HomeBrand Move !!ผ่า 4 สปีชีส์ “มนุษย์คอนโด” สู่ แนวคิดปั้นแบรนด์น้องใหม่ตอบโจทย์ชาว GEN Z พร้อมฟีเจอร์สุดว้าว ที่ “THE ORIGIN” เมื่อ “ความเข้าใจลูกค้า” คือสิ่งสำคัญที่สุด

ผ่า 4 สปีชีส์ “มนุษย์คอนโด” สู่ แนวคิดปั้นแบรนด์น้องใหม่ตอบโจทย์ชาว GEN Z พร้อมฟีเจอร์สุดว้าว ที่ “THE ORIGIN” เมื่อ “ความเข้าใจลูกค้า” คือสิ่งสำคัญที่สุด

แชร์ :

เพราะการรู้จักและเข้าใจลูกค้ามากเท่าใด นักการตลาดก็จะยิ่งมีแต้มต่อมัดใจลูกค้าได้เร็วและง่ายมากเท่านั้น  กระบวนการทำวิจัยหาอินไซต์ผู้บริโภค/ลูกค้าจึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นสิ่งที่ทำให้โปรดักซ์หรือสินค้าเตะตาต้องใจลูกค้าจนนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เช่นเดียวกับวิธีคิดของ THE ORIGIN (ดิ ออริจิ้น) ‘‘Live your value’’ “ใช้ชีวิต อย่างที่เชื่อ”​ แบรนด์คอนโดมิเนียมน้องใหม่จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่ต้องถือว่าเข้าใจความต้องการของ “มนุษย์คอนโด”​ ได้อย่างถ่องแท้ที่สุดในขณะนี้ โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่หรือเหล่า First Jobber รวมไปถึงกลุ่ม First Condo Buyer ที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมแห่งแรกให้กับตัวเอง ซึ่ง​ THE ORIGIN น่าจะเป็นช้อยส์ที่ดีที่สุดแล้ว เพราะ​ให้ความสำคัญกับ ‘‘Empathy’’ หรือความเข้าอก เข้าใจ มองเห็นความต้องการของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง บนความเชื่อว่า ทุกคนล้วนมี Passion” หรือแนวทางการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไป โดยที่ยังรักษาคุณค่าในตัวเองของแต่ละคนเอาไว้

หลากอินไซต์ หลายไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต

แม้ว่าไลฟ์สไตล์หรือรูปแบบการใช้ชีวิตตามวิถีทางที่แต่ละคนเลือก อาจจะไม่สวยหรู เพอร์เฟ็กต์ หรือเป็นที่ชื่นชอบตามแบบแผนนิยม แต่ในทุกๆ ความต่าง ล้วนมีความหมายและสวยงามในแบบของตัวเอง รวมไปถึงการประสบความสำเร็จในชีวิตก็ไม่ใช่มาตรฐานเดียว ที่จะทำให้ผู้คนหันมาชื่นชม สรรเสริญ หรือยกย่อง เพราะทุกความผิดพลาด ล้มเหลว หรือการคิดและทำอะไรที่แตกต่าง​ ไม่เหมือนกับคนอื่น​ ไม่ได้หมายความว่าเป็นสิ่งที่ผิด แต่กลับเป็นอีกหนึ่งความสวยงามของความหลากหลายที่เข้ามาเติมเต็มให้กับโลกนี้​ เพียงแค่ทำความเข้าใจ และมองกลับข้างด้วยมุมมองที่ต่างไปก็จะเห็นคุณค่าของทุกอย่างรอบตัว แม้ว่าจะเป็นความล้มเหลวที่เกิดขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ได้เรียนรู้ความล้มเหลวก่อนคนอื่น เพื่อที่จะกลับมาเป็นผู้ประสบความสำเร็จได้เร็วกว่าคนอื่นเช่นกัน​

