HomeBrand Move !!พลังเงินสดยังปึ้ก! แม้แต่ Amazon Go ยังต้องมีร้านเวอร์ชันใหม่ จ่าย Cash ได้แล้ว

พลังเงินสดยังปึ้ก! แม้แต่ Amazon Go ยังต้องมีร้านเวอร์ชันใหม่ จ่าย Cash ได้แล้ว

แชร์ :

 

เมื่อ Amazon Go ต้องรับเงินสด

ชื่อชั้นของร้านค้าปลีกยุคดิจิทัล Amazon Go กับคอนเซ็ปต์ Grab-and-Go หรือก็คือการไม่มีแคชเชียร์ แค่หยิบสินค้าแล้วเดินออกจากร้านได้เลยถึงคราวต้องปรับตัวให้หันมามองภาพรวมมากขึ้น หลังถูกผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาตำหนิว่า ร้านค้าในลักษณะนี้ทำให้เกิดการแบ่งแยกผู้บริโภคกลุ่มที่ไม่มีบัญชีธนาคารออกจากระบบ เนื่องจากไม่สามารถตัดบัตรเครดิตเพื่อชำระเงินได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยกระแสต่อต้านร้านค้าแบบ Amazon Go นั้นเริ่มขึ้นที่ฟิลาเดลเฟีย ก่อนจะกระจายไปตามรัฐต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกาอย่างนิวเจอร์ซีย์ และกำลังจะลามมาถึงนิวยอร์ก และซานฟรานซิสโกด้วย

ด้วยเหตุนี้ ร้านใหม่แกะกล่องของ Amazon Go บนพื้นที่ 1,300 ตารางเมตรในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นสาขาที่ 12 ของบริษัท จึงเตรียมรับชำระค่าสินค้าเป็นเงินสดแล้วเป็นครั้งแรก แต่ก็ยังรักษาคอนเซ็ปต์เดิมที่ไม่มีแคชเชียร์เอาไว้ เพราะตัวร้านจะไม่ได้มีการติดตั้งเครื่องรับชำระเงินลงไปแต่อย่างใด หากแต่เป็นการคิดเงินโดยอุปกรณ์ดิจิทัลที่ร้านให้พนักงานพกไว้ติดตัว เพื่อช่วยผู้บริโภคกลุ่มที่ไม่มีบัตรเครดิตในการคิดเงิน

สำหรับตำแหน่งที่ตั้งของ Amazon Go สาขานี้ถือว่าอยู่ในทำเลดีทีเดียว กับย่าน Brookfield Place ซึ่งเป็นแหล่งรวมสำนักงานจำนวนมาก อีกทั้งยังอยู่ติดกับตึกเวิลด์เทรดเซนเตอร์ด้วย จึงเชื่อว่าจะมีผู้คนจำนวนมากแวะมาเยี่ยมเยือนในช่วงมื้อกลางวัน

ทั้งนี้ Amazon ตั้งเป้าไว้ว่า บริษัทจะเปิดร้านค้าไร้แคชเชียร์นี้ให้ได้ 3,000 แห่งภายในปี 2021 แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีสาขาใดบ้างที่รับชำระด้วยเงินสดได้

Source

Source


แชร์ :

You may also like