• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Brand Buffet Brand Buffet
Mandarin International School
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Brand Move !!

ดราม่า “โลโก้” สกุลเงินใหม่ของ Facebook เมื่อนักออกแบบได้แรงบันดาลใจจาก “ไอเดียตัวเอง” จนคล้ายงานเดิม

By
Mrs.OK
-
June 22, 2019
Share
Facebook
Twitter
LINE
Email
    ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ของ Current

    Facebook เจอแซวแรง เมื่อธนาคารออนไลน์ “Current” ออกมาทวีตภาพแซะโลโก้ Calibra เงินดิจิทัลของทางค่ายว่ามีความคล้ายคลึงกับโลโก้ของธนาคารอย่างมาก

    - Advertisement -

    โดยสิ่งที่ธนาคาร Current ออกมาทวีตก็คือ การแสดงภาพโลโก้ของสองแบรนด์เปรียบเทียบกัน พร้อมกับแซว Facebook ว่า ออกแบบโลโก้นี้มาได้เพราะเหลือสีเทียนแค่แท่งเดียวหรือเปล่า

    อย่างไรก็ดี เรื่องตลกร้ายกว่านั้นก็คือ ทั้ง Current และ Calibra ต่างใช้บริการออกแบบโลโก้ของบริษัทในซานฟรานซิสโกที่ชื่อ “Character” เหมือนกัน คำถามเลยตีกลับไปที่ตัวบริษัทออกแบบว่า ทำไมถึงคิดงานชิ้นนี้ขึ้นมาได้ เพราะต่อให้ได้แรงบันดาลใจอย่างไรก็ไม่น่าซ้ำกับงานของบริษัทเดียวกันเองขนาดนี้

    this is what happens when you only have 1 crayon left pic.twitter.com/2JY5JfesQD

    — Current (@current) June 19, 2019

    ส่วน Current นั้น เป็นฟินเทคผู้พัฒนาแอปพลิเคชันช่วยควบคุมการใช้งานเดบิตการ์ดสำหรับเด็ก เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 อย่างไรก็ดี รูปแบบการให้บริการของ Current นั้นเป็นคนละเรื่องกับ Calibra อย่างสิ้นเชิง

    Source

    ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่

    LINE Official Account

    @brandbuffet

    fb.com/brandbuffet

    • TAGS
    • Calibra
    • current
    • Facebook
    • Libra
    • logo
    Facebook
    Twitter
    LINE
    Email
      Previous articleครั้งแรกของไทย Shiseido แต่งตั้งแม่ทัพหญิง จากนี้ต้องทำงานแบบ Omotenashi เข้าถึงอินไซต์ Local
      Next articleจอห์นสัน เบบี้ เปิดตัวผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ คัดสรรส่วนผสมที่อ่อนโยนที่สุดไม่ระคายเคืองผิวลูกน้อย [PR]
      Mrs.OK

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      RS Chase

      ธุรกิจคอมเมิร์ซไม่พอ! “เฮียฮ้อ” RS ทุ่ม 920 ล้านลุย “ทวงหนี้-สินเชื่อ” เข้าถือหุ้น Chase 35%

      “ค้าปลีกไทย” สูญเงิน 5 แสนล้าน เหตุจากโควิด! สมาคมผู้ค้าปลีกไทยเสนอรัฐ 5 มาตรการเร่งฟื้นฟู

      CIRCULAR เสื้อผ้ารีไซเคิลแบรนด์แรกของไทย“รูปธรรม”ความยั่งยืนแห่งวงการแฟชั่นจากฝีมือคนรุ่นใหม่

      panasonic nanoe x generator

      Panasonic ส่งเครื่องฟอกอากาศลง GrabCar ให้ผู้โดยสารทดลองใช้งานจริง 

      Code of Public ทีมพัฒนา “หมอชนะ” ประกาศ ยกแอปฯ ให้ภาครัฐ ขอดูแลต่ออีกแค่ 2 สัปดาห์

      bkk bts cover

      ควักตังค์เพิ่ม! กทม.เคาะค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS ตลอดสาย จ่ายสูงสุด 104 บาท เริ่ม 16 ก.พ.นี้

      - Advertorial - Fujitsu
      Brand Buffet
      ABOUT US
      แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย และเจาะอินไซท์จากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ จุกแน่นๆ Thailand's Leading Marketing Website
      FOLLOW US
      • Advertising
      © 2019 Brandbuffet.in.th