HomeBrand Move !!เก็บเงินพร้อมหรือยัง Apple TV+ เตรียมชน Disney+ พฤศจิกายนนี้แล้ว

เก็บเงินพร้อมหรือยัง Apple TV+ เตรียมชน Disney+ พฤศจิกายนนี้แล้ว

แชร์ :

ปลายปีนี้น่าสมรภูมิสตรีมมิ่งน่าจะลุกเป็นไฟ เพราะมีรายงานจากสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่า Apple มีแผนจะเปิดตัว Apple TV+ บริการสตรีมมิ่งของบริษัทชนกับ Disney+ ในเดือนพฤศจิกายนนี้พอดิบพอดี

โดย Disney+ มีกำหนดจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเนเธอร์แลนด์ในวันที่ 12 ธันวาคม และจะเปิดตัวในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ส่วนภูมิภาคอื่น ๆ คาดว่าจะทยอยไล่เปิดตัวให้ครบได้ภายใน 2 ปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนของ Apple TV+ นั้น พบว่ายังไม่มีการระบุวันที่แน่นอน แต่สิ่งที่น่าสังเกตจากการชนกันของสองยักษ์ใหญ่นี้ก็คือเรื่องราคา เพราะ Bloomberg ระบุว่า Apple TV+ จะคิดราคาเริ่มต้นที่ 9.99 เหรียญสหรัฐต่อเดือน ขณะที่ Disney+ จะเริ่มต้นแค่ 6.99 เหรียญสหรัฐต่อเดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ ในส่วนของรายการที่จะนำเสนอผ่าน Apple TV+ ตามการอ้างอิงของ Bloomberg พบว่าจะยังมีไม่มากนัก ได้แก่ รายการ The Morning Show, Amazing Stories, See, Truth Be Told, ไปจนถึงสารคดีเกี่ยวกับบ้านในชื่อรายการว่า Home ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ในช่วงแรกอาจไม่สามารถสร้างความว้าวหรือนำไปสู่การติดตามได้เท่าไร แต่หากอิงจากรายงานของ Financial Times ที่อ้างว่า ปีนี้ Apple ทุ่มเงินไปกว่า 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อผลิตคอนเทนต์ออริจินัลของตัวเอง รวมถึงภาพยนตร์เพื่อรองรับการมาถึงของ Apple TV+ ก็เชื่อว่า Apple TV+ จะทยอยส่งรายการเด็ด ๆ ตามมาหลังจากนั้นอย่างแน่นอน

สำหรับ Apple TV+ เมื่อเปิดตัวจะถือเป็นหนึ่งในห้าเสือที่จะเป็นเครื่องจักรปั๊มเงินให้กับธุรกิจ Subscription ของ Apple ที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีรายได้ 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2020 (อีกสี่ตัวคือ Apple Music, Apple Arcade, Apple News+ และ iCloud)

อีกปัจจัยหนึ่งเกี่ยวกับการนำเสนอรายการบนแพลตฟอร์ม และอาจถือเป็นกลยุทธ์ที่จะสร้างการติดตามก็คือ วิธีการนำเสนอ โดยยังไม่มีความชัดเจนว่า รายการบน Apple TV+ จะนำเสนอออกมาในรูปแบบใด แต่สำหรับ Disney+ พบว่า จะนำเสนอรายการที่บริษัทผลิตขึ้นเป็นรายสัปดาห์ ไม่เพียงเท่านั้น Disney+ ยังมีคอนเทนต์ของตัวเองในสต็อกอีกเป็นจำนวนมาก ให้คนดูเลือกเสพคั่นเวลา ไม่ว่าจะเป็นหนังในตระกูล Marvel, Star Wars, ABC, Fox, Pixar ฯลฯ หรือในส่วนของ Netflix ที่หลายคนคุ้นเคยก็จะพบว่ามีทั้งรายการที่ยิงเป็นรายสัปดาห์ หรือบางรายการก็ปล่อยลงแพลตฟอร์มทั้งหมดให้ผู้บริโภคได้เลือกเสพตามความต้องการ ซึ่งนี่ถือเป็นโจทย์ยากสำหรับผู้เล่นรายใหม่อย่าง Apple TV+ ไม่น้อยเลย

ส่่วนตอนนี้ สำหรับผู้บริโภค ถึงเวลาต้องเก็บเงินแล้วจ้า

Source

Source


แชร์ :

You may also like