HomeBrand Move !!พฤกษาฯ ปล่อยหมัดเด็ดเขย่าอสังหาฯ “PRUKSA Living Tech” 4 นวัตกรรมอยู่อาศัย “คุณภาพ” แบบเน้นๆ

พฤกษาฯ ปล่อยหมัดเด็ดเขย่าอสังหาฯ “PRUKSA Living Tech” 4 นวัตกรรมอยู่อาศัย “คุณภาพ” แบบเน้นๆ

แชร์ :

ปี 2561 ที่ผ่านมา “พฤกษา” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายสำคัญของไทย ดำเนินธุรกิจครบรอบ 25  ปี  จึงได้จัดทำแคมเปญการตลาดเฉลิมฉลอง  พร้อมกับการรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ขององค์กร  เริ่มจากการปรับโลโก้บริษัทใหม่ และการเปิดตัว “ตูน อาทิวราห์” นักร้องขวัญใจคนไทย ที่เข้ามารับบทบาท Brand Endorser เป็นคนแรกและครั้งแรกของ “พฤกษา” เพื่อสื่อสารปรัชญาการใช้ชีวิตที่ใส่ใจ และทุ่มเททำเพื่อคนอื่น  ซึ่งเหมือนกับปรัชญาการทำงานของพฤกษา คือ “ใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม  บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  เล่าว่า  ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ บริษัทมุ่งมั่นในการสร้างที่อยู่อาศัย  เพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพในราคาเหมาะสม  ซึ่งแนวทางในการพัฒนาให้ได้ผลดังกล่าว บริษัทได้นำเทคโนโลยี “พฤกษา พรีคาสท์” มาใช้ (เทคโนโลยีในเรื่องการผลิตชิ้นส่วนของบ้านจากโรงงาน)  ด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี ซึ่งกระบวนการผลิตจะช่วยทำให้บ้านมีคุณภาพมั่นคงแข็งแรง สร้างเสร็จเร็ว และมีต้นทุนต่ำ เพราะชิ้นส่วนในการสร้างบ้าน 90% จะถูกผลิตขึ้นภายในโรงงาน และนำมาประกอบที่โครงการ ที่สำคัญกระบวนการผลิตไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม่มีฝุ่นและยังไม่เกิดของเสีย เป็นผลิตตามจำนวนและขนาดที่พอดีกับการก่อสร้าง

นอกจากการใช้ระบบพรีคาสท์แล้ว พฤกษานำระบบการก่อสร้างบ้านคุณภาพระบบอุตสาหกรรม หรือ Pruksa REM (Pruksa Real Estate Manufacturing) มาใช้ด้วย ทำให้สามารถสร้างบ้านให้เสร็จได้อย่างรวดเร็ว ในระยะเวลาแค่ 30 วัน ทำให้การสร้างบ้านของพฤกษามีคุณภาพที่ดีนั่นเอง

ทั้งนี้ ความสำเร็จจากการดำเนินงานต่างๆ สะท้อนออกมาให้เห็นได้จากการขึ้นแท่นเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ของไทย แต่พฤกษาเองไม่ได้หยุดการพัฒนาตัวเองไว้เพียงเท่านี้  ยังคงพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องด้วยการใช้นวัตกรรมเข้ามาเสริมประสิทธิภาพในทุกด้าน  ล่าสุดยังส่งแคมเปญการตลาดใหม่ “PRUKSA Living Tech” กับการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานกับเรื่องของที่อยู่อาศัย ช่วยทำให้การอยู่อาศัยของคนไทยมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการจัดทำแคมเปญภาคต่อจากแคมเปญใหญ่ของปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากการเปิดตัวโครงการใหม่มากมายในทุกเซ็กเม้นทั้งกลุ่มล่างไปถึงไฮเอนด์

