HomeDigitalลุยตลาดใหม่ต้องเริ่มจากของถูก! Netflix ทดสอบการสมัครสมาชิกแบบรายสัปดาห์ในอินเดีย

ลุยตลาดใหม่ต้องเริ่มจากของถูก! Netflix ทดสอบการสมัครสมาชิกแบบรายสัปดาห์ในอินเดีย

แชร์ :

Netflix กำลังทดสอบการสมัครสมาชิกรับชมแบบรายสัปดาห์และสำหรับการรับชมบนมือถือเท่านั้นในอินเดีย ซึ่งเป็นขั้นตอนในการนำโมเดลของตนไปใช้กับตลาดเกิดใหม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เว็บไซต์สตรีมมิ่งวิดีโอเริ่มทดสอบบริการราคาที่ถูก ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเจาะส่วนแบ่งการตลาดในประเทศที่มีขนาดใหญ่ แถมมีจำนวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนมหาศาล

จากรายงานของ Economic Times พบว่า Netflix ส่ง

มีตัวเลือกใหม่แบบรายสัปดาห์สำหรับการสมัครสมาชิก และ Netflix ได้ยืนยันแล้วว่ากำลังทำการทดสอบอยู่ในขณะนี้

“เราจะทำการทดสอบทางเลือกอื่นๆ ในบางประเทศ โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกรับ Netflix ผ่านอุปกรณ์มือถือของพวกเขาในราคาที่ต่ำกว่าและยังเพิ่มทางเลือกด้านระยะเวลาในการเป็นสมาชิกเพื่อทำให้ราคาต่ำลง อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นตัวเลือกเหล่านี้ และสุดท้ายแล้วหลังการทดสอบเราอาจจะไม่ปล่อยใช้ระดับราคาแบบนี้ในระยะยาวก็ได้” โฆษกของ Netflix บอกกับ Economic Times

ปัจจุบัน Netflix มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 125 – 200 รูปีต่อเดือน ในขณะที่เวอร์ชั่นสำหรับมือถือโดยเฉพาะที่กำลังทดสอบมีราคาอยู่ที่ 65 รูปี เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้วพบว่าการสมัครสมาชิกของ Hotstar เริ่มต้นที่ 199 รูปีต่อเดือน ในขณะที่ Amazon Prime Video ราคาอยู่ที่ 129 รูปี และมีคู่แข่งอื่นๆ อีกหลายเจ้าในราคาที่ถูกกว่า

ในปี 2018 บริการสตรีมมิ่งออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอินเดียคือ Hotstar ซึ่งเหนือกว่า Amazon และ Netflix คู่แข่งจากสหรัฐ ที่พยายามดิ้นเอาชนะ Hotstar ในอินเดียให้ได้ด้วยความเชื่อว่าบริษัทมีการลงทุนด้านเนื้อหาอย่างหนัก

อย่างไรก็ตามในช่วงปลายปีที่ผ่านมา Netflix มุ่งมั่นกับ Asian originals content มากขึ้น ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่หวังว่าจะได้เห็นการได้รับส่วนแบ่งการตลาดที่มากกว่าคู่แข่ง

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like