HomeSponsoredเป็นเจ้าของ “หุ้นระดับโลก” กับ TMB Eastspring Global Core Equity Fund

เป็นเจ้าของ “หุ้นระดับโลก” กับ TMB Eastspring Global Core Equity Fund

แชร์ :

ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนาอย่างรวดเร็ว จนสั่นสะเทือนวงการธุรกิจอย่างรุนแรง หรือที่เราเรียกว่า Digital Disruption นั้น การไม่ปรับตัวหรือปรับตัวไม่ทันต่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ก็ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกหลายต่อหลายบริษัทได้กลายเป็นตำนานไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในทางกลับกัน บริษัทที่มีการปรับตัวและพัฒนาทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยียุคดิจิทัล รวมถึงธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตรับเทรนด์โลกอนาคต ก็กลายเป็นบริษัทดาวรุ่ง หรือ Rising Stars ที่ผู้ลงทุนทั่วโลกอยากเก็บเข้าพอร์ต ไม่ว่าจะเป็น  Apple, Google, Facebook หรือ Amazon ซึ่งเชื่อว่าคนไทยรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี

สำหรับผู้ลงทุนอย่างเราๆ โอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของหุ้นระดับโลกอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะจะดูเพียงแต่ชื่อเสียงของบริษัทเพียงอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะเราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับบริษัทที่มีชื่อเสียงต่างๆในอดีตที่ไม่สามารถปรับตัวได้ทัน และกลายเป็นตำนานไป เพราะฉะนั้น ผู้ลงทุนจึงต้องศึกษาข้อมูลให้ดีรวมถึงมองหาผู้เชี่ยวชาญที่สามารถช่วยวิเคราะห์การดำเนินงานและอนาคตของบริษัทต่างๆได้

และตอนนี้โอกาสก็ได้มาถึงแล้ว กับกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity จาก TMBAM Eastspring ซึ่งเป็นกองทุนรวมต่างประเทศที่บริหารโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพระดับโลก มีกระบวนการลงทุนที่ทันสมัยใช้ Big Data เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์คัดเลือกหุ้น “บริษัทระดับโลก”

ทำไมต้องหุ้นต่างประเทศ

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจในการแสวงหาโอกาสในการที่จะลงทุนในหุ้นต่างประเทศ เนื่องจากทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินโดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาที่มีการผ่อนคลาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดสภาพคล่องในระบบเพิ่มขึ้น เช่น ยุโรป เตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ด้วยการปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำให้กับสถาบันการเงินเป็นเวลา 2 ปี เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ธนาคารนำไปปล่อยกู้ให้กับลูกค้า ขณะที่อัตราการว่างงานในสหรัฐต่ำสุดในรอบ 50 ปี ส่งผลบวกต่อรายได้และกำลังซื้อ และอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าเป้าหมาย 2% (ข้อมูลจาก Bloomberg) รวมถึงผลกระทบจากปัญหาสงครามการค้า อาจส่งผลต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (FED)

ทำความรู้จัก กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity

กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity ลงทุนในกองทุนหลัก Goldman Sachs Global CORE® Equity Portfolio ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนหุ้นทั่วโลกและได้ใช้ Big Data และ Machine Learning มาช่วยในการคัดเลือกหุ้นที่มีอยู่ทั่วโลก ผสมผสานกับความสามารถของผู้จัดการกองทุนในการเข้ามาวิเคราะห์ข้อมูล จึงมั่นใจได้ถึงโอกาสในการเลือกลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพ โดย Goldman Sachs ซึ่งเป็นบริษัทจัดการลงทุนอันดับต้นๆ ของโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนและให้บริการทางการเงินมา 150 ปี และยังเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ข้อมูล โดยนำ Big Data จากแหล่งต่างๆ มาใช้ประโยชน์ด้านการลงทุนมาตั้งแต่ปี 2008 หรือมากกว่า 10 ปี (ข้อมูลจาก Goldman Sachs 30 เม.ย. 2018)

จุดเด่นของ Goldman Sachs Global CORE® Equity Portfolio

นอกจากจะใช้ Big Data มาเป็นหลักให้การคัดสรรหุ้นบริษัทต่างๆแล้ว กองทุนนี้ยังมีกระบวนการคัดเลือกหุ้นที่มีประสิทธิภาพ โดยแบ่งเป็น 4 ส่วนคือ

  1. ศึกษาพื้นฐานบริษัทที่มีโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืน
  2. วิเคราะห์หุ้นบริษัทที่มีราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะนำไปสู่การดำเนินงานที่แข็งแกร่งในระยะยาว
  3. มองหาบริษัทที่มีโอกาสได้ประโยชน์จากเทรนด์และธีมที่มีแนวโน้มเป็นที่สนใจของตลาดโลก
  4. วิเคราะห์อารมณ์ตลาด (sentiment) รวมทั้ง การคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

นอกจากนี้ กองทุนหลักมีผลตอบแทนย้อนหลังดี ได้รับรางวัล Best Equity Fund House & Best Global Equity Fund จาก Morningstar Singapore 2018 อีกด้วย (ผลตอบแทนของกองทุนนี้ลงทุนในหน่วยลงทุนชนิด Class I (Acc.) (closed) (USD) ขณะที่กองทุนที่ TMBAM Eastspring ลงทุน จะลงทุนในหน่วยลงทุนชนิด Class I Shares (Acc.) (Snap) ซึ่งมีนโยบายการลงทุนแบบเดียวกัน แต่เวลาปิดเพื่อคำนวณหน่วยลงทุนแตกต่างกันจากข้อจำกัดด้าน Time Zone ของประเทศที่เข้าไปลงทุน ดังนั้นผลตอบแทนที่ได้รับในระยะยาวอาจแตกต่างกันได้บ้าง) (ข้อมูล Goldman Sachs ณ 30 เมษายน 2019)

กองทุนนี้จึงมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากและเหมาะในการใช้เป็นกองทุนหลัก (core portfolio) สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจ กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity เสนอขายครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 11-19 กรกฎาคม นี้ โดยกองทุนจะเสนอขายอีกครั้งในวันที่ 24 กรกฎาคมเป็นต้นไป สามารถขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนได้ที่ธนาคาร TMB ทุกสาขา หรือโทร 1725 หรือ https://www.tmbameastspring.com/globalcore-equity-fund/?utm_source=brandbuffet&utm_medium=article&utm_campaign=G-core

คำเตือน

– เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน /หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

– กองทุนนี้ไม่เหมาะกับผู้ลงทุนที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนนี้ในระยะอันใกล้ หรือไม่สามารถรับความเสี่ยงจากการลดลงของเงินต้นจากการลงทุนในหุ้น

– ผลการดำเนินงานในอดีต ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

– ขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนได้ที่ธนาคาร TMB ทุกสาขา หรือโทร 1725 หรือ www.tmbameastspring.com

– ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

#TMBAMEastspring #TMBESGCORE #LifePartner

 


แชร์ :

You may also like