หรือคนที่ยังอาศัยอยู่กับพ่อแม่ ก็ไม่ได้แปลว่าเป็นคนไม่รู้จักโต แต่เป็นการเลือกทางเดินชีวิต เพื่อดูแลคนที่รัก หรือแม้แต่คนที่ชอบทำอะไรหลายๆ อย่าง ก็ไม่ได้หมายถึงคนจับจด ไม่มีความอดทน หรือทำอะไรไม่เคยสำเร็จแบบที่คนอื่นๆ มอง แต่เลนส์ของ THE ORIGIN เข้าใจเป็นอย่างดีว่าคนในยุคนี้อยู่ท่ามกลางข้อมูลจำนวนมากและสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวก จึงสามารถเรียนรู้ทุกสิ่งที่ตัวเองสนใจได้ เพื่อโอกาสได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ ที่น่าสนุกและตื่นเต้นให้ตัวเอง เพราะทุกๆ อย่างที่มีโอกาสได้สัมผัสหรือได้ทำ ล้วนแล้วแต่เป็นกำไรชีวิตทั้งสิ้น

จากแนวคิดที่สนับสนุนให้ทุกคนเห็นคุณค่าในตัวเอง และเลือกที่จะใช้ชีวิตตามแบบฉบับของตัวเอง สะท้อนได้ว่า THE ORIGIN ให้ความสำคัญกับ ‘‘Empathy’’ หรือเลือกที่จะเข้าใจในทุกๆ ความแตกต่าง เพื่อเป็นพื้นฐานในการต่อยอดมาสู่การออกแบบพื้นที่อยู่อาศัยได้อย่างสอดคล้องและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไปของคนแต่ละกลุ่ม

จุดแข็งแบรนด์  ‘‘ความเข้าใจ’’ ลูกค้า นำเสนอผ่านการดีไซน์  Smart Product + และบริการ Excellence Service สุดว๊าว

โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงและอยู่ท่ามกลางการพัฒนาของเทคโนโลยี ดังนั้นโปรดักต์ที่จะเอาพวกเข้าอยู่หมัดจะต้องสามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในยุค 5.0 นี้ได้นั้น จึงต้องมีครบทุกมิติ ทั้งความเป็น Smart Product ที่มีฟังก์ชั่นต่างๆ เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยจริง และรวมไปถึง Excellence Service ด้วยบริการที่เหมาะสมกับคนอยู่คอนโดอย่างแท้จริง และยังรักษาตัวตนและเอกลักษณ์ที่แตกต่างทั้งหลายของแต่ละเฉพาะบุคคลเอาไวได้ เหมือนกับที่ “THE ORIGIN Space’สามารถสะท้อนคาแร็คเตอร์เหล่านี้ให้ออกมาได้อย่างเด่นชัด ทั้งในพื้นที่ส่วนตัว หรือจากพื้นที่ Social ส่วนกลาง

และอย่างที่ทราบว่า คนรุ่นใหม่ ในยุคนี้ เกิดมาพร้อมความสะดวกสบาย พร้อมทั้งมีคนดูแล จัดการชีวิตให้อย่างเสร็จสรรพ ทำให้ THE ORIGIN เลือกที่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีมาเป็นผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการดูแลงานบ้าน และการทำความสะอาดต่างๆ ผ่าน Application รวมทั้งบริการพิเศษต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยได้อย่างสูงสุด  และสามารถนำเวลาที่เหลือมากขึ้นไปทำสิ่งที่ชื่นชอบ  หรือไปสร้างประโยชน์อื่นๆ ที่มีคุณค่าทั้งกับตัวเองหรือต่อสังคมได้เพิ่มมากขึ้น

ผ่า 4 สปีชีส์ แห่ง ดิ ออริจิ้น  ‘’4 RACE AWAKEN’’

