HomeCreativityเบื้องหลัง วัน “ชานมไข่มุก” กิมมิคสร้าง Storytelling ให้แบรนด์ชานมไข่มุกในนิวยอร์ค

เบื้องหลัง วัน “ชานมไข่มุก” กิมมิคสร้าง Storytelling ให้แบรนด์ชานมไข่มุกในนิวยอร์ค

แชร์ :

ตามเว็บไซต์ nationaldaycalendar.com ได้มีการคัดเลือกให้ วันที่ 30 เมษายน เป็นวัน National Bubble Tea Day หรือ วันชานมไข่มุกแห่งชาติ  แต่เบื้องหลังสนุกๆ ของวันนี้มาจากบริษัทในสหรัฐอเมริกา ก็แน่ละสิ วันชานมไข่มุกที่ว่าเป็นวันชานมไข่มุกแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาเขา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ถึงแม้ว่า “ชานมไข่มุก” ที่ตอนนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นจิตวิญญาณแห่งเอเชีย เพราะติดหนึบกันหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย สิงคโปร์ จะถือกำเนิดขึ้นมาจาก “ไต้หวัน” ในยุค 1980 แต่ดูเหมือนว่ารสชาติและความสนุกในการรับประทานหรือว่าดื่มชานมไข่มุกนี้จะลามไปยังตะวันตกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในนิวยอร์ค หลังจากจุดเริ่มต้นจากย่านไชน่าทาวน์ ซึ่งมีคนเอเชียเข้าไปช็อปปิ้ง เลือกซื้อสินค้า หรือว่าไปชิมอาหาร และมีร้านชานมไข่มุกเป็นจุดแรกๆ ต่อมาก็ขยายไปยังเมืองหรือย่านอื่นๆ จนตอนนี้ ชานมไข่มุกกระจายความนิยมไปในสหรัฐอเมริกาและยุโรป เสน่ห์อยู่ที่ตัว ไข่มุก (boba หรือ pearl) ที่ทำมาจากแป้งมัน รวมทั้งความหลากหลายที่ทำให้เครื่องดื่มชนิดนี้มีพัฒนาการได้มากมาย ไม่ว่าจะเปลี่ยนชนิมของนม น้ำตาล หรือท็อปปิ้งต่างๆ ซึ่งทำให้คนที่อายุน้อยไปจนถึงรุ่นคุณปู่คุณย่า ยังเอ็นจอยกับเครื่องดื่มชนิดนี้ได้ทั้งหมด

ส่วนวัน National Bubble Tea Day นี้ ถือกำเนิดขึ้นจากการที่แบรนด์ Kung Fu Tea ร้านขายชานมไข่มุก ซึ่งตั้งอยู่ที่นิวยอร์ค ยื่นเรื่องไปยังคณะกรรมการ  National Day Calendar เพื่อขอให้จดบันทึก สถาปนา กำหนดให้วันที่ 30 เมษายน เป็นวันชานมไข่มุกแห่งชาติ ซึ่งเจ้าวันที่ว่านี้ ก็มาจากวันที่แบรนด์ Kung Fu Tea ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2010 นั่นเอง โดยปัจจุบันนี้แบรนด์ดังกล่าว มีสาขาอยู่ในสหรัฐอเมริกามากกว่า 150 แห่ง จากการที่มีกระบวนการทำชานมไข่มุกและการตลาดที่เยี่ยมยอด เช่น การกำหนดว่า “ไข่มุก” จะมีการทำใหม่ทุกๆ 2 ชั่วโมง และชาจะชงใหม่ทุกๆ 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมี Kung Fu Masters ซึ่งไม่ใช่อาจารย์กังฟู ต้องไปเตะ ต่อย กับใครที่ไหน แต่หมายถึง พนักงาน และลูกค้า ที่เข้าร่วม Brand Ambassador Program จำนวน 100 คนทั่วอเมริกา คนเหล่านี้จะมาพร้อมกับม็อตโต้ “Fresh. Innovative. Fearless.”  ในเรื่องการปรับปรุง พัฒนารสชาติของชาและท็อปปิ้งต่างๆ อยู่เสมอ

เอาละ…ถึงแม้ว่าจะเป็นวันชานมไข่มุกแห่งชาติไหนก็เถอะ แต่เชื่อว่าวันนี้ท่านผู้อ่านหลายคนคงร่วม #NationalBubbleTeaDay จากโปรโมชันที่ร้านชานมไข่มุกในประเทศไทย ถือโอกาสร่วมสนุกในวันนี้ด้วยไปแล้ว… และนี่ถือเป็นสีสันและความสนุกที่นักการตลาดสร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อสร้างเรื่องราวให้กับสินค้าและแบรนด์ของตัวเอง เหมือน Pocky’s Day นั่นไง

Source


แชร์ :

You may also like