HomeBrand Move !!มุกนี้ได้ Spotify จับอินไซท์คนฟัง “เมื่อเพลงโปรดทำให้คุณยังไม่อยากลงจากรถ”

มุกนี้ได้ Spotify จับอินไซท์คนฟัง “เมื่อเพลงโปรดทำให้คุณยังไม่อยากลงจากรถ”

แชร์ :

เป็นแคมเปญล่าสุดของ Spotify ที่นำโมเม้นท์การฟังเพลงโปรดระหว่างขับรถมาถ่ายทอดเป็นหนังโฆษณาได้แบบฮา ๆ กับเหตุการณ์ที่คนขับรถเองทุกคนน่าจะเคยเจอว่าเพลงโปรดขึ้นมาพอดีตอนใกล้จะถึงบ้าน ทำให้รู้สึกว่ายังไม่อยากให้การเดินทางครั้งนี้จบลงเอาดื้อ ๆ

โดยแคมเปญ “Spotify for the Ride'”เลือกใช้เพลง Elastic Heart ของ Sia พร้อมให้ตัวแสดงทุกคนอินไปกับเพลง โดยไม่ต้องสนใจโลกรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นพนักงานส่งพิซซ่าที่ให้ลูกค้ารอ หรือนักกีฬาที่ให้ทีมรอ เพื่อขอฟังเพลงให้จบก่อนแล้วค่อยลงแข่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ประสบการณ์การเดินทางไปพร้อมๆ กับฟังเพลงและข่าวในรถนั้นเป็นสากล มันเกิดขึ้นแทบทุกวันของผู้ขับขี่ทุกคน” June Sauvaget หัวหน้าฝ่าย Consumer and Product Marketing ของ Spotify กล่าว “เรากำลังทำให้ Spotify เป็นศูนย์กลางของประสบการณ์การขับขี่ ด้วยการปรับปรุงบริการและคอนเทนท์อย่าง ‘Your Daily Drive’ ให้เป็นคู่หูของผู้บริโภคในการเดินทางด้วยรถยนต์”

Alex Bodman รองประธานบริหารของ Spotify กล่าวว่า “ความคิดสร้างสรรค์เริ่มต้นด้วยอินไซท์ง่ายๆ ที่เราไม่ค่อยพูดถึงมัน แต่ทุกคนสามารถเกี่ยวข้องได้ จากนั้นทีมจะต้องทำงานเพื่อนำข้อมูลอินไซท์นั้นให้มีชีวิต พร้อมด้วยอารมณ์ขันน่ารักๆ ในแบบของ Spotify หวังว่ามันจะทำให้ผู้คนหัวเราะไปพร้อมๆ กับการย้ำเตือนพวกเขาว่าประสบการณ์การขับรถสามารถดีขึ้นได้อีกเมื่อคุณมีซาวด์แทร็กที่สมบูรณ์แบบประกอบการเดินทางของคุณ”

ก่อนหน้าได้มีการเปิดเผยว่าอดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาอย่างบารัค โอบามา ก็เป็นแฟนตัวยงของแพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมเจ้านี้เช่นกันหลังจากที่เขาได้แชร์เพลย์ลิสต์ end of summer ของเขา

แคมเปญเปิดตัวในสหรัฐอเมริกามีทั้งหนังโฆษณา, สื่อนอกบ้าน และชิ้นงานดิจิทัลอื่นๆ มุ่งเน้นที่ความง่ายของแอปในการค้นหาเนื้อหาเพลง และพอดคาสต์ต่าง ๆ ผ่านเพลย์ลิสต์ยอดนิยมของ Spotify เช่น Your Daily Drive, Disney Sing- A-Longs และ Sing in the Car

Source

 

 


แชร์ :

You may also like