เมื่อ THE ORIGIN ตั้งใจจะเป็นแบรนด์คอนโด ที่มี ‘Empathy’’ ด้วยความเข้าอก เข้าใจ กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้อย่างลึกซึ้ง และเมื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีเซ็กเม้นต์แยกย่อยไปตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง อีกทั้งยังมี Pain Point ในการอยู่อาศัยที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ภายใน THE ORIGIN จะมีกลุ่มเป้าหมายสำคัญๆ ที่แยกกันตามคาแร็คเตอร์เฉพาะของแต่ละกลุ่ม รวมทั้งนำเสนอ Smart Product ที่จะมาช่วยตอบโจทย์ปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละกลุ่มเป้าหมายให้หมดไป โดยแบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 4 สปีชีส์หลักๆ ประกอบด้วย

1. มนุษย์สมบัติ พัสถาน โลกที่ไร้พรมแดน หน้าที่การงาน หรือแม้แต่อาชีพของคนยุคปัจจุบัน ทำให้พื้นที่พักอาศัยต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นทั้งที่นอน ที่พักผ่อน ที่ทำงาน สต็อคสินค้า หรือแม้แต่เป็นที่เก็บของ ขณะที่ผู้อาศัยเองก็มีหลายบทบาทในแต่ละวันทั้งสาวออฟฟิศตอนกลางวัน หรือจะเป็นสาวปาร์ตี้ในบางครั้งบางครา​ สมบัติ พัสถานต่างๆ จึงมีมากและยากที่จะเคลียร์ เพราะทุกอย่างสำคัญไปหมด ทิ้งไม่ได้​ แต่ด้วยพื้นที่ในคอนโดฯ มีอยู่จำกัด ​และด้วยความ “เข้าใจ” นี้ THE ORIGIN จึงออกแบบ  MONSTER CLOSET วอล์คอิน โคลเสท ที่เป็นมากกว่าตู้เสื้อผ้า แต่มาพร้อมที่เก็บกระเป๋า ส่วนมุมชุดแต่งหน้า มาพร้อม  BEAUTY MIRROR  กระจกซ่อน LED ที่ทำให้สาวๆ แต่งตัวได้อย่างมั่นใจสุดๆ พร้อมด้วยช่องเสียบไดร์ฟไฟฟ้า  ทำให้จากนี้ไป ตู้เสื้อผ้า​ จะไม่ใช่แค่ที่เก็บ ‘เสื้อผ้า’ อีกต่อไป

2. มนุษย์อินดี้ ผู้มีมุมส่วนตัว

แม้จะอยู่ท่ามกลางเทคโนโลยี ที่ทุกอย่างไร้พรมแดน ก็ยังมีกลุ่มที่โหยหาความเป็นส่วนตัว และกลับมาให้เวลากับพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะ ในห้องน้ำ  ที่หลายคนใช้เวลาส่วนตัวในห้องน้ำ สำหรับคิดงาน การครีเอทไอเดีย สร้างสรรค์เพื่อเสนอโปรเจคใหม่ๆ  หรือแม้แต่ความบันเทิงอย่างดูหนัง หรือฟังเพลง​ จึงนำเสนอ “SMART TOILET”  ที่คิดมาเพื่อตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นมุม USB Port รองรับอุปกรณ์ Gadget ต่างๆ มุมตั้งไอแพด เพื่อให้พื้นที่ส่วนตัวในห้องน้ำแปรเปลี่ยนเป็น Creative Space หรือแม้แต่ Entertainment Space ได้อย่างไม่มีเงื่อนไข

3. มนุษย์ปาร์ตี้ ฟีเวอร์

เพื่อการใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองได้อย่างสนุกสุดเหวี่ยง เป็นมนุษย์สายปาร์ตี้ แต่ก็​ยังบาลานซ์กับเรื่องของงานได้เป็นอย่างดี ด้วยคอนเซ็ปต์ ​ “Work Smart & Play Hard’’

