม่รอด โดนรัฐบาล “โดนัลด์ ทรัมป์” แบนก่อนอำลาตำแหน่ง พาหุ้นดิ่ง 9%

      japan state emergency 7 provinces

      ญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มอีก 7 จังหวัด หลังตัวเลขผู้ป่วย Covid-19 ทะลุ 75% ของโรงพยาบาล

      robot handy samsung ces 2021

      CES 2021 เมื่อกองทัพหุ่นยนต์บุกอีเวนท์ออนไลน์

      youtuber chef

      คุยกับ 2 พ่อครัว Youtuber “กับข้าวกับปลาโอ” – “กินได้อร่อยด้วย” ปั้นคอนเทนต์อย่างไร รับเทรนด์คีย์เวิร์ด “ทำอาหาร” โต 80%

      travel data sharing

      รู้ก่อนเตรียมตัวก่อน กับ 4 ความเสี่ยงด้านดิจิทัลที่รอทักทายคนไทยในปี 2021

      - Advertorial - Fujitsu
      Brand Buffet
      ABOUT US
      แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย และเจาะอินไซท์จากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ จุกแน่นๆ Thailand's Leading Marketing Website
      FOLLOW US
      • Advertising
      © 2019 Brandbuffet.in.th