4 Living Tech เพื่อการอยู่อาศัยแบบคุณภาพ

ด้านคุณสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เล่าว่า การจัดทำแคมเปญ “PRUKSA Living Tech” ซึ่งนำเอาเทคโนโลยีการอยู่อาศัยที่ทำให้คุณภาพชีวิตคนไทยดีขึ้นนั้น เป็นไปตามโรดแมพของพฤกษาที่ได้วางไว้ตั้งแต่แรก  เรายังคงตอกย้ำในเรื่องความใส่ใจ แต่เป็นการนำความใส่ใจของแบรนด์พฤกษา ลึกไปสู่แบรนด์สินค้าที่ครอบคลุมไปถึง14 Brand ของพฤกษา เป็นความใส่ใจในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มาใช้เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยที่ทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น  โดยเรียนรู้ และศึกษาความต้องการของแต่ละคนที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกันไป  ตั้งโจทย์จาก Customer Unmet Needs  แล้วหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมทันสมัยมาตอบโจทย์

“ในทศวรรษที่ 21 คนอยู่กับเทคโนโลยีจนลืมธรรมชาติ และในกรุงเทพฯ ก็เกิดปัญหามลพิษ พฤกษาจึงมาดูว่าความต้องการของผู้บริโภคและลูกค้าคืออะไร  กับความเป็นอยู่สมัยใหม่ในปัจจุบัน   จึงได้นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานกับธรรมชาติ เพื่อยกระดับคุณภาพความเป็นอยู่  เป็นที่มาของแคมเปญปีนี้ และเป็นแคมเปญต่อเนื่องจากปีที่แล้ว”

“PRUKSA Living Tech” ประกอบด้วยการอยู่อาศัย 4 ด้าน ได้แก่

1.Healthy เทคโนโลยีการอยู่อาศัยเพื่อสุขภาพ อาทิ O2 System การติดตั้งเครื่องผลิตออกซิเจน ในระดับ 21.5% ซึ่งเป็นปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกาย ทำให้รู้สึกสดชื่น หายใจสะดวก ปลอดโปร่ง โดยได้ติดตั้ง O2 Lounge ในคอนโดมิเนียมโครงการ เดอะทรี และ มีแผนติดตั้งระบบนี้ในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์เดอะแพลนท์ และภัสสร ซึ่งเทคโนโลยีด้าน Healthy ยังรวมไปถึงการใช้นวัตกรรมบ้านที่ใส่ใจผู้สูงอายุด้วย

2.Green เทคโนโลยีการอยู่อาศัยเพื่อสังคมสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงาน อาทิ ระบบ Pruksa Fresh Air ช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนอากาศ ทำให้บ้านเย็น โดยติดตั้งระบบนี้กับบ้านภายใต้โครงการบ้านพฤกษา พฤกษาวิลล์ เดอะคอนเน็ค พาทิโอ เดอะแพลนท์ ภัสสร และเดอะปาล์ม ระบบ Solar Cell System ที่นำมาในพื้นที่ส่วนกลาง เช่น บ่อบำบัดน้ำเสีย คลับเฮาส์ ช่วยลดค่าใช้ไฟฟ้า โดยติดตั้งกับบ้านในโครงการบ้านพฤกษา พฤกษาวิลล์ เดอะคอนเน็ค พาทิโอ เดอะแพลนท์ ภัสสร และเดอะปาล์ม

3.Safety เทคโนโลยีการอยู่อาศัยเพื่อความปลอดภัย มั่นใจได้ด้วยมาตรฐานระดับสากล อาทิ Door and Window Magnetic Sensor ระบบเซ็นเซอร์แม่เหล็กประตูและหน้าต่าง ที่จะมีหน้าที่แจ้งเตือนเมื่อมีการงัดแงะประตูหรือหน้าต่าง โดยระบบนี้ติดตั้งกับบ้านภายใต้โครงการบ้านพฤกษา เดอะแพลนท์ พลัมคอนโด แชปเตอร์วัน พฤกษาวิลล์ ภัสสร เดอะทรี แชปเตอร์ เดอะคอนเน็ค ภัสสร เดอะไพรเวซี่ เดอะรีเซิร์ฟ พาทิโอ และเดอะปาล์ม