TRANSFORMER  ROOM  ตั้งอยู่ในพื้นที่ Social ‘THE ORIGIN SPACEเป็นห้อง Multipurpose Room ที่สามารถแปลงร่างได้ เป็นทั้งห้องปาร์ตี้  ที่สามารถชวนเพื่อนนมางานปาร์ตี้ ห้องร้องเพลงคาราโอเกะ หรือแม้แต่เปลี่ยนให้เป็นฟลอเต้นรำ ขณะเดียวกันในอีกมุมหนึ่งก็สามารถปรับให้เป็นห้องไพรเวท สำหรับทำสมาธิ เมื่อต้องการความเงียบ หลังจากวุ่นวายในแต่ละวัน TRANSFORMER  ROOM  จึงถูกคิดค้นออกมา เพื่อตอบโจทย์ ความต้องการของสปีชีส์นี้ ทำให้ไม่ต้องออกไปหาความสุขจากข้างนอก เพราะที่ THE ORIGIN สามารถตอบโจทย์ได้ครบแบบ One Stop Space

4. มนุษย์บ้าพลัง บ้างาน

เพราะความรับผิดชอบคือ อันดับ 1 ถึงแม้ว่าคุณจะ เป็น ‘เดอะต๊อง’ บ้าพลัง ในสายตาแก้งค์สหายคุณ แต่มันเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะรู้สึกขาดความใว้วางใจจากหัวหน้าที่ทำงาน เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าแห่งไหนที่มี wifi เค้าจะมี Tablet คู่กายไปเสมอ The Origin จึงคิดค้นพื้นที่ทำงาน ‘‘ 24 Hours co working Space’’ ด้วยการออกแบบพื้นที่ทำงาน พร้อมมุม office Supplies อยู่ใต้คอนโด รวมทั้งการดีไซน์ พื้นที่ส่วนกลางสุดเก๋ ไม่ให้เสียพื้นที่ความเป็นส่วนตัว เมื่อต้องการออกจากมุมส่วนตัวในห้องไปทำ Activity ต่างๆ ในพื้นที่ Social ส่วนกลาง พร้อมทั้งดีไซน์มุม Private in public  มุมทำงานในพื้นที่ส่วนกลาง แต่ยังรักษาความเป็นส่วนตัวเอาไว้ได้อยู่

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคอนโดทุกวันนี้ต้องเป็นได้มากกว่า​แค่ที่อยู่อาศัย  แต่ต้องตอบโจทย์ได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะพักผ่อน ทำงาน ปาร์ตี้ ทำให้พื้นที่ส่วนกลางอย่าง THE ORIGIN SPACE “เข้าใจ” และสามารถรองรับความต้องการของทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น SMART  LOCKER  ที่สำหรับรับฝากของ Private Studio สำหรับแม่ค้าสายออนไลน์ ถ่ายรูปอัพเดทสินค้าใหม่ในแคตตาล็อค พร้อมมุม Shelves Storage ให้เช่าพื้นที่ ฝากของ กรณีมีสต็อคสินค้า หรือแม้แต่มุม Origin Sharing Service บริการให้ยืมร่ม  มุมจอดจักรยาน ในคอนโดฯ

และไม่ว่าจะอยู่ในสปีชี่ใด ก็สามารถรับบริการ  Excellence Service ต่างๆ จาก THE ORIGIN ได้อย่างครอบคลุม อาทิ

