มุกนี้ได้ Spotify จับอินไซท์คนฟัง “เมื่อเพลงโปรดทำให้คุณยังไม่อยากลงจากรถ”

เป็นแคมเปญล่าสุดของ Spotify ที่นำโมเม้นท์การฟังเพลงโปรดระหว่างขับรถมาถ่ายทอดเป็นหนังโฆษณาได้แบบฮา ๆ กับเหตุการณ์ที่คนขับรถเองทุกคนน่าจะเคยเจอว่าเพลงโปรดขึ้นมาพอดีตอนใกล้จะถึงบ้าน ทำให้รู้สึกว่ายังไม่อยากให้การเดินทางครั้งนี้จบลงเอาดื้อ ๆ

โดยแคมเปญ “Spotify for the Ride'”เลือกใช้เพลง Elastic Heart ของ Sia พร้อมให้ตัวแสดงทุกคนอินไปกับเพลง โดยไม่ต้องสนใจโลกรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นพนักงานส่งพิซซ่าที่ให้ลูกค้ารอ หรือนักกีฬาที่ให้ทีมรอ เพื่อขอฟังเพลงให้จบก่อนแล้วค่อยลงแข่ง

- Advertisement -

“ประสบการณ์การเดินทางไปพร้อมๆ กับฟังเพลงและข่าวในรถนั้นเป็นสากล มันเกิดขึ้นแทบทุกวันของผู้ขับขี่ทุกคน” June Sauvaget หัวหน้าฝ่าย Consumer and Product Marketing ของ Spotify กล่าว “เรากำลังทำให้ Spotify เป็นศูนย์กลางของประสบการณ์การขับขี่ ด้วยการปรับปรุงบริการและคอนเทนท์อย่าง ‘Your Daily Drive’ ให้เป็นคู่หูของผู้บริโภคในการเดินทางด้วยรถยนต์”

Alex Bodman รองประธานบริหารของ Spotify กล่าวว่า “ความคิดสร้างสรรค์เริ่มต้นด้วยอินไซท์ง่ายๆ ที่เราไม่ค่อยพูดถึงมัน แต่ทุกคนสามารถเกี่ยวข้องได้ จากนั้นทีมจะต้องทำงานเพื่อนำข้อมูลอินไซท์นั้นให้มีชีวิต พร้อมด้วยอารมณ์ขันน่ารักๆ ในแบบของ Spotify หวังว่ามันจะทำให้ผู้คนหัวเราะไปพร้อมๆ กับการย้ำเตือนพวกเขาว่าประสบการณ์การขับรถสามารถดีขึ้นได้อีกเมื่อคุณมีซาวด์แทร็กที่สมบูรณ์แบบประกอบการเดินทางของคุณ”

ก่อนหน้าได้มีการเปิดเผยว่าอดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาอย่างบารัค โอบามา ก็เป็นแฟนตัวยงของแพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมเจ้านี้เช่นกันหลังจากที่เขาได้แชร์เพลย์ลิสต์ end of summer ของเขา

แคมเปญเปิดตัวในสหรัฐอเมริกามีทั้งหนังโฆษณา, สื่อนอกบ้าน และชิ้นงานดิจิทัลอื่นๆ มุ่งเน้นที่ความง่ายของแอปในการค้นหาเนื้อหาเพลง และพอดคาสต์ต่าง ๆ ผ่านเพลย์ลิสต์ยอดนิยมของ Spotify เช่น Your Daily Drive, Disney Sing- A-Longs และ Sing in the Car

Source