HomeBrand Move !!คุณหลอกดาว หลอดกระดาษ McDonald’s รีไซเคิลไม่ได้จริงตามอ้าง

คุณหลอกดาว หลอดกระดาษ McDonald’s รีไซเคิลไม่ได้จริงตามอ้าง

แชร์ :

เสียรังวัดกันไปเลย สำหรับแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง McDonald’s ที่ล่าสุดออกมายอมรับแล้วว่า หลอดกระดาษที่บริษัทเปิดตัวออกมาหวังเอาใจคนรักสิ่งแวดล้อมในอังกฤษนั้นเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2018 ไม่สามารถรีไซเคิลได้จริง เหตุเพราะตัวหลอดเวอร์ชันกระดาษนั้นหนาเกินกว่าจะเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้

โดยทางบริษัท McDonald’s ได้ออกมายอมรับต่อกรณีดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ หลังส่งหลอดดังกล่าวไปใช้แล้วในร้าน McDonald’s กว่า 1,361 สาขาในอังฤษและไอร์แลนด์เป็นเวลากว่า 1 ปีเต็มว่า ตัววัตถุดิบที่เป็นกระดาษนั้นสามารถรีไซเคิลได้จริง แต่ว่าความหนาของมันทำให้ผู้รับรีไซเคิลของ McDonald’s ทำงานยากขึ้น (โดยผู้รับรีไซเคิลหลอดกระดาษของ McDonald’s ก็รับรีไซเคิลแก้วกระดาษในร้านด้วยเช่นกัน แต่แก้วนั้นบางกว่าหลอดมาก)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความจริงที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือ หลอดพลาสติกเดิมของบริษัทนั้นสามารถ  รีไซเคิลได้

โดย Paul Pomroy ซีอีโอ McDonald’s กล่าวถึงการนำหลอดกระดาษมาใช้เมื่อครั้งเปิดตัวว่า เป็นการทำเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และผู้บริโภคที่สนใจปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

อย่างไรก็ดี หลังเปิดใช้งานหลอดใหม่ เสียงตอบรับจากผู้บริโภคที่มีต่อหลอดกระดาษของ McDonald’s ก็ไม่ได้ดีนัก โดยมีลูกค้าหลายคนไปบ่นบนโซเชียลมีเดียว่าหลอดแบบใหม่ของ McDonald’s นั้นเปื่อยยุ่ยง่ายเวลาดูดน้ำ และมีการร้องขอให้บริษัทนำหลอดแบบเดิมกลับมาใช้งานใหม่ด้วย โดยแคมเปญนี้มีผู้ลงชื่อแล้วกว่า 50,000 รายชื่อ

Source


แชร์ :

You may also like