HomeBrand Move !!ซีรีย์วายพา T-Pop ดังไกล Spotify พบตลาดใหญ่ “สหรัฐอเมริกา-สิงคโปร์-ญี่ปุ่น” ฟังเพิ่ม

ซีรีย์วายพา T-Pop ดังไกล Spotify พบตลาดใหญ่ “สหรัฐอเมริกา-สิงคโปร์-ญี่ปุ่น” ฟังเพิ่ม

แชร์ :

เพลงไทยถึงเวลาได้เติบโต Spotify พบยอดการฟัง T-Pop เติบโต 3.3 เท่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยตลาดหลักที่ให้ความสนใจนอกจากในประเทศไทย ยังมีทั้งสหรัฐอเมริกา มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น โดยมีเพลงฮิตอย่าง ชอบตัวเองที่อยู่กับเธอ, TOY และเพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน ติดอันดับเพลงท็อปฮิตในเพลย์ลิสต์ T-Pop Now ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนหนึ่งที่กระแส T-Pop ดังไกลขึ้นนั้น อาจมาจากกระแสซีรีส์ Y ของไทย โดยพบว่า Spotify ตอบรับกระแสดังกล่าวด้วยการเปิดตัวเพลย์ลิสต์ วัยรัก วัยเลิฟ (Why I Love You) ที่มาพร้อมเพลงประกอบละคร เช่น กลับไปไม่รู้จักกัน (Ost. องศาสูญ) จากนุนิว, คนเดียว (Ost. ดื้อเฮียก็หาว่าซน) จากณฐ ณฐสิชณ์ และ ซบกันไปนาน ๆ (Sunset) (Ost. หัวใจในสายลม) จากเพิร์ธ ธนพนธ์ และชิม่อน วชิรวิชญ์ ฯลฯ ร่วมด้วย

คุณปิโยรส หลักคำ บรรณาธิการดนตรีอาวุโส Spotify Thailand ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “อิทธิพลของเพลงและวัฒนธรรม T-Pop นั้นทรงพลังเป็นอย่างมาก และพวกเราเองก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทในการนำเสนอ T-Pop สู่สายตาของชาวโลก โดยพวกเราได้เห็นว่า T-Pop มีอัตราการเติบโตเพิ่มเป็นเท่าตัวในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากในการช่วยผลักดันเหล่าศิลปินไทยให้เติบโต ทำให้เพลงของพวกเขาโดดเด่นบนแพลตฟอร์มระดับโลก และหาวิธีที่ทำให้เหล่าศิลปินและแฟน ๆ ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น”

จากความนิยมดังกล่าว Spotify เผยว่า ทางบริษัทได้ปรับเพลย์ลิสต์ T-Pop Now ด้วยการนำเพลงฮิตติดเทรนด์ที่สุด รวมถึงคอนเทนท์เอ็กซ์คลูซีฟในฟีเจอร์เพลย์ลิสต์สตอรี่มาใส่ร่วมด้วย และเปิดตัว “SpotiFans” เพื่อเป็นตัวช่วยโปรโมท T-Pop สู่เวทีโลกอีกทางหนึ่ง โดยบริการ SpotiFans คือการเปิดให้ผู้ใช้งาน Spotify แบบจ่ายเงิน (แพกเกจ Premium) ได้รับสิทธิเข้าร่วมงานแฟนมีตของศิลปินแบบเวอร์ชวลนั่นเอง ซึ่งล่าสุด ทาง Spotify ได้จับมือกับ GMMTV จัดงานแฟนมีตแบบเวอร์ชวลในชื่อว่า SpotiFans Cooking Crush Virtual Fan Meet เป็นครั้งแรก โดยจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ และมีนักแสดงอย่าง “ออฟ-กัน” เข้าร่วมในอีเวนท์ดังกล่าวนั่นเอง


แชร์ :

You may also like