4.Smart เทคโนโลยีการอยู่อาศัยให้คุณเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์เพื่อความสะดวกสบายของคนยุคดิจิทัล อาทิ Home Automation ควบคุมระบบต่างๆ ภายในบ้านง่ายด้วยปลายนิ้ว โดยติดตั้งในโครงการบ้านพฤกษา เดอะแพลท์ พลัมคอนโด เดอะทรี เดอะไพรเวซี ไอวี เดอะรีเซิร์ฟ เดอะปาล์ม พาทิโอ เดอะคอนเน็ค ภัสสร

Smart Mirror ติดตั้งในห้องน้ำที่เชื่อมต่อโลกโซเชียลได้ทุกเวลา ซึ่งติดตั้งระบบนี้ในโครงการแชปเตอร์ และจะใช้ในคอนโดมิเนียมไอวี่ด้วย

สำหรับ PRUKSA Living Tech ถือว่ามีความแตกต่างจากระบบ Smart Home เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ครอบคลุม และครบทุกด้านของการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตอบโจทย์ และแก้ปัญหาต่างๆ ในด้านการอยู่อาศัยที่ลูกค้ามีความกังวลใจ  เช่น การอยู่อาศัยทาวน์โฮม ลูกค้าจะรู้สึกอึดอัดจากอากาศไม่ระบาย และบ้านมืด จึงต้องเปิดไฟ  PRUKSA Living Tech  ก็แก้ปัญหาด้วยระบบ Pruksa Fresh Air ช่วยให้บ้านเย็น อากาศระบายได้ดี  Sky Light ที่เปิดช่องให้แสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านจากหลังคา ช่วยทำให้บ้านสว่างโดยไม่ต้องเปิดไฟ เป็นต้น

เปิดพื้นที่ สัมผัส 4  Living Tech”

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าและผู้สนใจโครงการบ้านของพฤกษา ได้มีประสบการณ์โดยตรงกับ  PRUKSA Living Tech เทคโนโลยีการอยู่อาศัยที่ทำให้คุณภาพชีวิตคนไทยดีขึ้น จึงได้เนรมิตพื้นที่ของ “เพิร์ล แบงก์ค็อก” ย่านอารีย์ เป็นจุดสร้างประสบการณ์ของ Pruksa Living Tech Space เป็นโอเอซิสแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ  ในคอนเซ็ปต์ Glass House สุดชิคที่ผสานธรรมชาติและเทคโนโลยีเพื่อการใช้ชีวิตอย่างกลมกลืน  พร้อมดึง 3 คนดัง แอน ทองประสม อเล็กซ์ เรนเดลล์ และ เอิ้น ปานระพี ร่วมเปิดประสบการณ์พิเศษและสัมผัสเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อยกระดับการอยู่อาศัยที่ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้น

โดย แอน ทองประสม เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง มาแชร์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบสาวเฮลตี้ มีความพิถีพิถันในการเลือกสรรสิ่งดีๆ อยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่ในการเลือกที่อยู่อาศัย เทคโนโลยีในด้านของ Healthy จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแอน  อาทิ ระบบ O2 System การติดตั้งเครื่องผลิตออกซิเจน ที่มีปริมาณออกซิเจนที่เหมาะสม เมื่อได้รับอากาศบริสุทธิ์ที่เพียงพอก็จะทำให้สมองปลอดโปร่ง หายใจได้เต็มปอด ส่งผลให้มีสุขภาพที่ดีนั่นเอง

