HomeCannes Lions & AwardsCannes Lions 2019: รางวัล Grand Prix หมวด Print Lions ตกเป็นของ “กระดาษเปล่า”

Cannes Lions 2019: รางวัล Grand Prix หมวด Print Lions ตกเป็นของ “กระดาษเปล่า”

แชร์ :


จะบอกว่านี่เป็นตลกร้ายก็ว่าได้ เมื่อผลงาน “The Blank Edition” ที่ Impact BBDO Dubai ทำให้กับ An-Nahar หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งในเลบานอน คว้ารางวัล Grand Prix ในหมวด Print and Publishing ไปครอง เพราะแทนที่เราจะเจอกับงาน Key Visual สุดอลังการ หรือ Copy แสบสัน กระแทกใจ … แต่ผลงานชิ้นนี้กลับเป็นหน้าหนังสือพิมพ์เปล่า!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลงานชิ้นนี้เป็นการกระทบกระเทียบแดกกันนักการเมืองและรัฐบาล ที่ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของประชาชน และการที่หนังสือพิมพ์เลือกที่จะเว้นพื้นที่กระดาษเปล่าเอาไว้ ก็เพื่อให้ผู้อ่านใส่ความเห็นของตัวเองเข้าไป แล้วเป็นฝ่ายบอกกับภาครัฐถึงความต้องการของตัวเอง

Olivier Altmann, co-founder of agency Altmann + Pacreau ในฐานะกรรมการตัดสินในหมวดนี้ กล่าวถึงเหตุผลที่คณะกรรมการมอบรางวัลให้กับงานชิ้นนี้ว่า “มันเป็นการแสดงออกที่เพอร์เฟค เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าความคิดสร้างสรรค์ในงานสิ่งพิมพ์ สามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด”

และการที่ใส่หน้ากระดาษเหล่าเป็นหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง กลับทำให้ไอเดียและเกิดการถกเถียงในโซเชี่ยลมีเดีย เรียกได้ว่า “ความเงียบ” ในหน้ากระดาษ กลับเปล่งเสียงดังกึกก้องในสื่อออนไลน์ และกลายเป็นอิมแพ็คในสังคม

 

 


แชร์ :

You may also like