HomeBrand Move !!เทรนด์ใหม่ Sustainable Fashion “กางเกงใน” รักษ์โลก ไร้กลิ่น-แบคทีเรียแม้จะซักแค่อาทิตย์ละครั้ง

เทรนด์ใหม่ Sustainable Fashion “กางเกงใน” รักษ์โลก ไร้กลิ่น-แบคทีเรียแม้จะซักแค่อาทิตย์ละครั้ง

แชร์ :

ขอบคุณภาพจาก Organic Basics

“กางเกงในที่ใส่ได้นานเป็นสัปดาห์” เป็นผลงานรุ่นที่ 2 ของ Organic Basics สตาร์ทอัพสัญชาติเดนมาร์กที่ออกมาบอกว่าอยากให้แฟชั่นเป็นอุตสาหกรรมรักษ์โลก ซึ่งในที่นี้ การลดจำนวนครั้งในการซักกางเกงก็น่าจะช่วยโลกได้เช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเป้าหมายของการก่อตั้ง Organic Basics คือการเป็น Sustainable Fashion ที่สวนทางกับธุรกิจแฟชั่นรูปแบบเดิม คือแทนที่จะซื้อเสื้อผ้ามาแล้วก็ต้องซักทำความสะอาดบ่อย ๆ จนสุดท้ายก็ทำให้เนื้อผ้าหมดสภาพไป และต้องโยนทิ้งกลายเป็นขยะในที่สุด มาเป็นเสื้อผ้าแบบที่ทำความสะอาดเพียงเดือนละไม่กี่ครั้งก็เพียงพอ

ส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้กางเกงในตัวนี้ใส่ได้นานก็คือโลหะเงิน โดยทางผู้พัฒนาได้นำสารประกอบโลหะเงินไปเคลือบเอาไว้ที่เนื้อผ้า ซึ่งทางทีมระบุว่าสามารถช่วยฆ่าแบคทีเรียได้ 99.9% อีกทั้งยังกำจัดกลิ่นที่เกิดกับเนื้อผ้าได้ด้วย ด้วยเหตุนี้ ทางทีมงานจึงบอกว่ามันจะประหยัดมากเลยทีเดียวที่จะซื้อหากางเกงในของพวกเขามาใส่ เพราะทำให้ไม่ต้องซักผ้าบ่อย ๆ แถมยังประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ และในท้ายที่สุดก็คือประหยัดเงินด้วย

ทั้งนี้ สินค้ารุ่นแรกของ Organic Basics เปิดตัวไปแล้วเมื่อปี 2017 และตอนนี้พวกเขากำลังกลับมากับสินค้าเจเนอเรชั่น 2 ที่ระบุว่า ทุกส่วนของเนื้อผ้าผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิล 100% (เป็นไนลอนที่ได้จากกระบวนการรีไซเคิล) ส่วนกระบวนการแทรกโลหะเงินเข้าไปนั้นก็ได้รับการรับรองจาก Bluesign System แล้วด้วย

กางเกงในเหล่านี้จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับโลกในอนาคต โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อม เห็นได้จากยอดขายของ Organic Basics ที่แม้ราคาต่อแพ็กจะสูงถึง 50 – 60 เหรียญสหรัฐ แต่ปัจจุบัน พวกเขาก็สามารถขายกางเกงในนี้ให้กับลูกค้าได้มากกว่า 50,000 คนแล้ว หรือคิดเป็นจำนวนกางเกงในกว่า 200,000 ตัวเลยทีเดียว สอดคล้องกับผลการสำรวจของ Nielsen ที่พบว่า กลุ่มมิลเลนเนียลมากถึง 73% ยอมจ่ายเงินแพงขึ้นได้ หากสินค้านั้น ๆ ช่วยให้สภาพแวดล้อมยั่งยืนมากขึ้น

Source


แชร์ :

You may also like