HomeBrand Move !!IKEA ออกไอเดีย ปล่อยเช่าเฟอร์นิเจอร์ เพราะซื้อแล้วทิ้งมันทำร้ายโลก

IKEA ออกไอเดีย ปล่อยเช่าเฟอร์นิเจอร์ เพราะซื้อแล้วทิ้งมันทำร้ายโลก

แชร์ :

Ikea กำลังหาทางที่จะเปลี่ยนรูปแบบการซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบแพ็คใส่กล่องแบบที่ทำอยู่ให้เป็นแบบเช่า เพื่อตอบสนองต่อความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมของเฟอร์นิเจอร์แบบใช้แล้วทิ้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความคิดริเริ่มนี้จะทำให้ Ikea ปรับตัวเข้ากับผู้ซื้อรุ่นใหม่วัย Millennial ที่กำลังละทิ้งความเป็นเจ้าของมากขึ้นเรื่อยๆ คือพวกเขาไม่อยากครอบครองอะไรเลยในแง่ของการเช่าซื้อในทุกสิ่ง ตั้งแต่รถยนต์ไปจนถึงความบันเทิง

Ikea ยังได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผู้ซื้อรายย่อยในการที่พวกเขาต้องพยายามเดินทางไปยังสโตร์ที่อยู่ไกล แบกเฟอร์นิเจอร์กับบ้าน แล้วยังต้องประกอบเองอีก

ดังนั้นภายใต้นโยบายการแก้ปัญหาด้วยการสมัครสมาชิก สินค้าอย่างเช่น โต๊ะทำงานและโซฟาจะถูกนำมาใช้ซ้ำหลายๆ ครั้งก่อนที่จะถูกส่งไปรีไซเคิล

ในการประกาศความเคลื่อนไหวครั้งนี้ Jesper Brodin ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ingka Group บริษัทโฮลดิ้งที่อยู่เบื้องหลังสโตร์ส่วนใหญ่ของ Ikea กล่าวว่า “การทดสอบการให้บริการเช่าเฟอร์นิเจอร์นี้เป็นหนึ่งในวิธีที่เราท้าทายตัวเองในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและการบริโภคที่ไม่ยั่งยืนเป็นความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่เราเผชิญในสังคม”

ปัจจุบันระบบการเช่าอยู่ในระหว่างการทดสอบในเนเธอร์แลนด์ สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์และโปแลนด์ โดยมีเป้าหมายที่จะขยายไปยัง 30 ตลาดภายในปีหน้า

Ikea ได้ร่วมมือกับศิลปินเพื่อโปรโมต sustainable store ล่าสุดในกรีนนิช ลอนดอน ซึ่งรวมถึงห้องปฏิบัติการการเรียนรู้ Learning Lab ที่จะสอนลูกค้าเกี่ยวกับวิธีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์เก่าให้กลับมาน่าใช้งานอีกครั้ง

Source


แชร์ :

You may also like