HomeBrand Move !!ไม่ได้ทำเล่น ๆ Nike ดึง AR ช่วยวัดขนาดเท้าลูกค้า จะได้เลือกไซส์รองเท้าไม่พลาด

ไม่ได้ทำเล่น ๆ Nike ดึง AR ช่วยวัดขนาดเท้าลูกค้า จะได้เลือกไซส์รองเท้าไม่พลาด

แชร์ :

Nike เปิดตัวฟีเจอร์ AR ใหม่ในชื่อ Nike Fit โดยจะใช้งานได้กับแอปพลิเคชันของ Nike บน iOS เป็นแพลตฟอร์มแรก ซึ่งความสามารถของแอปพลิเคชันนี้คือการช่วยสแกนเท้าและประเมินให้ว่าควรจะใส่รองเท้าเบอร์อะไรจึงจะเหมาะสมที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยผู้ที่ต้องการใช้งานฟีเจอร์ Nike Fit จะต้องเข้าไปที่หน้าของสินค้าที่ต้องการจะซื้อก่อน จากนั้นจะพบว่ามีออปชันให้เลือกวัดเท้า ได้ปรากฏขึ้นมา และระบบจะเปิดกล้องบน iPhone เพื่อให้เราถ่ายภาพเท้าส่งเข้าไปในระบบ

ข้อสำคัญของการถ่ายภาพเท้าคือเราต้องยืนโดยให้ส้นเท้าชิดกับผนังด้วย การถ่ายภาพนี้จึงจะสามารถประเมินขนาดเท้าได้อย่างแม่นยำ

การถ่ายภาพเท้าต้องยืนชิดผนัง

โดย Nike เล่าถึงการทำงานของ Nike Fit นี้ว่า เป็นการวัดค่าได้ละเอียดระดับมิลลิเมตร และสามารถบอกได้ด้วยว่าเท้าของลูกค้าทั้งสองข้างนั้นเท่ากันหรือไม่ ส่วนข้อมูลเท้านั้นจะถูกเก็บไว้ในแอปพลิเคชัน ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องถ่ายภาพเท้ากันทุกครั้งที่จะซื้อรองเท้าคู่ใหม่ และบริษัทยังมีแผนจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปประมวลผลเพื่อให้ระบบแนะนำรองเท้าให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ลูกค้าแต่ละคนได้ด้วย

ไม่เพียงแค่ลูกค้าที่สามารถวัดเท้าได้เอง แล้วมาซื้อสินค้าได้ตามเบอร์ แต่พนักงานในร้าน Nike ก็จะมีแอปตัวนี้ติดตั้งในสมาร์ทโฟนเช่นกัน เผื่อไว้ใช้วัดเท้าให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ดี ทางบริษัทไม่ได้ระบุว่าจะจัดเก็บข้อมูลเท้าของลูกค้าเหล่านี้อย่างไรในเครื่องของพนักงาน

ส่วนจะใช้งานได้เมื่อไรนั้น ลูกค้าคนไทยยังต้องรอไปก่อน เพราะฟีเจอร์ Nike Fit จะใช้ได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรก ส่วนสหภาพยุโรป Nike บอกว่าจะเปิดตัวภายในซัมเมอร์นี้

ส่วนใครที่ไม่มั่นใจว่ามันจะวัดได้แม่นยำจริงไหม Nike กล่าวด้วยว่า นี่ไม่ได้เป็นแค่เบต้าเวอร์ชัน หรือแค่เอามาใช้ในเชิงการตลาด เพราะมีการทดสอบในเบื้องหลังมาจนมั่นใจแล้วว่ามันสามารถวัดได้แม่นยำจริง จึงได้เปิดตัวให้ผู้บริโภคใช้งานกัน

งานนี้ไม่รู้ว่าจะมีใครเจ็บ ๆ คัน ๆ กับคำอธิบายของ Nike กันบ้างหรือเปล่า

Source


แชร์ :

You may also like