ด้าน อเล็กซ์ เรนเดลล์ หนุ่มหล่อรักษ์โลกหัวใจสีเขียวที่มีผลงานละครไม่ขาดสาย  แชร์มุมมองของการใช้ชีวิตแบบ Eco friendly เทคโนโลยีในบ้านที่จะเหมาะกับหนุ่มอเล็กซ์จึงต้องมีความ Green ช่วยลดการใช้พลังงานและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม   อาทิ ระบบ Pruksa Fresh Air  ช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนอากาศ ทำให้บ้านเย็น  ระบบ Solar Cell System ที่นำมาในพื้นที่ส่วนกลาง เช่น บ่อบำบัดน้ำเสีย คลับเฮาส์ ช่วยลดค่าใช้ไฟฟ้า Pruksa Fresh Air ช่วยเรื่องการไหลเวียนอากาศภายในบ้าน และช่วยให้บ้านเย็นขึ้น Green Vertical Wall การปลูกต้นไม้แนวตั้ง และต้นไม้ฟอกอากาศ เพื่อช่วยกรองฝุ่นละออง และลดมลภาวะทางเสียง เป็นต้น

ส่วนเอิ้น ปานระพี เจ้าของฉายานางฟ้าแห่งวงการไอที บอกว่า จะซื้อโครงการที่อยู่อาศัยพิจารณาว่าต้องช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น เทคโนโลยีของพฤกษาที่ตอบโจทย์ก็คือ  Home Automation  ควบคุมระบบต่างๆ ภายในบ้านง่ายด้วยปลายนิ้ว Smart Mirror ติดตั้งในห้องน้ำที่เชื่อมต่อโลกโซเชียลได้ทุกเวลา และเทคโนโลยีด้าน Safety ถือว่าตรงกับไลฟ์สไตล์ของสาวเอิ้นมากที่สุด เพราะรู้สึกห่วงบ้านเวลาต้องออกมาทำงานข้างนอก  ซึ่งมีระบบ Triple Gate รักษาความปลอดภัยหน้าทางเข้าโครงการที่แน่นหนาถึง 3 ชั้น  Door and Window Magnetic Sensor ระบบเซ็นเซอร์แม่เหล็กประตูและหน้าต่าง ที่จะมีหน้าที่แจ้งเตือนเมื่อมีการงัดแงะประตูหรือหน้าต่าง  ทำให้รู้สึกปลอดภัยอุ่นใจเวลาอาศัยอยู่ในบ้านอีกด้วย

คุณสุพัตรา เล่าเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จของการรีแบรนด์ตั้งแต่ครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับความพึงพอใจในแบรนด์พฤกษาขึ้นอันดับ 1 มีความพึงพอใจเพิ่มขึ้น 9.34% หรือมีอัตราความพึงพอใจถึง  91%  ภาพลักษณ์ในเชิงบวกจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอัตรา 12% เป็น 54% ประเด็นลบในโซเชียลมีเดียหรือการข้อร้องเรียน ซึ่งพฤกษาเคยอยู่อันดับต้นๆ ปัจจุบันลดลงมาอยู่อันดับที่ 5 เหลือเพียง 3% เท่านั้น

“เราทำไม่ใช่แค่การบอกเล่าผ่านมาร์เก็ตติ้งแคมเปญ แต่เราใส่ใจเพื่อผู้บริโภค ใส่ใจจากพนักงานทั้งองค์กร ทั้งออฟฟิศ ไซต์งานก่อสร้าง และที่โรงงาน เพื่อส่งมอบคุณภาพที่ดี ปีที่แล้วเราประกาศ มุ่งมั่นเรื่องคุณภาพเพื่อความเป็นเลิศ ทั้งโปรดักส์และการก่อสร้าง จนเราประสบความสำเร็จ ปีนี้จึงต่อยอดความใส่ใจในเรื่องการนำเทคโนโลยีมาใช้ และขอเชิญทุกท่านเฃมาสัมผัสเทคโนโลยีจริงได้ที่โครงการต่างๆในเครือพฤกษา” คุณสุพัตรา กล่าวในตอนท้าย

 


แชร์ :

You may also like