HomeCreativityโค้ก” เตรียมวางจำหน่าย New Coke โปรดักท์ที่มีอายุเพียง 79 วัน อีกครั้ง ในแคมเปญ Coke x Stranger Things

โค้ก” เตรียมวางจำหน่าย New Coke โปรดักท์ที่มีอายุเพียง 79 วัน อีกครั้ง ในแคมเปญ Coke x Stranger Things

แชร์ :


“โค้ก”
นำเอากระป๋องดีไซน์ปี 1985 กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น จำนวน 500,000 กระป๋อง ภายใต้ความร่วมมือกับซีรีส์ดัง “Stranger Things” ซีซั่น 3 ที่กำลังจะออกฉายเร็วๆ นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดีลที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นผลดีกับ Netflix ที่จะขยายตลาดไปสู่ผู้ชมระดับแมส ในส่วนของโคคา-โคล่า ก็ได้กระตุ้นตลาดให้ตื่นเต้นอีกครั้ง ด้วยการเกาะกระแสความเป็น pop culture ของซีรี่ส์ดัง โดยความพิเศษไม่ได้มีทีเด็ดแค่ตัวกระป๋องโค้กดีไซน์เรโทรนี้เท่านั้น แต่โปรดักท์ข้างในก็เป็นโค้กสูตรปี 1985 สอดคล้องกับคอนเซ็ปท์ของซีรี่ส์ “Bringing back product from the dead” อิงกับเรื่องราวในซีรี่ส์ที่เล่าเรื่องเด็กลุ่มหนึ่งในสังคมอเมริกายุค ’80 ที่เจอประสบการณ์ประหลาดแนว sci-fi ชวนติดตาม

กิมมิคของโค้กสูตรนี้ ก็เป็น Storytelling ที่น่าติดตาม เมื่อซัมเมอร์ ปี 1985 ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในตอนนั้นโค้กตัดสินใจ “ปรับสูตร” และนำเสนอสินค้าใหม่เรียกว่า New Coke ซึ่งก็สร้างอิมแพ็คกับตลาดอย่างมาก ในยุคที่ไม่มีโซเชี่ยลมีเดีย ไม่มีทวิตเตอร์หรือเฟซบุ๊กให้ผู้บริโภคแสดงออก โค้กต้องรับโทรศัพท์กว่า 400,000 สาย และอ่านจดหมายที่เขียนเข้ามาถล่ม เรียกร้องให้บริษัทกลับมาใช้สูตรเดิม จน New Coke ที่ว่านี้ มีอายุเพียง 79 วันเท่านั้น แล้วโค้กก็กลับมาขายโค้กสูตรเดิม นั่นแปลว่า Coke x Stranger Things จะเป็นโค้กที่มีรสชาติแปลกกว่าโค้กในตลาดทั่วไป

นอกจากเรื่องของรสชาติโค้กในกระป๋องแล้ว ต้องจับตาดู เครื่อง Vending Machine รวมทั้งแพ็กเกจจิ้งที่ตีพิมพ์ “กลับหัว” กิมมิคที่แฟนๆ ซีรี่ส์เรื่องนี้เข้าใจเป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้จะเผยโฉมให้เห็นแบบเต็มๆ วันพฤหัสบดีนี้ โดยมีจำหน่ายหรือทำกิจกรรมเป็นบางรัฐเท่านั้น และเครื่องจำหน่ายโค้กอัตโนมัติที่ว่านี้เป็นเครื่องที่ทำขึ้นเพื่อแจก

https://www.youtube.com/watch?v=yrTVc6bfzVg


แชร์ :

You may also like