HomeDigitalประท้วงงานประชุมผู้ถือหุ้น ‘เฟสบุ๊ค’ ปีนี้ธีม #FireZuck

ประท้วงงานประชุมผู้ถือหุ้น ‘เฟสบุ๊ค’ ปีนี้ธีม #FireZuck

แชร์ :

ขอบคุณภาพจาก Fight for the Future

กลุ่มองค์กรไม่แสวงกำไร “Fight for the Future” จัดใหญ่ ยิงโปรเจ็คเตอร์ขึ้นกำแพงโรงแรม Nia สถานที่จัดงานประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นของ Facebook พร้อมข้อความประท้วงส่งตรงถึงบริษัทว่า “FIRE MARK ZUCKERBERG” โดยทางกลุ่มเผยว่า ไม่มีหนทางใดอีกแล้วที่จะแก้ปัญหาภายใน Facebook ได้นอกจากหนทางนี้ นั่นคือไล่ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ออกไปซะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ว่าทางกลุ่มอ้างว่า ตั้งใจส่งข้อความนี้ไปถึงผู้ถือหุ้นของ Facebook แต่ความโดดเด่นของแสงจากโปรเจ็คเตอร์ที่ส่องขึ้นกำแพงโรงแรมในยามค่ำคืน (รายงานข่าวระบุว่ายิงยาวถึง 22.00 น.) ก็ทำให้การประท้วงครั้งนี้เป็นข่าวขึ้นมา และข้อความนี้ก็น่าจะส่งไปไกลทั่วโลกแล้ว

นอกจากนี้ ทางทีมงานของ Fight for the Future ยังบอกด้วยว่า ระหว่างที่กำลังฉายภาพขึ้นกำแพงนั้น มีชายคนหนึ่งเดินออกมาจากโรงแรม และกล่าวว่าตนเองเป็นพนักงาน Facebook ที่เห็นด้วยกับการประท้วงครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่แค่ Fight for the Future รายเดียวที่ตั้งใจมาแสดงเจตจำนงต่อต้าน Mark Zuckerberg ในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี เพราะยังมีอีกหลายองค์กรที่ออกมาประท้วงด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น กลุ่ม SumOfUs และกลุ่ม Bend of Arc

ส่วนเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จของแผนนั้นคงต้องบอกว่ายากมาก เพราะ Mark Zuckerberg กุมหุ้นที่สามารถโหวตได้เอาไว้มากที่สุดเมื่อเทียบกับผู้ถือหุ้นรายอื่น ๆ Facebook โอกาสที่กลุ่มรณรงค์จะมาเสียเที่ยวจึงมีสูงกว่าเปอร์เซ็นต์ที่จะประสบความสำเร็จมากนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like