HomeBrand Move !!มุ้งมิ้งจนได้ดี! Miniso เตรียมตัวเข้าตลาดหุ้นฮ่องกง และนิวยอร์ค

มุ้งมิ้งจนได้ดี! Miniso เตรียมตัวเข้าตลาดหุ้นฮ่องกง และนิวยอร์ค

แชร์ :

ร้านค้าปลีกลดราคาที่ขายของจิปาถะสุดน่ารักแถมราคาถูก “Miniso” กำลังเตรียมตัวขายหุ้นผ่านตลาดหุ้นเป็นครั้งแรก โดยหวังว่าจะสามารถระดมทุนได้มากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของธุรกิจให้เป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในเดือนมกราคมปีที่แล้ว มีข่าวลือทำนองเดียวกันนี้ แต่ก็เงียบหายไปสักพัก จนเริ่มมีข่าวคราวอีกครั้ง จากแหล่งข่าววงใน Bloomberg รายงานว่า ผู้บริหารของ Miniso กำลังเจรจากับธนาคารเพื่อการออกขายหุ้นต่อสาธารณชนครั้งแรกนี้ โดยกำลังพิจารณาว่าจะเข้าตลาดหุ้นของฮ่องกงหรือนิวยอร์กดี

Miniso ก่อตั้งโดยนักออกแบบชาวญี่ปุ่นร่วมกับนักธุรกิจชาวจีนในปี 2013 ในขณะที่ตัวแบรนด์มีความพยายามในการนำเสนอความเป็นญี่ปุ่น แม้ว่าจะเป็นบริษัทจีน ผลิตสินค้ามาจากจีน และสำนักงานใหญ่ก็อยู่ในประเทศจีนก็ตาม

ปัจจุบัน Miniso มีประมาณ 3,500 สาขา ใน 80 ประเทศทั่วโลก โดยมียอดขายรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งในปีที่ผ่านมา Tencent และ Hillhouse Capital ลงทุนใน Miniso ไปทั้งสิ้น 146 ล้านดอลลาร์ (อ่านเรื่องราวของ Miniso เพิ่มเติม คลิกที่นี่)

ตามรายงานข่าวของ Bloomberg ระบุว่าขนาดนี้ทาง Miniso กำลังพิจารณาว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ที่ใดระหว่างนิวยอร์คและฮ่องกง รวมทั้งยังไม่เปิดเผยไทม์ไลน์อย่างแน่ชัดออกมา

Source


แชร์ :

You may also like