  • Hotel Service On demand  บริการทำความสะอาด  ไม่ว่าจะเป็น งานแม่บ้าน งานซักรีด งานทำความสะอาดห้องน้ำ  ตอบโจทย์ความ ’’เข้าใจ’’ ในความต้องการจัดการชีวิตให้สะดวกสบาย เหมือนที่เป็นมาโดยตลอด
  • Facility Booking บริการจองพื้นที่ส่วนกลาง ผ่าน Mobile Application  ตอบโจทย์ความ ’’เข้าใจ’’ ในการจัดสรรเวลา ที่มีค่าของคุณ  เพื่อให้คุณสามารถจัดสรรเวลาดีๆ ที่มีค่า ไปตามหา Passion ไปใช้ชีวิตในแบบของคุณ
  • Super Maintenance Service บริการเรียกช่างเทคนิค ช่างซ่อม ช่างล้างแอร์ ช่างไฟ ตอบโจทย์ความ ’’เข้าใจ’’ ในความต้องการให้คุณไม่ต้องมากังวลกับงานช่างที่คุณไม่ได้ถนัดอีกต่อไป
  • Dine in Service บริการ SNACK และเครื่องดื่ม ผ่าน Machine ภายในโครงการ ให้ทุกมื้อ ที่คุณต้องการ สามารถสั่งผ่านปลายนิ้ว ได้ในพริบตา
  • Smart Bill Pay บริการส่งบิลออนไลน์ และชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ผ่าน Mobile Application  ลดเวลาความวุ่นวาย ที่ต้องพบเจอในทุกๆเดือน ซึ่ง มาภายใต้ คอนเซปต์  Cashless Society  สังคมไร้เงินสด ที่คุณมีเพียงมือถือ เครื่องเดียว ก็สามารถจัดสรรทุกอย่างให้เป็นเรื่องง่าย ผ่านปลายนิ้วคุณ

เห็นได้ชัดว่า ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ในกลุ่มสปีชี่ใด THE ORIGIN ก็สามารถ “เข้าใจ” และพร้อมเติมเต็มได้อย่างครบถ้วน ทั้งในมิติของ Smart Product, Excellence Service รวมทั้ง Facility ส่วนกลางทั้งหลาย เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้ในแบบที่ต้องการ ซึ่งไม่เพียงแค่องค์ประกอบต่างๆ ภายในคอนโดเท่านั้น ที่ THE ORIGIN มี “EMPHATY ความเข้าใจ” เพราะแม้แต่การเลือกทำเลโครงการ ก็ยังเลือกในทำเลที่เดินทางสะดวก ซึ่งเป็นหนึ่งใน Pain Point หรืออาจจะเป็นปัจจัยสำคัญๆ อันดับต้นๆ ในการตัดสินใจเลือกเป็นเจ้าของคอนโตสักแห่ง

ทั้งนี้ THE ORIGIN เปิดตัวโครงการ ที่จะเดินหน้าภายใต้ 6 ทำเล 6 โครงการ ใกล้รถไฟฟ้า ประกอบด้วย สุขุมวิท l รัชดา l  ลาดพร้าว l รามอินทรา l รามคำแหง l พหลโยธิน ซึ่งครบถ้วนทั้งกลุ่มที่เป็น NEW Interchange จุดตัดรถไฟฟ้า รวมทั้งส่วนเชื่อมต่อทำเลธุรกิจใหม่ๆ หรือ NEW EBD (Extend Business District) ที่จะเริ่มเข้ามามีบทบาทและกลายเป็นย่านทำเลสำคัญในอนาคตที่เพิ่มมากขึ้น และยังเป็นอีกหนึ่งในมิติของความ “เข้าใจ” ที่ THE ORIGIN มอบให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการ ซึ่งสะท้อนถึง DNA ที่มีมายาวนานกว่าทศวรรษของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กลายเป็น Corporate Identity ที่แข็งแรงขององค์กร ก่อนจะส่งต่อมายังแบรนด์น้องใหม่อย่าง THE ORIGIN ที่เชื่อว่าจะเข้ามาเติมเต็ม Living Lifestyle โดยเฉพาะในกลุ่มมนุษย์คอนโดชาว Gen Z ได้เป็นอย่างดี

เตรียมพบกับ THE ORIGIN  6 ทำเล 6 โครงการ ใกล้รถไฟฟ้า

สุขุมวิท l  รัชดา l ลาดพร้าว l รามอินทรา l รามคำแหง l พหลโยธิน

ร่วมค้นหา SPECIES ที่เป็นตัวคุณ คลิก https://bit.ly/2Fs7l70

#สู้ๆนะ #TheOrigin #LiveYourValue #ใช้ชีวิตอย่างที่เชื่อ #EmpathyDesignThinking #จัดจ้านย่านรถไฟฟ้า 

 


แชร์ :

You may also like