HomeBrand Move !!Facebook – Premiere League เจรจาไม่คืบ ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ผ่าน Facebook ส่อแววล่ม !?!

Facebook – Premiere League เจรจาไม่คืบ ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ผ่าน Facebook ส่อแววล่ม !?!

แชร์ :

หลังจากเดือนกรกฏาคม ปี 2018 Facbook สร้างความตื่นเต้นให้กับคอฟุตบอลในประเทศไทยอย่างมากด้วยการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาล 2019-2022 ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม กัมพูชา และลาว ด้วยมูลค่าสูงถึง 200 ล้านปอนด์ แต่ดูเหมือนว่า การถ่ายทอดฟุตบอลผ่านทาง Facebook จะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ซะแล้ว 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อ Sport Business สื่อด้านกีฬาของอังกฤษ รายงานว่า การเจรจาในรายละเอียดต่อยอดจากดีลเดิมไม่คืบหน้าทั้งๆ ที่เวลาก็ล่วงเลยมาหลายเดือน จนกระทั่งทาง Facebook และ Premiere League ยุติข้อตกลงที่มีต่อกันแล้ว

ถ้าหากว่าดีลดังกล่าวล่มจริง สิ่งที่จะเกิดขึ้นในลำดับถัดไปก็คือ การเปิดประมูลลิขสิทธิ์ใหม่อีกครั้ง ในช่วงระยะเวลาเพียง 5 เดือนก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคม โดยมีผู้เล่นหลายรายในตลาด จับจ้องในดีลนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นรายเดิมอย่าง True ที่ควงพันธมิตร beIN หรือ Fox Sports ที่พร้อมเป็นตัวสอดแทรก เพื่อสร้างพื้นที่และตัวตนในตลาดคอนเทนต์ด้านกีฬาในประเทศไทย หรือจะเป็น DAZN (Goal.com) ที่ได้สิทธิ์ถ่ายทอด UCL แบบเงียบกริบอยู่ตอนนี้

งานนี้ไม่รู้ว่าคอฟุตบอลจะดีใจหรือเสียใจ เพราะถ้าถ่ายทอดผ่าน Facebook ก็มีแนวโน้มสูงว่าจะได้ดูฟรี แต่ถ้าถ่ายทอดแบบเดิมต้องเสียเงินค่าสมาชิก แลกกับการที่ได้ดูฟุตบอลบนจอทีวี ซึ่งเป็นความเคยชินดั้งเดิมของเรา

อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวมีเพียง Sport Business เท่านั้นที่รายงานเรื่องนี้…คอนเฟิร์มหรือไม่ ต้องติดตาม!

Source

 


แชร์ :

You may also like