Media Intelligence (MI) ปลื้มหนักกวาด 5 รางวัลสุดยอดมีเดียฯ MAAT Award 2018

เป็นประจำทุกปีสำหรับงาน MAAT Award ซึ่งจัดโดยสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย มีเดียอินเทลลิเจนซ์ (Media Intelligence หรือ MI) ส่งผลงานเข้าประกวด MAAT Award 2018 ทั้งหมดจำนวน 9 ผลงาน โดยสามารถเข้าถึงรอบ Finalist 6 ผลงาน และจากการประกาศผลรางวัลทั้งหมด MI สามารถคว้า 5 รางวัลจาก 6 ผลงานที่เข้ารอบ finalist โดยคว้า 2 Gold Award จากผลงาน Babi Mild ของโอสถสภา และ Toyota Live Alive ของโตโยต้า โดยในปีนี้ มีผู้ได้รับรางวัล Gold Award มีเพียง 7 แคทริกอรี่ (7 รางวัล) จาก 23 แคทริกอรี่

ตัวอย่างผลงานโฆษณาที่ได้รางวัล เช่น คลิปไวรัลกลางปีที่แล้ว “เขาว่าลูกเราเป็นเด็กเวร” วิดีโอที่จำลองสถานการณ์เมื่อ “เด็ก” เอาแต่ใจ จนถูกมองและเรียกว่า” เด็กเวร” และร่วมไปถึง “แม่” ก็ถูกมองว่าละเลยหน้าที่ ปล่อยให้ออกมาสร้างความรำคาญให้คนอื่นในที่สาธารณะ (อ่านต่อที่นี่)

My Beloved Monster

ส่วน LIVE ALIVE เป็นแคมเปญใหญ่จากโตโยต้าที่ต้องการชูภาพลักษณ์ “ผู้นำเทรนด์” ผ่านกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของกลุ่มมิลเลียนเนียล

Live Alive

 

นอกจากนี้ MI ยังคว้า Silver Award อีก 2 รางวัลจากผลงาน Shark Energy ของโอสถสภา และ Betagro ของเครือเบทาโกร และ Bronze Award อีก 1 รางวัลจาก Betagro

ภวัต เรืองเดชวรชัย  ผู้อำนวยการธุรกิจ-สายงานการวางแผนและกลยุทธ์สื่อโฆษณา  บริษัท มีเดียอินเทลลิเจนซ์ และ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มีเดีย อินไซต์ กล่าวว่า

“MAAT Media Awards ที่ MI ได้รับมาในปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับ Media Landscape และ Consumer Journey ที่เปลี่ยนแปลงเร็วมากในปัจจุบันจากผลพวงของ Digital Disruption ที่กระทบไปเกือบทุกอุตสาหกรรม เราไม่สามารถคิดแบบเดิมๆ ทำอะไรเดิมๆ วัดผลแบบเดิมๆได้อีกแล้ว เช่น Awareness (การรับรู้) อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการสร้างความรักความชอบต่อแบรนด์ หรือสร้างยอดขายให้กับสินค้า การให้ความสำคัญกับเรื่อง Consumer Engagement และ Branded Content/ Branded Entertainment จึงมีความจำเป็นอย่างมากกับนักการตลาด นักสื่อสารการตลาด และ Media Agency ในยุคปัจจุบัน การวางแผนสื่อแบบแยกหน้าที่ Online และ Offline ออกจากกันถือว่าอาจจะไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอในปัจจุบัน

หัวใจหลักของ MI ในการวางแผนสื่อให้กับแบรนด์หรือสินค้า เราเน้นให้ความสำคัญกับ “Insight Led Media Planning” โดยไม่แยกสื่อออกเป็น “Offline” และ “Online” แต่เน้นต้องเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงตัวตนของกลุ่มเป้าหมายที่จะสื่อสาร หรือที่เราเรียกกันว่า “Lifeline”

พูดให้ง่ายขึ้นก็คือ “ต้องสื่อสารให้ถูกกลุ่ม โดยคอนเทนต์ต้องโดนใจ ในช่องทางที่ใช่ และช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายเปิดใจ” ผลงานที่ทาง MI ได้รับรางวัล MAAT Media Awards 2018 ในปีนี้

สรุปรางวัลที่ MI คว้ารางวัลมาในปีนี้
GOLD

Best Engagement Strategy
“Babi Mild- My Beloved Monster”

GOLD
IMC Multiple Platforms Award (Sub-cat: Using 3 or more medium)
“Toyota Live Alive”

SILVER
Best Use of Branded Content
“Shark Energy x The Rapper”

SILVER
IMC Multiple Platforms Award
“Betagro Sausage”

BRONZE
Best Communication Strategy
“Betagro Sausage”